|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 09/CT-UBND 2018 giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công Quảng Ninh
Số hiệu:
|
09/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Ninh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Long
|
Ngày ban hành:
|
11/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 09/CT-UBND
|
Quảng Ninh, ngày 11 tháng 12 năm 2018
|
CHỈ THỊ
NÂNG
CAO CHẤT LƯỢNG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC CẤP
VÀ BỘ PHẬN TIẾP
NHẬN VÀ TRẢ KẾT
QUẢ HIỆN ĐẠI CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong thời gian qua, UBND tỉnh, Chủ
tịch UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công
tác cải cách hành chính, đặc biệt là công tác cải cách thủ tục hành chính
(TTHC), triển khai chính quyền điện tử, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
và triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) để
nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, người dân. Theo
đó, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện
và đạt được một số kết quả quan trọng trong công tác cải cách hành chính, đơn
giản hóa TTHC, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh
tranh, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư, tác động tích cực đến việc thực
hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những kết quả này
đã góp phần từng bước làm thay đổi tích cực mối quan hệ giữa chính quyền và
người dân, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch với cơ
quan hành chính nhà nước; góp phần đưa chỉ số PCI và chỉ số
Par Index của tỉnh năm 2017 lần đầu tiên lên vị trí thứ nhất dẫn đầu trong 63
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ số SIPAS đứng
vị trí thứ 5... và đặc biệt tỉnh Quảng Ninh đã vinh dự được nhận giải thưởng
ASOCIO danh giá cho chính quyền số tại Tokyo - Nhật Bản do
Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) trao cho các tổ
chức, doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc tại 24 nền kinh tế thành viên.
Bên cạnh những kết quả đạt được,
trong chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách TTHC, triển khai hoạt động
của của các Trung tâm PVHCC vẫn còn những tồn tại, hạn
chế: Tình trạng giải quyết hồ sơ chậm trễ, quá thời hạn quy định chưa được khắc
phục triệt để, vẫn còn tình trạng cắt khúc, thiếu liên
thông trong giải quyết giữa các cấp chính quyền. Việc tiếp nhận thủ tục hành
chính theo phương thức trực tuyến đạt hiệu quả thấp, tỷ lệ nộp hồ sơ qua mạng
mới đạt 2,6% (cấp tỉnh 41%, cấp huyện 1,9%, cấp xã 0,88%); Tỷ lệ TTHC cung cấp
trực tuyến mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ đạt 49,3%. Tình trạng chuyển hồ sơ
TTHC về các phòng, ban chuyên môn để giải quyết, không xử
lý hồ sơ quan mạng và Lãnh đạo các sở, ngành, UBND các địa phương chưa bố trí
thời gian hợp lý trong ngày để ký duyệt hồ sơ TTHC của tổ
chức, cá nhân ngay tại Trung tâm chưa được khắc phục...
Nguyên nhân của những tồn tại, hạn
chế nêu trên là còn có một số sở, ngành, địa phương vẫn chưa thực sự quan tâm
đến công tác chỉ đạo, giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công,
chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trước hết thuộc trách nhiệm
của người đứng đầu. Việc triển khai ở một số nội dung công
việc chưa đảm bảo thực chất, còn mang tính hình thức, cung cấp dịch vụ công
trực tuyến vẫn chạy theo số lượng, chưa đảm bảo chất lượng
và chưa thực sự hướng tới mục tiêu phục vụ người dân và doanh nghiệp. Các cơ sở
dữ liệu, hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước chưa có sự kết nối, chia
sẻ thông tin, dữ liệu với nhau.
Để nâng cao hơn
nữa chất lượng giải quyết TTHC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị
số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018; nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm phục vụ
hành chính công các cấp và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại cấp xã
trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành và
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thanh phố tập trung triển khai thực hiện tốt các
nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tập
trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành
chính công cấp tỉnh, cấp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả hiện đại cấp xã theo hướng tạo thuận lợi, trả kết quả nhanh nhất cho
người dân và doanh nghiệp, hạn chế tối đa tình trạng quá hạn trong giải quyết
TTHC (trường hợp quá hạn phải công khai xin lỗi) người dân và doanh nghiệp;
trực tiếp theo dõi, đôn đốc và chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính,
cải cách TTHC; giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân của cơ quan, đơn vị,
địa phương; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về
những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện công tác
này thuộc ngành, địa phương quản lý.
2. Triển
khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 14/11/2018 của UBND
tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ
về việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ, ngành,
địa phương. Tổ chức rà soát TTHC, lập danh mục TTHC liên thông để xây dựng quy
trình giải quyết, có phương án đơn giản hóa TTHC thuộc phạm vi chức năng quản
lý nhà nước, thẩm quyền giải quyết để báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết
định, trình công bố TTHC kịp thời theo quy định. Thực hiện
việc cắt giảm thời gian giải quyết đối với từng TTHC phải gắn với việc cung cấp
dịch vụ công trực tuyến mức độ cao và việc phân cấp, ủy quyền cho cán bộ phê duyệt
TTHC ngay tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
3. Thường
xuyên rà soát để bố trí cán bộ làm việc tại Trung tâm PVHCC các cấp đáp ứng
tiêu chuẩn về năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, có phẩm chất
đạo đức, khả năng giao tiếp tốt; có chức vụ từ Phó trưởng phòng hoặc tương
đương trở lên, có đủ thẩm quyền trực tiếp giải quyết TTHC thuộc các lĩnh vực
khác nhau của cơ quan, đơn vị ngay tại Trung tâm. Không cử cán bộ chỉ thực hiện
nhiệm vụ “văn thư” tiếp nhận hồ sơ TTHC hoặc cử cán bộ ở
các phòng, bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ không có TTHC giải quyết tại Trung
tâm. Thời hạn cử cán bộ đến làm việc tại Trung tâm phải ổn định từ 12 tháng trở
lên.
4. Thực
hiện nghiêm túc việc phân công lãnh đạo trực phê duyệt TTHC, ủy quyền cho cán
bộ làm việc tại Trung tâm thẩm định, ký phê duyệt TTHC theo danh mục cụ thể
(trừ các TTHC không thể ủy quyền cho cán bộ cấp dưới ký phê duyệt, nhưng phải
nêu rõ lý do không ủy quyền); khẩn trương triển khai việc đăng ký sử dụng thêm
con dấu để thực hiện phê duyệt TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số
8516/UBND-KSTT1 ngày 14/11/2018.
5. Sở
Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, các tổ
chức chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận
thức cho người dân, doanh nghiệp bằng nhiều hình thức về dịch vụ công trực
tuyến, những lợi ích thiết thực và tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến
trong giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện hướng dẫn người dân khai thác,
sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công mức độ 3, 4 tại các Trung tâm phục vụ hành
chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp xã, phối hợp với Ban
Quản lý điều hành Xây dựng Chính quyền điện tử, Trung tâm phục vụ hành chính
công tỉnh nghiên cứu kết nối liên thông, tích hợp giữa phần
mềm giải quyết TTHC của hệ thống chính quyền điện tử tỉnh
với phần mềm chuyên ngành của các sở, ngành theo hệ thống ngành dọc để bổ sung,
hoàn thiện thực hiện chức năng hỗ trợ tổ chức, người dân trong giao dịch trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
6. Sở Nội
vụ duy trì việc kiểm tra, thanh tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, văn hóa, văn minh công sở, việc niêm yết công
khai các TTHC và thái độ, ứng xử của từng cán bộ, công chức trực tiếp giải
quyết TTHC tại các Trung tâm phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả
kết quả cấp xã qua đó phát hiện, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có hành
vi nhũng nhiễu, tiêu cực, đồng thời phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng về
chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử, giao tiếp cho đội ngũ cán bộ, công chức,
viên chức trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC.
7. Văn
phòng UBND tỉnh chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo rà soát các quy định thủ
tục hành chính thực hiện đủ 4 bước: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả tại các Trung tâm PVHCC của tỉnh; phối hợp với các sở, ngành
báo cáo, đề xuất UBND tỉnh cắt giảm tối đa, cải tiến quy trình giải quyết TTHC
đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách TTHC; kiến nghị đơn giản hóa quy định, thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, ngành Trung ương.
8. Đài
phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Quảng Ninh tăng cường viết tin, bài, phóng
sự tuyên truyền, phổ biến về hoạt động cải cách hành chính, cải cách TTHC, xây
dựng Chính quyền điện tử và hoạt động của Trung tâm PVHCC các cấp, Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp xã.
9. Trung
tâm phục vụ hành chính công tỉnh tích cực nghiên cứu, đề
xuất các giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, TTHC phục vụ
nhân dân thông qua các dịch vụ hỗ trợ (hỗ trợ kê khai hồ sơ, thanh toán phí, lệ
phí, tổng đài hỗ trợ giải đáp, quy trình giải quyết TTHC....), phối hợp với Bưu
điện tỉnh, UBND các địa phương tổ chức triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ
sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định
tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển
khai thực hiện Chỉ thị này. Giao Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh chịu
trách nhiệm theo dõi và tổng hợp kết quả triển khai thực
hiện Chỉ thị để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành thuộc Tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành
phố;
- Báo QN, Đài PTTH Tỉnh;
- Trung tâm Thông tin;
- V0- V5,
KSTT1-4, TH4;
- Lưu: VT, KSTT1.
MH-66
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đức Long
|
Chỉ thị 09/CT-UBND năm 2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 11/12/2018 về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
1.538
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|