|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
07/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thanh Hóa
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đình Xứng
|
Ngày ban hành:
|
03/04/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 07/CT-UBND
|
Thanh Hóa,
ngày 03 tháng 4 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, XỬ LÝ VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
THANH HÓA
Thực hiện Nghị định số
40/2010/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ về kiểm tra và xử lý văn
bản quy phạm pháp luật; trong thời gian qua, công tác kiểm tra và xử lý văn bản
QPPL trên địa bàn tỉnh đã được các Sở, ban, ngành, UBND các cấp quan tâm thực
hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp
pháp của công dân và doanh nghiệp, được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ, đáp
ứng được yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền, tăng cường pháp chế xã hội chủ
nghĩa và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.
Tuy nhiên bên cạnh kết quả đã
đạt được, công tác kiểm tra và xử lý văn bản QPPL còn có những tồn tại, hạn
chế, đó là: Một số Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa quan
tâm đúng mức trong việc bố trí biên chế, kinh phí và các điều kiện đảm bảo phục
vụ công tác kiểm tra, xử lý văn bản QPPL; chưa chủ động trong việc triển khai
hoạt động kiểm tra văn bản QPPL, đặc biệt là công tác tự kiểm tra văn bản, dẫn
đến vẫn còn văn bản trái pháp luật chưa được kiểm tra, phát hiện kịp thời đã
ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân; trình độ năng
lực, kỹ năng nghiệp vụ của một số cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra văn
bản còn hạn chế, chủ yếu tập trung vào thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản,
chưa tập trung đi sâu vào nội dung văn bản; chưa chú trọng kiểm tra những văn
bản thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội có nhiều bức xúc được dư luận quan tâm;
công tác thống kê, báo cáo kết quả công tác kiểm tra, xử lý văn bản QPPL còn
gửi chậm thời gian quy định.
Để kịp thời khắc phục những tồn
tại, hạn chế nêu trên; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm
tra, xử lý văn bản QPPL trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc
các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
1. Các Sở, ban, ngành cấp
tỉnh:
Thường xuyên củng cố, kiện toàn
đội ngũ cán bộ làm công tác pháp chế và tổ chức pháp chế của cơ quan, đơn vị
mình. Tổ chức pháp chế phải là đầu mối tham mưu, giúp Thủ trưởng cơ quan trong
công tác xây dựng văn bản QPPL, tổ chức thực hiện rà soát, kiểm tra văn bản
QPPL thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước chuyên ngành được giao; chủ động phối
hợp với Sở Tư pháp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra văn bản QPPL, theo dõi thi hành
pháp luật theo quy định của Nghị định số 40/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 và Nghị
định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ.
2. Sở Tư pháp:
a) Tham mưu UBND tỉnh thực hiện
nhiệm vụ quản lý Nhà nước về công tác kiểm tra văn bản QPPL; hàng năm nghiên cứu
tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra văn bản QPPL để
thống nhất triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh; thường xuyên tăng cường tổ chức
đoàn kiểm tra các văn bản QPPL theo thẩm quyền, đặc biệt tập trung vào các lĩnh
vực kinh tế - xã hội có nhiều nổi cộm, bức xúc; xử lý kịp thời những văn bản
trái pháp luật được phát hiện qua kiểm tra hoặc đã được các cơ quan nhà nước có
thẩm quyền thông báo.
b) Tăng cường đôn đốc, hướng
dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện thực hiện nhiệm vụ tự kiểm tra và kiểm
tra văn bản theo thẩm quyền; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị kịp thời
tham mưu, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, xử lý những văn bản ban
hành có nội dung, hình thức không đúng theo quy định hoặc trái pháp luật được
phát hiện thông qua công tác tự kiểm tra văn bản.
c) Xây dựng Kế hoạch tổ chức
tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra và xử lý văn bản cho đội ngũ cộng tác
viên kiểm tra văn bản, công chức pháp chế ngành và công chức làm công tác kiểm
tra văn bản trên địa tỉnh.
d) Định kỳ hàng năm, phối hợp
với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức rà soát văn bản QPPL do UBND tỉnh ban hành và
tổng hợp chung vào hệ thống cơ sở dữ liệu để phục vụ cho công tác kiểm tra văn
bản; tổng kết, đánh giá công tác xây dựng, ban hành văn bản và công tác tự kiểm
tra văn bản.
3. Sở Tài chính: Hàng năm, tham mưu cho UBND tỉnh bố trí dự toán ngân sách bảo đảm
công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ngân
sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
4. Sở Nội vụ: Hướng dẫn các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện bố trí cán bộ, công
chức trong biên chế được giao hàng năm để thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước
về công tác kiểm tra và xử lý văn bản QPPL theo quy định của pháp luật; trường
hợp cần thiết phải bổ sung biên chế, báo cáo UBND tỉnh.
5. UBND các huyện, thị xã,
thành phố:
a) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc,
chỉ đạo công tác kiểm tra, xử lý văn bản ở địa phương; thường xuyên tự kiểm tra
và xử lý văn bản do mình và HĐND cùng cấp ban hành; đồng thời tăng cường kiểm
tra và xử lý văn bản tại cấp xã.
b) Chỉ đạo phòng Tư pháp chủ
trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND cấp huyện thực hiện
nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp
luật; chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện công tác
kiểm tra và xử lý văn bản QPPL theo quy định của Nghị định số 40/2010/NĐ-CP của
Chính phủ; định kỳ tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện, gửi UBND cấp huyện theo
quy định.
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ
trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời phản
ánh về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Đình Xứng
|
Chỉ thị 07/CT-UBND năm 2014 tăng cường công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 07/CT-UBND ngày 03/04/2014 tăng cường công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
3.626
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|