|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 06/CT-UBND 2022 tăng cường thực hiện công tác tiếp công dân Vĩnh Long
Số hiệu:
|
06/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Vĩnh Long
|
|
Người ký:
|
Lữ Quang Ngời
|
Ngày ban hành:
|
22/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 06/CT-UBND
|
Vĩnh Long, ngày
22 tháng 02 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ
CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong thời gian qua, UBND tỉnh
đã quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác
tiếp công dân, tiếp nhận, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, theo kết quả công tác giám sát của Ban
thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (Công văn số 3091/MTTW-BTT
ngày 18/10/2021), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long (Báo cáo số
311/BC- MTTQ-ĐGS ngày 27/10/2021, Kiến nghị số 1075/MTTQ-BTT ngày 27/10/2021) trong
quá trình tổ chức thực hiện ở từng cấp, từng ngành vẫn còn một số tồn tại, hạn
chế như: Việc thực hiện tiếp công dân định kỳ của Thủ trưởng các sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn chưa đảm bảo đầy đủ số ngày theo quy định của Luật Tiếp công dân; một
số vụ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố chưa đảm bảo về trình tự, thủ tục, thời hạn quy định; một số cán bộ,
công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu
nại, tố cáo còn hạn chế về năng lực, thiếu kinh nghiệm; công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo có thực hiện nhưng chưa được
thường xuyên và sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân; chế độ thông tin, báo cáo
về tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đầy đủ, kịp thời;
chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân chưa thực
hiện đầy đủ theo quy định,…
Để chấn chỉnh, khắc phục những
tồn tại, hạn chế nêu trên; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới đúng theo quy định của pháp luật; Chủ tịch
UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện tốt các nội dung
sau:
1. Tiếp tục quán triệt thực
hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị
về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ
về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
Công văn số 1275-CV/TU ngày 21/7/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chỉ đạo
triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 363/KH-TTCP
ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết khiếu
nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài và các văn bản chỉ đạo có liên quan.
2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn
vị, địa phương nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc bảo đảm số ngày tiếp
công dân định kỳ và tiếp công dân đột xuất theo quy định của Luật Tiếp công
dân, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy
định; quan tâm tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; cán bộ, công chức tiếp công dân phải am hiểu
chính sách, pháp luật, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy, tôn trọng dân,
lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố
cáo theo đúng quy định.
3. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo
và tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư bảo đảm kịp
thời, rõ ràng, thống nhất, đúng quy định và tạo điều kiện thuận tiện cho công
dân thực hiện các thủ tục về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong quá
trình thực hiện tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn phải đảm bảo đúng theo quy định
tại Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ
quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị phản ánh;
Ban Tiếp công dân - Nội chính
tỉnh, Ban Tiếp công dân huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với cơ
quan Thanh tra tham mưu Chủ tịch UBND cùng cấp kiểm tra, đôn đốc việc tiếp
nhận, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa
bàn, trong đó chú trọng đến những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức
tạp.
4. Củng cố, kiện toàn Ban Tiếp
công dân - Nội chính tỉnh, Ban Tiếp công dân huyện, thị xã, thành phố, phân
công công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại cơ quan, đơn
vị đúng theo quy định tại Điều 12, Điều 13, Điều 15 Luật Tiếp công dân; đồng
thời, phải đảm bảo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tiếp công dân gắn với thực
hiện các chế độ, chính sách đối với công chức phụ trách tiếp công dân theo Điều
33, Điều 34 Luật Tiếp công dân (Nghị quyết số 50/2017/NQ-HĐND ngày 07/7/2017
của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long).
5. Kịp thời thụ lý, giải quyết
dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; trong quá trình thực
hiện phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu
nại, Luật Tố cáo, Nghị định số 31/2019/NĐ- CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy
định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo, Nghị định
số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều
và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại và các quy định có liên quan; trong quá
trình giải quyết khiếu nại phải thực hiện nghiêm việc tổ chức đối thoại với
công dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định tại
Điều 30, Điều 39 Luật Khiếu nại.
Đồng thời, tổ chức thực hiện
nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp
luật, không để tồn đọng, kéo dài mà không có lý do chính đáng gây bức xúc trong
dư luận xã hội.
6. Tăng cường công tác kiểm tra,
nắm chặt tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách; tập
trung giải quyết kịp thời, có chất lượng các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm
quyền phát sinh, không để tồn đọng quá hạn luật định; chủ động kiểm tra, rà
soát, có kế hoạch, biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc
khiếu nại đông người, tố cáo gay gắt, phức tạp thuộc thẩm quyền, ổn định ngay
tại cơ sở không để phát sinh thành điểm nóng, khiếu nại vượt cấp, không để công
dân tập trung đến các cơ quan cấp tỉnh, đặc biệt là các cơ quan Trung ương để
khiếu nại, gây mất an ninh, trật tự công cộng, nhất là trong thời gian diễn ra
các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.
7. Chỉ đạo cơ quan Thanh tra
tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm đối với lãnh đạo
các đơn vị trực thuộc trong thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, Luật
Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản có liên quan nhằm phát huy những kết quả
đạt được, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế; đặc biệt là qua thanh tra,
kiểm tra phải tham mưu lãnh đạo chấn chỉnh ngay những hạn chế, sai phạm nhằm nâng
cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời
gian tới đảm bảo đúng quy định.
8. Chỉ đạo công chức, đơn vị
phụ trách thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo, tổng hợp số liệu công
tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nhập, gửi số liệu
báo cáo kịp thời trên phần mềm cơ sở dữ liệu theo quy định của Thông tư số 02/2021/TT-TTCP
ngày 22/3/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ quy định chế độ báo cáo công tác
thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham
nhũng trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách theo đúng quy định.
9. Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn
vị, địa phương đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho
cán bộ, công chức và Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp
với đặc điểm, tình hình thực tế và đặc thù của các cơ quan, đơn vị, địa phương
đảm bảo thực chất, hiệu quả; quán triệt đầy đủ các nội dung luật định nhằm giúp
cho công dân thông hiểu để thực hiện đúng, đầy đủ quyền, nghĩa vụ và trách
nhiệm của mình khi tham gia khiếu nại, tố cáo cũng như trong quá trình tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức có thẩm quyền.
10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội tích cực phối hợp,
tham gia giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các
cấp chính quyền; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và người dân thực
hiện quyền, nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
11. Đoàn Luật sư và Hội Luật
gia tỉnh huy động đội ngũ luật sư tích cực tham gia, tư vấn pháp luật cho người
dân; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền trong quá trình giải quyết
các vụ việc khiếu nại.
12. Chánh Thanh tra tỉnh tăng
cường trách nhiệm trong việc tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước về công tác
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao chất lượng công tác thanh
tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo của Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố để kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn
chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và
giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, tăng cường hướng dẫn, tập huấn nghiệp
vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị này. Trong quá trình
thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phản ánh về
Thanh tra tỉnh để báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TT.TU&TT.HĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- CT, PCT.UBND tỉnh;
- Các cơ quan đoàn thể, chính trị - xã hội tỉnh;
- CVP, PCVP.UBND tỉnh phụ trách;
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh;
- Đoàn Luật sư, Hội Luật gia tỉnh;
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn;
- Ban TCDNC;
- Lưu: VT, 2.15.05.
|
CHỦ TỊCH
Lữ Quang Ngời
|
Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2022 về tăng cường thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 22/02/2022 về tăng cường thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
4.528
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|