Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 29/BC-UBND Loại văn bản: Báo cáo
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa Người ký: Phạm Đăng Quyền
Ngày ban hành: 18/05/2016 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 29/BC-UBND

Thanh Hóa, ngày 18 tháng 05 năm 2016

 

BÁO CÁO

QUY HOẠCH BÁO CHÍ TỈNH THANH HÓA ĐẾN NĂM 2025

I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BÁO CHÍ THANH HÓA

1. Kết quả thực hiện của các cơ quan báo chí

Trong năm qua, trước khó khăn của nền kinh tế thế giới và trong nước đã có ảnh hưởng đến sự phát triển của báo chí nói chung và báo chí tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Tuy vậy, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan báo chí đã có nhiều cố gắng, duy trì hoạt động, tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng, hình thức và nội dung báo chí cũng như đội ngũ những người làm báo. Hoạt động báo chí tại Thanh Hóa thông tin nhanh nhạy, kịp thời, nhiều chiều, nhiều mặt mọi diễn biến của đời sống chính trị - xã hội của tỉnh, của đất nước, thực hiện tốt quyền thông tin và được thông tin của nhân dân; đồng thời đã góp phn phát hiện, đề xuất xây dựng và hoàn thiện các quy định về pháp luật và chính sách phát triển kinh tế - xã hội; lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, năng động, tích cực trong đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội, các hiện tượng tiêu cực khác.

Thanh Hóa hiện có 5 cơ quan Báo chí gồm: Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, Báo Văn hóa và Đời sống, Tạp chí xứ Thanh và Tạp chí Khoa học của Trường Đại học Hồng Đức.

1.1. Báo Thanh Hóa

Báo Thanh Hóa là cơ quan của Đảng bộ Đảng cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Báo Thanh Hóa luôn phản ánh nhanh, kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và thông tin đối ngoại của tỉnh; thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tham gia có hiệu quả trong định hướng chính trị; phản bác kịp thời những luận điệu phản tuyên truyền, xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyn vọng của các tầng lớp nhân dân.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Báo Thanh Hóa luôn đề cao trách nhiệm xã hội của mình, là kênh thông tin phản biện xã hội có hiệu quả. Nhiều vấn đề báo Thanh Hóa đưa ra đã được các cấp, các ngành có trách nhiệm nghiêm túc tiếp thu và xem xét giải quyết như: Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; phòng chống tệ nạn xã hội; nhng mặt trái, bức xúc của xã hội mà dư luận quan tâm. Song song với việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, Báo Thanh Hóa luôn tích cực thực hiện tt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thanh Hóa đến bạn bè trong và ngoài nước, góp phần không nhỏ vào việc thu hút đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Báo Thanh Hóa hiện có các ấn phẩm:

+ Báo Thanh Hóa thường kỳ: Phát hành từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

+ Báo Thanh Hóa hàng tháng: Phát hành vào ngày 20 hàng tháng.

+ Phụ trương Miền núi: phát hành vào thứ 7 (tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng).

Số lượng phát hành từ 13.000-15.000 tờ/kỳ (báo ngày); 9.000-10.000 tờ/kỳ (báo hàng tháng).

1.2. Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa

Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa là đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam; có chức năng thông tin, tuyên truyền các đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có trách nhiệm trong việc chỉ đạo và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ đối với hệ thống Đài truyền thanh - Truyền hình cấp huyện. Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa hiện đang tổ chức hoạt động trên 02 kênh chương trình: Kênh phát thanh và Kênh truyền hình.

Trong quá trình tổ chức hoạt động, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa luôn bám sát sự định hướng tuyên truyền của tỉnh; phản ánh kịp thời những sự kiện quan trọng của tỉnh trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Trong những năm qua, Đài đã không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng chương trình, xây dựng và phát triển nhiều chuyên mục có chất lượng và hấp dẫn công chúng; với việc tập trung tuyên truyền đúng định hướng trên 2 sóng Phát thanh - Truyền hình và trang thông tin điện tử tổng hợp. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên và các kỹ thuật viên ngày một được đổi mới, trình độ chuyên môn được nâng lên kịp thời thích ứng với công nghệ hiện đại.

Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa tổ chức hoạt động từ nguồn kinh phí ngân sách của tỉnh cấp, nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo, nguồn tài trợ và một số nguồn thu khác, số giờ phát sóng của đài hiện tại :

- Thời lượng chương trình Phát thanh: 14h/ngày. Trong đó số giờ tự sản xuất 10h/ngày.

- Thời lượng chương trình Truyền hình: 19h/ngày. Trong đó số giờ tự sản xuất 7h/ngày.

1.3. Báo Văn hóa và Đời sống

Là đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Được thành lập từ tháng 6/1989. Thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác Văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; thường xuyên thực hiện hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và đẩy mnh phát triển các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh. Bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động của tờ báo, trong những năm qua Báo luôn có những đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và nội dung của tờ báo, tuyên truyền góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của Xứ Thanh. Đồng thời giới thiệu, cổ vũ các mô hình, điển hình tiên tiến của các tập thể và cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Báo Văn hóa và Đời sống xuất bản 02 kỳ/tuần, vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, với số lượng dao động từ 5.500-7500 tờ/k.

1.4. Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh

Là đơn vị trực thuộc Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa; thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng; là diễn đàn văn hóa - văn nghệ trong tỉnh; đăng tải nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có nội dung tích cực, góp phần vào việc giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa ca đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật. Giới thiệu kịp thời các sáng tác, tác phẩm mới của văn nghệ sĩ trong tỉnh; thường xuyên trao đổi sáng tác mới với các tỉnh bạn. Cổ vũ nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, bản sắc, truyền thống văn hóa của quê hương, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là các lĩnh vực đột phá và chương trình kinh tế lớn của tỉnh.

n phẩm Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh xuất bản 01 kỳ/tháng. Số lượng xuất bản: 1.000 bản/kỳ;

1.5. Tạp chí Khoa học ca Trường Đại học Hồng Đc

Là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Hồng Đức. Tạp chí là nơi công bố các công trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giảng dạy và đào tạo của cán bộ giảng viên trong và ngoài nhà trường; thông tin về kết quả nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước nhằm phục vụ công tác đào tạo của nhà trường. Đồng thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ.

n phẩm Tạp chí khoa học phát hành: 2 tháng/số tiếng Việt; 1 năm/số tiếng Anh.

- Số lượng xuất bản: 1.000 bản/số.

2. Công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh

Căn cứ Luật báo chí 1989 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí 1999; Nghị định 51/NĐ-CP ngày 26 tháng 4 năm 2002 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí; các quy định khác có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về báo chí; trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương, trong những năm qua Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan tham mưu trong công tác quản lý Nhà nước về báo chí của tỉnh đã tham mưu cho tỉnh ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo, điều hành đối với công tác báo chí trên địa bàn tỉnh, cụ thể như: Quyết định số 4275/QĐ-UBND, ngày 19/12/2012 của UBND tỉnh về phê duyệt “Đề án phát triển báo chí tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2020”; Quyết định số 2977/2013/QĐ-UBND ngày 3/8/2013 về ban hành Quy định về phát ngôn, cung cấp, đăng phát và xử lý thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 1726/2014/QĐ-UBND ngày 17/6/2014 về việc ban hành Quy chế quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Quyết định số 342/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 về việc phê duyệt danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh và nhiều văn bản tăng cường công tác quản lý nhà nưc về báo chí. Bên cạnh việc tham mưu cho tỉnh ban hành những văn bản quản lý nhà nước về báo chí, với những vấn đề cần quan tâm trong công tác báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông đều chủ động có văn bản hướng dẫn các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức thực hiện; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh trong việc quản lý nhà nước về báo chí.

Thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo định kỳ theo quý để cung cấp thông tin trong tỉnh tới cơ quan báo chí; tổ chức hội nghị giao ban báo chí hàng tháng với các cơ quan đại diện phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này đã thực sự trở thành “cầu nối” giữa báo giới và cấp ủy, chính quyền tại Thanh Hóa.

Nhìn chung hoạt động báo chí ở Thanh Hóa thời gian qua đã và đang phát triển theo đúng định hướng, thực sự là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu của đời sống xã hội, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh Hóa và là diễn đàn của nhân dân. Với các loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình, trang thông tin điện ttổng hợp), báo chí Thanh Hóa đã trở thành hệ thống thông tin đa phương tiện, làm tốt chức năng tuyên truyền phổ biến đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân; phản ánh ý kiến nguyện vọng của nhân dân với Đảng, các cơ quan nhà nước. Báo chí Thanh Hóa cũng đã góp phần rất lớn trong việc quảng bá tốt hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa Xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế; nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

3. Những tồn tại, hạn chế

Bên cnh những kết quả đạt được, hoạt động báo chí cũng như công tác quản lý nhà nước về báo chí ở Thanh Hóa còn bộc lộ những hạn chế, tồn tại cần khắc phục đó là:

- Đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về báo chí tại địa phương còn thiếu về số lượng lại không được đào tạo tập huấn về công tác quản lý báo chí, do đó rất khó để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các phóng viên còn nhiều hạn chế, trên mặt báo còn hiếm những cây bút sắc sảo để có được những bài viết chuyên sâu, có sức lan tỏa, định hướng trong cộng đồng; số lượng cán bộ phóng viên ở các cơ quan báo chí thành thạo về kỹ năng tin học và biết ngoại ngữ còn ít; cán bộ, phóng viên là người dân tộc thiểu số không nhiều; rất khó khăn trước yêu cầu của làm báo hiện đại.

- Công tác phát hành báo chí vẫn chưa có sự đổi mới, đang thiên về phát hành theo địa chỉ có sẵn; chưa có nhng điểm bán lẻ đến với công chúng ở các vùng, miền.

- Khả năng tự chủ và hoạt động tài chính của các cơ quan báo chí còn gặp nhiều khó khăn.

- Hạ tầng công nghệ - kỹ thuật chưa đồng bộ, chưa tương thích với yêu cu nhiệm vụ và nhu cầu của độc giả, khán, thính giả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của các cơ quan báo chí chưa đáp ng được yêu cầu phát triển báo chí trong tình hình mới.

II. NỘI DUNG QUY HOẠCH

1. Căn cứ pháp lý

- Chỉ thị số 22/CT-TW ngày 17/10/1997 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo, quản lý công tác báo chí, xuất bản; Thông báo kết luận số 41-TB/TW ngày 11/10/2006 của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí;

- Căn cứ Nghị quyết TW 5 (Khóa X) về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới;

- Chỉ thị số 37/2006/CT-TTg của Thtướng Chính phủ về việc thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí;

- Nghị quyết số 40/NQ-CP ngày 01/6/2015 của Chính phủ và Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025;

- Quyết định số 4275/QĐ-UBND, ngày 19/12/2012 của UBND tnh Thanh Hóa về việc phê duyệt “Đề án phát triển báo chí tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2012-2020”;

- Căn cứ thực tiễn hoạt động, phát triển của báo chí Thanh Hóa trong thời gian qua và xu hướng phát triển của báo chí trong nước và trên thế giới.

2. Quan điểm quy hoạch

- Hoạt động báo chí ở Thanh Hóa đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; vừa tuân thủ các quy định của pháp luật, vừa góp phần mở rộng và phát huy dân chủ xã hội, đề cao kỷ cương, kỷ luật.

- Hoạt động báo chí phải làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác - LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân.

- Đảm bảo phục vụ tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phù hợp với xu thế chung của sự phát triển, coi trọng chất lượng chính trị, chất lượng văn hóa, chất lượng khoa học và chất lượng thông tin của báo chí, đảm bảo đưa báo chí đến mọi vùng miền trong tỉnh đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

- Phát triển báo chí đi đôi với quản lý tt. Phát triển báo chí theo hướng cách mạng, chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm tính chân thực, tính giáo dục, tính chiến đấu của báo chí phù hợp với lợi ích của đất nước, của tỉnh và của nhân dân, hình thành và định hướng dư luận xã hội lành mạnh.

- Phát triển báo chí phù hợp với xu thế phát triển khoa học, công nghệ và xu thế phát triển thông tin truyền thông trong nước và thế giới.

3. Mục tiêu quy hoạch

3.1. Mục tiêu chung

- Sắp xếp hệ thống báo chí trên địa bàn tỉnh gắn với đổi mới mô hình tổ chức, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý báo chí để phát triển hệ thống báo chí. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí trong tình hình mới.

- Từng bước hiện đại hóa công tác báo chí, đáp ng được nhu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ CNH, HĐH đất nước, nâng cao cht lượng tuyên truyền, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chính sách của tỉnh về chính tr, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, góp phần phục vụ thiết thực, có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

- Phát triển đồng bộ hệ thống báo chí, đảm bảo cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo được tiếp nhận đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tình hình về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong tỉnh, trong nước và quốc tế với chất lượng tốt hấp dẫn, kịp thời.

- Tăng cường tự chủ về tài chính, khắc phục tình trạng chồng chéo, dàn trải đầu tư; giảm dần sự phụ thuộc vào ngân sách nhà nước.

- Tăng cường công tác phát hành báo chí, quan tâm đến vùng đồng bào dân tộc miền núi để thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ thông tin giữa các vùng, miền của nhân dân trong tỉnh.

- Phát triển thêm một số tạp chí khoa học của các trường đại học và các bản tin của các ngành.

3.2. Mục tiêu cụ thể: Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục cấp phép và duy trì hoạt động cho các báo, tạp chí sau:

- Báo Thanh Hóa: Cơ quan của Đảng bộ Đảng cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, do Tỉnh ủy Thanh Hóa trực tiếp quản lý và chỉ đạo.

Sản phẩm gồm: Báo Thanh Hóa hàng ngày, Báo Thanh Hóa cuối tháng, Phụ trương Miền núi và Trang thông tin điện tử tổng hợp.

- Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa: Cơ quan thuộc UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn nghiệp vụ của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam.

Tổ chức hoạt động trên 02 kênh chương trình: Phát thanh và Truyền hình.

- Báo Văn hóa và Đời sống: Cơ quan của Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch. Xuất bản 02 kỳ/tuần.

- Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh: Cơ quan của Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa. Xuất bản 01 kỳ/tháng.

- Tạp chí Khoa học Đại học Hồng Đức: Cơ quan của Trường Đại học Hồng Đức. Xuất bản 01 kỳ/2 tháng.

4. Phương hướng phát triển báo chí đến năm 2025

- Từng bước hiện đại hóa công tác báo chí, đáp ứng được nhu cầu, nhiệm vụ của thời kỳ CNH, HĐH đất nước, nâng cao chất lượng tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, chính sách của tỉnh về chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, phục vụ thiết thực, có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

- Bám sát hơn nữa thực tiễn đổi mới sinh động phong phú ở địa phương, cơ sở để tuyên truyền phản ánh các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, góp phần tổng kết thực tiễn góp phần tham gia đấu tranh phòng chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng lãng phí và các tệ nạn xã hội khác, đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững và ổn định chính trị - xã hội của Đng bộ và nhân dân ta.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh truyền thống lịch sử, văn hóa và mọi mặt của đời sống xã hội trong tnh nhằm cổ vũ lòng tự tôn, tự hào về quê hương của người tỉnh Thanh, thu hút các nguồn lực trong và ngoài tỉnh đưa Thanh Hóa đi lên thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

- Đối với báo Thanh Hóa:

+ Giữ ổn định số lượng phát hành báo hàng năm và phấn đấu tăng số lượng phát hành đạt từ 15.000 - 17.000 tờ/kỳ vào năm 2020.

+ Xây dựng và thực hiện Đề án “Đổi mới và phát triển toàn diện báo Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

+ Phát hành thêm ấn phẩm báo Thanh Hóa số Chủ nhật từ tháng 01/2017.

+ Tăng trang báo Thanh Hóa hàng ngày và báo Thanh Hóa hàng tháng (bao gồm các trang nội dung tuyên truyền, các phụ trang thông tin trên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, quy hoạch, xây dựng...). Dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2018.

+ Nâng cấp Trang thông tin điện tử tổng hợp báo Thanh Hóa thành báo Thanh Hóa điện tử vào năm 2017.

+ Triển khai nghiên cứu và đưa vào ứng dụng đề tài khoa học cấp tỉnh về “Nghiên cứu thực hiện giải pháp công nghệ đồng bộ nâng cao tính bảo mật và an toàn thông tin của báo Thanh Hóa” vào năm 2017.

+ Cải tiến mạnh mẽ mô hình quản lý, xuất bản báo hiện đại.

- Đối với Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa:

+ Tiếp tục hoạt động với 01 kênh phát thanh; 01 kênh truyền hình quảng bá và Trang thông tin điện tử tổng hợp;

+ Đổi mới theo hướng tập trung sản xuất chương trình, đảm bảo các chương trình tsản xuất tối thiu 70% tổng thi lượng phát sóng.

+ Việc khai thác các nội dung từ Kênh chương trình truyền hình nước ngoài tập trung vào tin thời sự quốc tế, khoa học, kỹ thuật, thể thao, giải trí và không vượt quá 30% tổng thời lượng phát sóng.

- Đối với báo Văn hóa và Đời sng:

+ Từ năm 2017 tăng lên 3 kỳ/tuần và xuất bản thêm số báo cuối tháng.

+ Tăng số lượng phát hành lên từ 8.000 - 10.000 tờ/kỳ.

+ Nâng cấp Trang thông tin điện tử tổng hợp lên thành Báo điện tử vào năm 2017.

+ Kinh phí thu sự nghiệp hàng năm phấn đấu đạt từ 60-65% kinh phí chi hàng năm.

- Đối với Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh:

+ Mở rộng đối tượng phục vụ, phấn đu đến năm 2020 tăng số lượng phát hành lên từ 1.500 - 2.000 bản/kỳ.

+ Thiết lập và vận hành Trang thông tin điện tử tổng hợp trong năm 2016.

- Đối với Tạp chí Khoa học Đại học Hồng Đức:

+ Duy trì số lượng ấn phẩm xuất bản hiện có (1.000 bản/số).

+ Tăng kỳ xuất bản từ 02 tháng/số lên 01 tháng/số.

+ Tăng kỳ xuất bản số Tiếng Anh từ 01 số/năm lên 02 số/năm.

+ Xuất bản thêm các phụ trương, đặc san (2-3 số/năm).

- Xem xét đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động cho Tạp chí khoa học của Trường Đại học Văn hóa, thể thao và Du lịch khi có đủ điều kiện đảm bảo hoạt động theo quy định.

Kỳ hạn xuất bản: 4 kỳ/năm; 500 bản/số.

- Xem xét đề nghBộ Thông tin và Truyền thông cp Giấy phép hoạt động cho Tạp chí Nghiên cứu lý luận & thực tiễn của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa khi có đủ điều kiện đảm bảo hoạt động theo quy định.

Kỳ hạn xuất bản: 4 kỳ/năm; 8.000 bản/số.

III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP

1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước

- Triển khai và thực hiện có hiệu quả Luật Báo chí sửa đổi được thông qua ngày 05/4/2016, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2017 và các văn bản pháp luật có liên quan.

- Ban hành các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho báo chí hoạt động trong khuôn khổ pháp luật.

- Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về báo chí, xác đnh rõ chức năng, nhiệm vụ quản lý giữa cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan chủ quản để tăng cường công tác điều hành, quản lý báo chí.

- Đnghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tăng cường theo dõi, chỉ đạo định hướng cho các báo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích.

- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về báo chí; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản về cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí phát triển hơn nữa đáp ứng yêu cầu giai đoạn hiện nay.

2. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về vai trò của báo chí trong sự nghiệp CNH, HĐH

- Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cần đẩy mạnh việc tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về vai trò của báo chí trong sự nghiệp CNH, HĐH; tuyên truyền các quy định của pháp luật về báo chí, trên cơ sở đó tạo điều kiện cho báo chí hoạt động và phát triển.

- Lựa chọn phương thức tuyên truyền phù hợp, đảm bảo nội dung về Luật Báo chí và các văn bản liên quan được tuyên truyền sâu rộng, nhằm nâng cao nhận thức về phát triển sự nghiệp báo chí là quyền và trách nhiệm của mỗi công dân trong toàn xã hội.

- Các cơ quan báo chí cần chủ động xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên từ các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.., vì đây là đội ngũ có trình độ chuyên môn sâu, có thể phản ánh nội dung chính xác, phong phú, đa dạng trên từng lĩnh vực công tác.

3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với việc bồi dưỡng lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp

- Các cơ quan báo chí xây dựng quy hoạch cán bộ, đảm bảo quy trình đào tạo, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo từ cấp trưởng, phó phòng trở lên; xây dựng cơ cấu nguồn nhân lực báo chí phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và thực tế phát triển của tổ chức trong tng giai đoạn cụ thể; đào tạo chuyên sâu cho các lĩnh vực liên quan đến các khâu của hoạt động báo chí; nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị trong đội ngũ những người làm báo. Coi trọng việc học tập lý luận và nắm bắt, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cả về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp với nhiều hình thức, cấp độ trên cơ sở yêu cầu thực tế; cải tiến hình thức và nâng cao chất lượng đào tạo, kết hp các hình thức đào tạo trong nước và ngoài nước hợp lý; chú trọng nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng toàn diện về lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu và xu thế hội nhập. Xây dựng đội ngũ chuyên gia báo chí giỏi trong những lĩnh vực chủ yếu như kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, có khả năng bình luận, tổng hợp, phân tích sắc sảo, có tầm chiến lược các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phản ứng nhanh với những luận điệu sai trái. Quan tâm đào tạo trình độ trên đại học về báo chí và các chuyên ngành có liên quan.

- Đào tạo nhân lực Marketing về báo chí, nhằm mở rộng thị trường, tăng số lượng và hình thức phát hành báo in, mở rộng diện tích phủ sóng phát thanh, truyền hình ra vùng lân cận.

- Chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí, làm cho cấp ủy, tổ chức đảng ở các cơ quan này thực sự nêu cao trách nhiệm chính trị và vai trò lãnh đạo trong tổ chức và hoạt động của cơ quan theo tinh thần Chỉ thị số 25-CT/TW ngày 31/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí

- Thực hiện tốt quy chế tuyển chọn, đề bạt, sử dụng, bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí theo quy định tại Quyết định số 75-QĐ/TW ngày 21/8/2007 về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí; Quyết định số 155-QĐ/TW ngày 23/4/2008 về ban hành Quy định về sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan Đảng, Nhà nước trong công tác chỉ đạo, quản lý báo chí.

4. Ứng dụng khoa học công nghệ

ng dụng khoa học công nghệ trong báo chí giúp các cơ quan báo chí Thanh Hóa có bước tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững. Yếu tố chính của các cơ quan báo chí là ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, công nghệ phát thanh truyền hình theo hướng chất lượng cao, công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả trong tác nghiệp.

- Triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mới trong việc nâng cấp cơ sở dữ liệu và việc tác nghiệp làm tin của phóng viên và cộng tác viên, rút ngắn thời gian gửi, nhận, kiểm duyệt, biên tập, quản lý chương trình, nội dung đảm bảo nhanh, tiện lợi, minh bạch, hiện đại. ng dụng công nghệ thông tin để xuất bản các ấn phẩm điện tử hỗ trợ các ấn phẩm in truyền thống.

- Thực hiện quá trình chuyển đổi mạng phát thanh, truyền hình cáp tương tự sang cáp số phù hợp xu hướng hội tụ công nghệ và dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và phát thanh truyền hình theo đề án của Chính phủ.

5. Hoàn thiện cơ chế, chính sách về tài chính trong hoạt động báo chí; tạo điều kiện cho báo chí sớm tự chủ được tài chính

- Đổi mới, bổ sung cơ chế, chính sách liên quan đến sự phát triển của báo chí, phù hợp với quy định của pháp luật và sự phát triển của báo chí trong nền kinh tế thị trường, định hướng XHCN; có cơ chế mở rộng việc xã hội hóa, khai thác kết hợp với nguồn lực của các thành phần kinh tế khác bằng các hình thức thích hợp, không trái quy định của pháp luật.

- Nghiên cứu thực hiện cơ chế đầu tư hợp lý cho báo chí, có chính sách trgiá cho các cơ quan báo chí phục vụ các nhiệm vụ chính trị mà giá bán sản phẩm thấp hơn giá thành. Đối với nhóm báo chí có lợi thế phục vụ nhu cầu giải trí cần có cơ chế hoạt động, chính sách về thuế, về đầu tư phù hợp với yêu cầu phát triển. Mở rộng việc thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính của các cơ quan báo chí.

- Tạo điều kiện về hành lang pháp lý, chính sách để các cơ quan báo chí mở rộng hợp tác quốc tế, đầu tư khoa học - công nghệ trong in ấn, phát hành, phát sóng, thu tín hiệu, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật truyền dẫn, đào tạo nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, kỹ thuật tạo điều kiện tăng số lượng phát hành, giảm giá thành báo chí. Có cơ chế khuyến khích phát triển các dịch vụ thông tin báo chí để tạo nguồn thu nhập hợp pháp, tăng nguồn thu từ quảng cáo, góp phần tăng nguồn đầu tư cho hoạt động báo chí. Có chính sách về giá cả hợp lý trong dịch vụ thu quảng cáo, dịch vụ truyền hình cáp và các loại hình truyền hình trả tiền khác.

- Tạo điều kiện về cơ chế chính sách để các cơ quan báo chí phát triển thêm các loại hình báo chí mới, khuyến khích xây dựng tòa soạn đa phương tiện tại các cơ quan báo chí.

6. Hợp tác trong báo chí

- Tăng cường hp tác, chủ động tham gia các hoạt động với các tổ chức báo chí trong nưc và quốc tế.

- Đẩy mnh hoạt động thông tin đối ngoại nhằm trao đổi các tác phẩm báo chí đối với các cơ quan, tổ chức báo chí trong nước, khu vực và quốc tế, tăng cường quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh đến với bạn bè trong nước và nước ngoài.

- Tranh thủ tối đa sự hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ, tài chính của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước, các tổ chức quốc tế để phát triển sự nghiệp báo chí trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình, phối hợp với các tổ chức trong việc trao đổi, đào tạo cán bộ có trình độ cao trong lĩnh vực kỹ thuật và quản lý phát thanh, truyền hình.

- Tranh thủ sự hợp tác quốc tế để huy động các nguồn vốn đầu tư nước ngoài đặc biệt là nguồn vốn hỗ trợ phát triển ODA nhằm phát triển mạng lưới phát thanh, truyền hình của tỉnh.

- Tổ chức tham quan, giao lưu, trao đổi, học tập các mô hình tiên tiến về báo chí của các địa phương và một số nước có nền báo chí phát triển.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Quy hoạch báo chí tỉnh Thanh Hóa phù hợp với Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Hướng dẫn các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch sắp xếp tổ chức và hoạt động theo nội dung Quy hoạch đã được phê duyệt; định kỳ báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh kết quả thực hiện.

2. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt các hoạt động báo chí trên địa bàn theo đúng quy định.

3. Các cơ quan báo chí căn cứ vào định hướng phát triển báo chí, xây dựng lộ trình thực hiện theo nội dung Quy hoạch được phê duyệt và tôn chỉ, mục đích của đơn vị, xây dựng kế hoạch xuất bản báo, đào tạo và sắp xếp tổ chức để thực hiện có hiệu quả mục tiêu đề ra./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông (để b/c);
- Thường
trực Tnh ủy, HĐND tỉnh (để b/c);
-
Ban Tuyên giáo Tnh ủy;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh;
- Trường Đại học Hồng Đức;
- Các cơ quan báo chí của tỉnh;
- Chánh Văn phòng UBND t
nh;
- PCVP UBND tỉnh (ông Minh);
- Lưu: VT, VX.

BC/2016/Ngọc.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Đăng Quyền

 

PHỤ LỤC

(Kèm theo báo cáo số: 29/BC-UBND, ngày 18 tháng 5 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc Quy hoạch báo chí Thanh Hóa đến năm 2025 theo Đề án Quy hoạch, phát triển và quản lý báo chí toàn quốc)

1. Báo Thanh Hóa: Cơ quan của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, do Tỉnh ủy Thanh Hóa trực tiếp quản lý và chỉ đạo.

- Được thành lập từ tháng 3/1962.

- Cơ cu tổ chức: Tổng Biên tập, 03 Phó Tổng Biên tập và 10 phòng chuyên môn gồm:

+ Xây dựng Đảng - Nội chính;

+ Kinh tế;

+ Văn hóa - Xã hội;

+ Miền núi;

+ Thư ký tòa soạn;

+ Báo hàng tháng;

+ Trang thông tin điện tử;

+ Hành chính - Tổ chức;

+ Bạn đọc - Tư liệu;

+ Thông tin Quảng cáo.

- Tổng số cán bộ, phóng viên hiện nay là 59 cán bộ, phóng viên, nhân viên.

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Trên Đại học: 05 đồng chí; đại học: 51 đồng chí; cao đẳng: 02 đồng chí; trung cấp: 01 đồng chí. Đại đa số phóng viên được đào tạo cơ bản về chuyên ngành báo chí, trình độ chính trị.

Sản phẩm gồm:

+ Báo Thanh Hóa hàng ngày: xuất bản 6 kỳ/tuần:

Khổ: 41cm x 58cm

Số trang: 04 trang

Số bản in: 13.000-15.000 tờ/kỳ

Nơi in: Nhà in Báo Thanh Hóa

+ Phụ trương Miền núi: Phát hành 2 kỳ/tháng:

Khổ: 41 cm x 58cm

Số trang: 02 trang

Số bản in: 13.000-15.000 tờ/kỳ

+ Báo Thanh Hóa cuối tháng

Khổ: 29cm x 41cm

Số trang: 20 trang

Số bản in: 10.000 tờ/kỳ

+ Trang thông tin điện t Báo Thanh Hóa.

2. Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa: Cơ quan trực thuộc UBND tỉnh; chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dn và kim tra về chuyên môn nghiệp vụ của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam;

- Được thành lập từ tháng 6/1956.

- Tổ chức bộ máy gồm: Giám đốc, 04 phó Giám đốc và 14 phòng/tổ chuyên môn:

+ Phòng Thời sự chính trị.

+ Phòng Chuyên đề, chuyên mục.

+ Phòng Biên tập chương trình.

+ Phòng Phát thanh.

+ Phòng Văn nghệ - Thể thao.

+ Phòng Bạn nghe đài - Bạn xem truyền hình.

+ Phòng Khai thác chương trình.

+ Phòng Tiếng dân tộc.

+ Phòng Kỹ thuật sản xuất chương trình.

+ Phòng Kỹ thuật phát sóng - truyền dẫn.

+ Phòng Kế hoạch - Tài vụ.

+ Phòng Tổ chức - Hành chính.

+ Phòng Thông tin quảng cáo.

+ Tổ quay phim.

Tổng số cán bộ, phóng viên hiện nay là 268 người.

- Tổ chức hoạt động trên 02 kênh chương trình: Phát thanh và Truyền hình.

+ Thời lượng chương trình Phát thanh : 14h/ngày. Trong đó số giờ tự sản xuất là 10h/ngày.

+ Thời lượng chương trình Truyền hình: 19h/ngày. Trong đó số giờ tự sản xuất là 7h/ngày.

3. Báo Văn hóa và Đi sng: Cơ quan của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Được thành lập từ tháng 6/1989.

- Tổ chức bộ máy của Báo gồm: Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập và 04 Ban, phòng:

+ Ban biên tập.

+ Ban thư ký tòa soạn.

+ Phòng phóng viên.

+ Phòng Hành chính trị sự.

- Tổng số cán bộ, phóng viên hiện nay là 30 người.

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: 02 đồng chí có trình độ Thạc sỹ; 27 cán bộ, phóng viên có trình độ đại học, 01 đồng chí có trình độ trung cấp. Về trình độ chính trị: 01 cao cấp, 06 trung cấp, 20 sơ cấp. Đại đa số phóng viên được đào tạo cơ bản về chuyên ngành báo chí.

- Báo Văn hóa và Đời sống xuất bản 02 kỳ/tuần

Khổ: 29cm x 42cm

Số trang: 12 trang

Số bản in: 5.500 - 7.500 tờ/kỳ

Nơi in: Nhà in Báo Nhân dân Hà Nội.

4. Tp chí Văn ngh X Thanh: Cơ quan của Hi Văn hc Ngh thut Thanh Hóa

- Thành lập: Tháng 01/1994

- Tổ chức bộ máy gồm: Tổng Biên tập và 01 Phó Tổng Biên tập

- Đội ngũ cán bộ, phóng viên: 05 người (biên chế 100%),

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: trên Đại học: 01 người, Đại học: 06 người.

- Tạp chí Xứ Thanh xuất bản 01 kỳ/tháng

Số trang: 80 trang

Khổ: 16cm x 24cm

Số bản in: 1.000 bản/k

Nơi in: Nhà in báo Thanh Hóa.

5. Tạp chí Khoa học Đại học Hồng Đức: Cơ quan của Trường Đại học Hồng Đức.

Là Tạp chí khoa học chuyên ngành, đối tượng phục vụ chủ yếu là cán bộ, giáo viên và sinh viên trong nhà trường; phạm vi phát hành chủ yếu tại Thanh Hóa

- Thành lập: Tháng 01/2009

- Tổ chức bộ máy: Gồm Tổng Biên tập, 03 Phó Tổng Biên tập và 06 tiểu ban:

+ Tiểu ban Khoa học tự nhiên và công nghệ;

+ Tiểu ban Nông - Lâm - Ngư nghiệp;

+ Tiểu ban Khoa học Xã hội và Nhân văn;

+ Tiểu ban Khoa học Giáo dục;

+ Tiểu ban Khoa học KTQTKD, chính trị và Pháp luật;

+ Tiểu ban số Tạp chí Khoa học Tiếng Anh.

- Tổng scán bộ: 43 người.

- Kỳ hạn xuất bản: 2 tháng/số tiếng Việt; 1 năm/số tiếng Anh.

+ Số trang: 120 trang

+ Khổ: 19cm x 27cm

+ Số bản in: 1000 bản/kỳ.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Báo cáo 29/BC-UBND ngày 18/05/2016 về quy hoạch báo chí tính Thanh Hóa đến 2025

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.726

DMCA.com Protection Status
IP: 3.15.225.173
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!