|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2775/QĐ-UBND 2019 thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai Ủy ban huyện Bến Tre
Số hiệu:
|
2775/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Cao Văn Trọng
|
Ngày ban hành:
|
12/12/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2775/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 12 tháng 12 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT 03 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC
ĐẤT ĐAI, MÔI TRƯỜNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN
DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 3721/TTr-STNMT
ngày 10 tháng 12 năm 2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết
định này quy trình nội bộ trong giải quyết 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực
đất đai, môi trường thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Điều 2. Giao Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện việc tiếp nhận
và giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết
định này.
Điều 3. Giao Sở Tài nguyên và
Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy
trình điện tử giải quyết các thủ tục hành chính trên để Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố triển khai thực hiện.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền
thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC-VPCP;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Phòng KSTT (HCT), TTPVHCC;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT.
|
CHỦ TỊCH
Cao Văn Trọng
|
DANH MỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số:
2775/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm
2019 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
STT
|
Tên
TTHC
|
Quyết
định công bố Danh mục TTHC
|
Quy
trình số
|
1
|
Thẩm định nhu cầu sử dụng đất; thẩm
định điều kiện giao đất, thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử
dụng đất đối với hộ gia đình cá nhân, cộng đồng dân cư + Thủ tục Giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất
đối với hộ gia đình cá nhân, giao đất cho cộng đồng dân cư. (thủ tục lồng
ghép)
|
Quyết
định số 179/QĐ-UBND ngày 23/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh
|
1
|
2
|
Thẩm định nhu
cầu sử dụng đất; thẩm định điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối
với hộ gia đình, cá nhân + Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất phải được phép
của cơ quan của nhà nước có thẩm quyền đối với hộ gia đình, cá nhân. (Thủ tục
lồng ghép)
|
Quyết
định số 179/QĐ-UBND ngày 23/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh
|
2
|
3
|
Xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ
môi trường
|
Quyết
định số 179/QĐ-UBND ngày 23/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh
|
3
|
Tổng
cộng: 03 thủ tục
|
Quy trình số: 1
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH:
“THẨM ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG ĐẤT;
THẨM ĐỊNH ĐIỀU KIỆN GIAO ĐẤT, THUÊ ĐẤT KHÔNG THÔNG QUA HÌNH THỨC ĐẤU GIÁ QUYỀN
SỬ DỤNG ĐẤT ĐỐI VỚI HỘ GIA ĐÌNH CÁ NHÂN, CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ VÀ THỦ TỤC GIAO ĐẤT,
CHO THUÊ ĐẤT KHÔNG THÔNG QUA HÌNH THỨC ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỐI VỚI HỘ GIA
ĐÌNH CÁ NHÂN, GIAO ĐẤT CHO CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ (THỦ TỤC LỒNG GHÉP)”
(Kèm theo Quyết định số:
2775/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm
2019 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Hướng dẫn, kiểm
tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường.
|
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
01
ngày
|
Bước
2
|
Kiểm tra hồ sơ; Kiểm tra thực địa;
thẩm định và dự thảo văn bản thẩm định, tờ trình và quyết định giao đất, cho
thuê đất.
|
Công chức Phòng Tài nguyên và Môi trường.
|
21
ngày
|
Bước
3
|
Ký phê duyệt văn bản thẩm định, tờ
trình.
|
Lãnh
đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường.
|
02
ngày
|
Bước
4
|
Phát hành văn bản, lưu trữ và trình
UBND cấp huyện
|
Công
chức Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
01
ngày
|
Bước
5
|
Ký quyết định
giao đất, cho thuê đất.
|
Lãnh
đạo UBND cấp huyện
|
05
ngày
|
Bước
6
|
Trích lục; Lập thông báo chuyển thuế;
Chuyển thuế xác định nghĩa vụ tài chính.
|
Viên
chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
7
|
Xác định nghĩa vụ tài chính
|
Công
chức Chi cục thuế huyện.
|
03
ngày
|
Bước
8
|
Lập hợp đồng cho thuê đất
|
Công
chức Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
02
ngày
|
Bước
9
|
Dự thảo trang in và in giấy chứng
nhận; Tiếp nhận chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính.
|
Viên
chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
10
|
Kiểm tra giấy
chứng nhận và trình Lãnh đạo UBND cấp
huyện.
|
Công
chức Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
01
ngày
|
Bước
11
|
Ký giấy chứng nhận
|
Lãnh
đạo UBND cấp huyện.
|
05
ngày
|
Bước
12
|
Cập nhật thông tin về giấy chứng nhận;
Scan hồ sơ và lưu vào hồ sơ quét; Chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
Viên
chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
13
|
Xác nhận trên
phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan về kết quả giải quyết
TTHC đã có tại Bộ phận Một cửa, thông báo cho tổ chức đến
nhận kết quả TTHC và thu phí, lệ phí.
|
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.
|
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC: 50 ngày làm việc
|
Quy trình số: 2
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“THẨM ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG
ĐẤT; THẨM ĐỊNH ĐIỀU KIỆN CHO PHÉP CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT ĐỐI VỚI HỘ GIA
ĐÌNH, CÁ NHÂN VÀ THỦ TỤC CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG ĐẤT PHẢI ĐƯỢC PHÉP CỦA CƠ QUAN
CỦA NHÀ NƯỚC CÓ THẨM QUYỀN ĐỐI VỚI HỘ GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN (THỦ TỤC LỒNG GHÉP)”
(Kèm theo Quyết định số:
2775/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm
2019 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Hướng dẫn, kiểm
tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến Phòng Tài nguyên và
Môi trường.
|
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
01
ngày
|
Bước
2
|
Thẩm tra, xác
minh tại thửa đất và thẩm định; Lập tờ trình, dự thảo quyết định chuyển mục
đích sử dụng đất.
|
Công
chức Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
18
ngày
|
Bước
3
|
Kiểm tra và ký tờ trình trình UBND huyện.
|
Lãnh
đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
01
ngày
|
Bước
4
|
Phát hành văn bản, lưu trữ và trình
UBND tỉnh
|
Công
chức Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
01
ngày
|
Bước
5
|
Ký quyết định giao đất, cho thuê đất.
|
Lãnh
đạo UBND cấp huyện
|
05
ngày
|
Bước
6
|
Trích lục; Lập thông báo chuyển thuế;
Chuyển thuế xác định nghĩa vụ tài chính.
|
Viên
chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
7
|
Xác định nghĩa vụ tài chính
|
Công
chức Cục thuế huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
8
|
Dự thảo trang in và in giấy chứng
nhận; Tiếp nhận chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính.
|
Viên
chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất
đai huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
9
|
Kiểm tra giấy chứng nhận và trình
Lãnh đạo UBND cấp huyện.
|
Công
chức Phòng Tài nguyên và Môi trường.
|
01
ngày
|
Bước
10
|
Ký giấy chứng nhận
|
Lãnh
đạo UBND cấp huyện.
|
01
ngày
|
Bước
11
|
Cập nhật thông tin về giấy chứng nhận;
Scan hồ sơ và lưu vào hồ sơ quét; Chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
Viên
chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện, thành phố.
|
03
ngày
|
Bước
12
|
Xác nhận trên
phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của cơ quan về kết quả giải quyết
TTHC đã có tại Bộ phận Một cửa, thông báo cho tổ chức đến nhận kết quả TTHC
và thu phí, lệ phí.
|
Công
chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 40 ngày làm việc
|
Quy trình số: 3
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH:
“XÁC NHẬN ĐĂNG KÝ KẾ HOẠCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”
(Kèm theo Quyết định số:
2775/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
Trình
tự các bước thực hiện
|
Nội
dung công việc
|
Trách
nhiệm thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi
qua bưu điện trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 đến một cửa UBND cấp huyện.
Kiểm
tra hồ sơ: Kiểm tra thành phần, số lượng hồ sơ; ban hành văn bản tiếp nhận và
hẹn giải quyết hồ sơ. Chuyển hồ sơ đến TN&MT cấp huyện
|
Công chức cấp huyện.
|
01 ngày
|
Bước
2
|
Kiểm tra và trả lời về tính đầy đủ và
hợp lệ của hồ sơ.
|
Công chức Phòng TN&MT cấp huyện
|
03
ngày
|
Bước
3
|
Thẩm định và giải quyết hồ sơ: Sau
thẩm định, nếu hồ sơ đáp ứng yêu cầu, Phòng TN&MT
tham mưu UBND cấp huyện xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. Trường hợp chưa xác nhận phải có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
- Công chức Phòng TN&MT cấp huyện
- Lãnh đạo TN&MT
- Lãnh đạo UBND
cấp huyện
|
05
ngày
|
Bước
4
|
Thông báo và trả kết quả hồ sơ: Tổ
chức cá nhân nhận kết quả tại một cửa và thực hiện các nghĩa vụ
liên quan.
|
Công chức cấp huyện.
|
01
ngày
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC: 10 ngày làm việc
|
Quyết định 2775/QĐ-UBND năm 2019 về phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2775/QĐ-UBND ngày 12/12/2019 về phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết 03 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre
1.136
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|