ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/2013/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 15 tháng 03 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHO THUÊ NHÀ, BIỆT THỰ THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật quản lý, sử dụng tài sản
nhà nước ngày 03 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 52/2009/NĐ-CP
ngày 03 tháng 6 năm 2009 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của
Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước;
Căn cứ Thông tư số 245/2009/TT-BTC
ngày 31 tháng 12 năm 2009 của Bộ Tài chính quy định thực hiện một số nội dung của
Nghị định số 52/2009/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước;
Thông tư số 09/2012/TT-BTC ngày 19 tháng 01 năm 2012 của Bộ Tài chính sửa đổi,
bổ sung Thông tư số 245/2009/TT-BTC;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định cho
thuê nhà, biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ
ngày ký và bãi bỏ các Quyết định sau:
1. Quyết định số 53/2005/QĐ-UBND ngày
02 tháng 3 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban
hành Quy định cho thuê biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố Đà
Lạt.
2. Quyết định số 183/2005/QĐ-UBND
ngày 07 tháng 10 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc
Ban hành quy chế đấu thầu thuê biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn
thành phố Đà Lạt.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở: Tài chính; Xây dựng; Kế hoạch và Đầu tư; Tài
nguyên và Môi trường; Văn hóa Thể thao và Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức và các cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- VP chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra văn bản);
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh LĐ;
- Như Điều 3;
- VP và các Ban HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN, các đoàn thể cấp tỉnh;
- Website Chính phủ;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Đài PTTH, Báo Lâm Đồng;
- Website Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, QH, TKCT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Tiến
|
QUY ĐỊNH
CHO THUÊ NHÀ, BIỆT THỰ THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2013/QĐ-UBND ngày 15/3/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
Chương 1.
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Quy định này áp dụng cho các trường
hợp thuê có thời hạn quỹ nhà, biệt thự thuộc sở hữu nhà nước (sau đây gọi chung
là nhà thuộc sở hữu nhà nước) chưa được cải tạo, xây dựng lại trên địa bàn tỉnh
Lâm Đồng. Đối với nhà thuộc sở hữu nhà nước do các Doanh nghiệp thuộc tỉnh đang
thuê, đang quản lý sử dụng mà không phải bằng hình thức
liên doanh, liên kết góp vốn kinh doanh thì cũng được áp dụng theo Quy định
này.
2. Các cá nhân, tổ chức trong nước
(sau đây gọi tắt là bên thuê) được tham gia đấu giá quyền thuê hoặc được thuê
theo hình thức chỉ định có thời hạn nhà thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh
Lâm Đồng khi đáp ứng đủ các điều kiện, yêu cầu sau:
a) Có dự án đầu tư hoặc phương án
kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền thỏa thuận;
b) Cam kết ứng trước tiền bồi thường,
hỗ trợ và tái định cư để giải phóng mặt bằng đối với nhà thuộc sở hữu nhà nước
đã được cơ quan có thẩm quyền có chủ trương, quyết định
cho thuê;
c) Sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch. Không cho thuê sử dụng vào mục đích làm trụ
sở làm việc, văn phòng giao dịch hoặc các mục đích tương tự (trừ trường hợp đặc
biệt do Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét giải quyết cụ thể);
d) Trong trường hợp sửa chữa, cải tạo lại hoặc cần thiết phải tháo dỡ để xây dựng công
trình mới (có tác động vào kết cấu, kiến trúc của công trình) thì phải được sự
thống nhất bằng văn bản của bên cho thuê và cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền, tuân thủ về mặt quản lý quy hoạch, kiến trúc chung của địa phương. Đối với
công trình thuộc quỹ biệt thự sở hữu nhà nước tại thành phố Đà Lạt, việc sửa chữa,
cải tạo phải thực hiện theo Đề án sử dụng hợp lý quỹ biệt
thự thuộc sở hữu nhà nước tại thành phố Đà Lạt đã được Ủy ban
nhân dân (viết tắt là UBND) tỉnh ban hành kèm theo Quyết định
số 49/2011/QĐ-UBND ngày 25/8/2011;
đ) Có văn bản cam kết sau thời hạn 12
tháng kể từ ngày ký hợp đồng thuê phải đưa nhà đã thuê vào khai thác, sử dụng theo đúng dự án đầu tư hoặc phương án kinh doanh; quản lý sử dụng đất
thuộc khuôn viên nhà thuê đúng hợp đồng thuê đất và các quy định hiện hành khác
về quản lý sử dụng đất.
3. Đối với các tổ chức, cá nhân nước
ngoài thuê nhà, biệt thự thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ.
Điều 2. Thời hạn cho thuê và hình thức cho thuê nhà
thuộc sở hữu nhà nước
1. Thời hạn cho thuê
Tùy theo nhu cầu
và khả năng, bên thuê có thể thuê một hoặc từng cụm nhà thuộc sở hữu nhà nước với
thời hạn thuê tối đa là 50 (năm mươi) năm trừ những trường hợp có quy định khác
của cơ quan có thẩm quyền.
2. Hình thức cho thuê
Việc cho thuê nhà được thực hiện theo
hình thức chỉ định hoặc đấu giá quyền thuê áp dụng trong trường hợp có nhiều
nhà đầu tư xin thuê theo quy định hiện hành về đấu giá tài
sản.
Điều 3. Giá cho thuê và thời hạn thanh toán tiền thuê
nhà thuộc sở hữu nhà nước.
1. Quyền thuê nhà thực hiện thông qua
hình thức đấu giá theo quy định hiện hành của nhà nước về đấu giá trên cơ sở
giá khởi điểm do các cơ quan có thẩm quyền xác định trình
UBND tỉnh phê duyệt.
Trường hợp thuê nhà theo hình thức chỉ
định, giá cho thuê do Sở Tài chính và các ngành có liên quan xác định, trình
UBND tỉnh quyết định đối với từng trường hợp cụ thể.
2. Giá cho thuê nhà được xác định căn
cứ vào mục đích thuê, hiện trạng và tỷ lệ chất lượng còn lại thực tế của công
trình, yếu tố thuận lợi, tầng cao của nhà. Giá cho thuê nhà không bao gồm tiền
thuê đất mà nhà đầu tư phải nộp theo quy định của Luật Đất đai và các chính
sách liên quan đến quản lý, sử dụng đất.
3. Tiền thuê nhà được tính bằng tiền
đồng Việt Nam. Trường hợp nhà đầu tư thanh toán bằng đồng đô la Mỹ (USD) hoặc bằng
đồng ngoại tệ khác phải quy đổi thành đồng Việt Nam theo tỷ giá do cơ quan có
thẩm quyền quy định tại thời điểm thanh toán.
4. Giá cho thuê nhà được ổn định
trong chu kỳ 05 năm và mức điều chỉnh cho chu kỳ 05 năm tiếp theo với mức tăng
từ 5% cho đến 10% đơn giá cho thuê của chu kỳ liền kề trước đó theo sự thỏa thuận
giữa bên cho thuê và bên thuê tại thời điểm điều chỉnh giá
thuê (trừ trường hợp UBND tỉnh có quyết định thay đổi đơn giá nhà cho thuê tăng
cao hơn mức 10%).
Việc điều chỉnh tăng giá thuê không
áp dụng cho các trường hợp trả một lần cho suốt thời gian thuê hoặc trả trước một
lần cho cả chu kỳ 05 năm mà trong thời gian đó có điều chỉnh tiền thuê.
5. Tiền thuê nhà của mỗi chu kỳ được
thanh toán hàng năm (chia đều cho mỗi năm). Thời gian nộp tiền thuê nhà hàng
năm được nộp vào quý I năm đó, riêng năm đầu nộp tiền trong vòng 60 ngày kể từ
ngày ký hợp đồng thuê nhà.
Điều 4. Miễn, giảm tiền thuê
Không áp dụng hình thức miễn, giảm tiền
thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước trong toàn bộ thời gian thuê nhà, biệt thự thuộc
sở hữu nhà nước.
Chương 2.
QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ
CỦA CÁC BÊN
Điều 5. Quyền của bên cho thuê
1. Nhận đủ tiền thuê nhà theo phương
thức đã thỏa thuận;
2. Khi hết hạn hợp đồng thuê nhà được
nhận lại nguyên trạng toàn bộ nhà cho thuê bao gồm cả tài sản gắn liền với đất
và nhà do bên thuê đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp hoặc xây dựng mới trong quá trình thuê mà không phải bồi thường bất cứ khoản chi phí nào
cho bên thuê.
3. Kiểm tra việc sử dụng nhà biệt thự
của bên thuê theo mục đích thuê được quy định tại khoản 2 Điều 1 của Quy định
này.
4. Đơn phương chấm dứt hợp đồng cho
thuê nhà và yêu cầu bên thuê bồi thường thiệt hại nếu bên thuê vi phạm một trong các điều khoản sau:
a) Trả tiền thuê nhà chậm quá 03 (ba)
tháng so với thời hạn quy định đã ghi trong hợp đồng.
b) Sử dụng nhà không đúng mục đích
thuê; sau 12 (mười hai) tháng kể từ ngày ký hợp đồng mà không đưa nhà vào sử dụng
hoặc thực hiện không đúng tiến độ dự án được phê duyệt.
c) Bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với hành vi kinh doanh trái pháp luật.
d) Bị truy cứu trách nhiệm hình sự đối
với hành vi kinh doanh trái pháp luật.
đ) Gây ô nhiễm môi trường xung quanh
khu vực được thuê đến mức các cơ quan quản lý chức năng đình chỉ hoạt động kinh
doanh, dịch vụ.
e) Cố ý làm thay đổi hoặc hư hỏng
nghiêm trọng kết cấu, kiến trúc nhà được thuê; xây dựng, cải tạo khi chưa được
cơ quan có thẩm quyền cho phép làm ảnh hưởng đến nhà thuộc sở hữu nhà nước.
g) Sửa chữa, đổi, cầm cố, thế chấp,
góp vốn hoặc cho bên thứ ba (cá nhân, tổ chức khác) thuê lại toàn bộ hoặc một
phần nhà, tài sản khác gắn liền với đất mà không được sự đồng ý bằng văn bản của
bên cho thuê.
h) Làm mất trật tự công cộng nhiều lần
và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt bình thường của những người xung quanh.
Điều 6. Nghĩa vụ bên cho thuê
1. Ký kết hợp đồng cho thuê nhà thuộc
sở hữu nhà nước với nhà đầu tư theo quyết định cho thuê của
UBND tỉnh (sau khi có quyết định phê duyệt kết quả đấu giá
quyền thuê biệt thự hoặc nhận được thông báo của Sở Tài chính về đơn giá thuê).
2. Bảo đảm cho bên thuê sử dụng ổn định
nhà được thuê trong suốt thời gian thuê.
3. Thông báo bằng văn bản cho bên
thuê nhà biết trước 60 ngày khi hết thời hạn cho thuê hoặc 30 ngày nếu đơn
phương chấm dứt hợp đồng cho thuê nêu tại khoản 4 Điều 5 của Quy định này.
Điều 7. Quyền của bên thuê
1. Nhận bàn giao nhà được thuê theo
đúng hiện trạng được xác định tại Biên bản bàn giao nhà.
2. Cho bên thứ ba thuê lại một phần
hoặc toàn bộ nhà được thuê khi được đồng ý bằng văn bản của bên cho thuê.
3. Được quyền ưu tiên thuê tiếp nhà
khi hết thời hạn hợp đồng khi bên cho thuê vẫn có chủ trương tiếp tục cho thuê.
4. Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp
đồng thuê nhà và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu bên cho thuê tự ý nâng giá
cho thuê nhà trái với quy định tại khoản 4 Điều 3 của Quy định này.
Điều 8. Nghĩa vụ bên thuê
1. Sử dụng nhà được thuê đúng mục
đích theo hợp đồng hai bên đã ký.
2. Trả đủ tiền thuê nhà theo phương
thức đã thỏa thuận. Nếu trả tiền thuê nhà chậm so với thời hạn đã thỏa thuận tại khoản 5 Điều 3 Quy định này thì mỗi ngày (kể cả ngày chủ
nhật, lễ, tết) chậm trả phải chịu phạt vi phạm nghĩa vụ thanh toán tính bằng
0,05% (năm phần vạn) trên số tiền thuê nhà chậm trả (nhưng tối đa không quá 03
tháng);
3. Bên thuê sau khi nhận bàn giao nhà
được thuê phải có trách nhiệm quản lý sử dụng nhà, đất
đúng hợp đồng thuê nhà, đất; không để lấn chiếm; không được tự ý nâng cấp, sửa
chữa, cải tạo (tác động vào kết cấu, tính nguyên trạng của nhà) làm thay đổi
hình dáng, kiến trúc của công trình khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
4. Trường hợp bên thuê phát hiện thấy
công trình bị lấn chiếm, xuống cấp, hủy hoại hoặc có nguy cơ bị hủy hoại phải kịp
thời báo cáo bằng văn bản cho bên cho thuê để có cơ sở xử lý và giải quyết;
5. Tôn trọng quy tắc sinh hoạt công cộng;
6. Thông báo bằng văn bản cho bên cho
thuê biết trước khi hết thời hạn thuê nhà là 60 (sáu mươi) ngày hoặc 30 ngày nếu
đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà nêu tại khoản 4 Điều 7 của Quy định này.
7. Trả tiền điện,
nước, điện thoại, vệ sinh và các chi phí phát sinh khác với các đơn vị cung cấp
các dịch vụ nêu trên theo quy định;
8. Khi hết thời hạn thuê trả toàn bộ
nhà cho bên cho thuê bao gồm cả tài sản gắn liền với đất và gắn liền trên tường
nhà mà bên thuê đã đầu tư nâng cấp sửa chữa, không được
yêu cầu trả lại chi phí đã đầu tư;
9. Có trách nhiệm liên hệ với Sở Tài
nguyên và Môi trường để làm các thủ tục thuê đất theo quy định;
10. Trường hợp bên thuê bị chia tách,
sáp nhập, chuyển đổi doanh nghiệp dẫn đến tạo lập pháp
nhân mới thì pháp nhân mới phải đề xuất để được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận
cho tiếp tục thực hiện hợp đồng đã được ký kết và làm lại
thủ tục thuê nhà, đất theo quy định. Thời hạn thuê nhà là thời hạn còn lại của
hợp đồng trước khi sửa đổi, bổ sung;
11. Có trách nhiệm ứng trước tiền bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư để UBND cấp huyện tổ chức giải
phóng mặt bằng, số tiền ứng trước sẽ được khấu trừ vào tiền thuê nhà, đất phải
nộp theo quy định hiện hành.
Điều 9. Chấm dứt hợp đồng thuê nhà
1. Thời hạn thuê đã hết;
2. Hợp đồng thuê nhà chấm dứt trong
trường hợp bên thuê bị phá sản hoặc giải thể;
3. Trường hợp có biến động bất khả
kháng trong thời gian thực hiện hợp đồng hoặc do nhu cầu đặc biệt như: phục vụ
lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn theo
quy định của cấp có thẩm quyền, bên cho thuê sẽ có văn bản thông báo cho bên
thuê biết trước 60 (sáu mươi) ngày và bồi thường thiệt hại theo các quy định hiện
hành. Bên thuê có trách nhiệm giao lại toàn bộ nhà được thuê cho bên cho thuê.
Mức bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật và được đánh giá theo giá
trị còn lại của công trình tại thời điểm bàn giao.
4. Trường hợp các bên tự ý đình chỉ thực hiện hợp đồng thuê nhà mà không có lý do chính đáng thì phải
bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Giải quyết tranh chấp
1. Khi một trong hai bên (bên cho thuê
và bên thuê) vi phạm các điều khoản được quy định tại hợp đồng hoặc vi phạm những
quy định của pháp luật nhưng chưa được quy định tại hợp đồng (nếu có); bên bị
thiệt hại về quyền lợi có quyền đơn phương
chấm dứt hợp đồng nhưng phải thông báo cho bên kia biết trước 30 ngày. Nếu bên
vi phạm không có biện pháp khắc phục thì sau 30 ngày việc đơn phương chấm dứt hợp
đồng có giá trị pháp lý.
2. Trong quá trình thực hiện Hợp đồng
mà phát sinh tranh chấp, các bên cùng thương lượng giải quyết trên nguyên tắc
tôn trọng quyền lợi của nhau; trong trường hợp không thương lượng được, thì một
trong hai bên có quyền khởi kiện ra Tòa Kinh tế - Tòa án
nhân dân tỉnh Lâm Đồng để yêu cầu tòa án có thẩm quyền giải
quyết theo quy định của pháp luật.
Chương 3.
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC
CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
Điều 11. Ủy ban nhân dân tỉnh
1. UBND tỉnh thống nhất thực hiện việc
quản lý nhà nước đối với việc cho thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước để sử dụng vào các mục đích theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 1 Quy định
này.
2. UBND tỉnh ủy quyền
UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc ký kết hợp đồng thuê nhà thuộc sở hữu
nhà nước (gọi tắt là bên cho thuê) với bên thuê nhà sau khi có thông tin nêu tại
khoản 3 của Điều này.
3. Phê duyệt kết quả đấu giá quyền
thuê nhà hoặc chấp thuận chủ trương cho thuê nhà theo hình thức chỉ định, phê
duyệt giá cho thuê và ủy quyền Sở Tài chính thông báo giá
cho thuê nhà theo hình thức chỉ định.
Điều 12. Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố:
UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo
Lộc (sau đây viết tắt là UBND cấp huyện) là cơ quan đầu mối giúp UBND tỉnh
trong việc triển khai và tổ chức thực hiện cho thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước,
có nhiệm vụ sau:
1. Khi phát sinh nhu cầu thuê nhà thuộc
sở hữu nhà nước, UBND cấp huyện hướng dẫn bên thuê nhà lập hồ sơ đăng ký đấu
giá quyền thuê; tổ chức đo vẽ, lập hồ sơ hiện trạng nhà, đất cho thuê gửi Sở
Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định; đồng thời
xây dựng phương án giá cho thuê nhà gửi Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh
phê duyệt theo quy định.
2. Tổ chức lập phương án tính toán bồi
thường, hỗ trợ, tái định cư đối với nhà đang có tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử
dụng (nếu có) để di dời, giao trả mặt
bằng diện tích nhà, đất đưa vào cho thuê.
3. Tổ chức đấu giá để chọn đối tượng
trúng đấu giá quyền thuê nhà; ký kết hợp đồng thuê nhà với nhà đầu tư theo ủy
quyền của UBND tỉnh và quy định hiện hành.
4. Chỉ đạo cơ quan quản lý đất đai ký
hợp đồng cho thuê đất đối với cá nhân được thuê nhà theo quy định sau khi UBND
tỉnh quyết định cho thuê đất.
5. Tổ chức bàn giao nhà, đất cho bên
thuê nhà thuê ngay sau khi hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
6. Phối hợp với
các sở, ngành và đơn vị có liên quan hướng dẫn bên thuê nhà thực hiện các thủ tục
chuẩn bị đầu tư; kiểm tra, xử lý hoặc đề xuất các cơ quan
có thẩm quyền xử lý các trường hợp đã có chủ trương cho thuê nhưng chậm triển
khai chuẩn bị đầu tư, vi phạm trong quản lý sử dụng đất, nhà cho thuê theo hợp đồng đã ký kết và các quy định hiện hành khác có liên quan.
7. Tổ chức quản lý,
theo dõi việc sử dụng nhà của bên thuê theo hợp đồng đã ký
kết trong suốt thời gian thuê; kiểm tra công tác xây dựng,
sửa chữa, tôn tạo nhà theo đúng nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép; cập nhật hiện trạng nhà sau khi sửa chữa vào hồ sơ thuê
nhà.
Điều 13. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành
Các sở: Tài chính; Xây dựng; Tài
nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa, Thể
thao và Du lịch và các ngành có liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao,
có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND cấp huyện để giải quyết kịp thời các
vấn đề thuộc thẩm quyền trong công tác quản lý và cho thuê
quỹ nhà thuộc sở hữu nhà nước. Cụ thể:
1. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối
hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định
giá khởi điểm để đấu giá hoặc giá cho thuê nhà đất theo hình thức chỉ định
trình UBND tỉnh phê duyệt.
b) Kiểm tra, hướng dẫn UBND cấp huyện
quản lý, sử dụng tiền thuê nhà đã nộp ngân sách nhà nước theo quy định.
c) Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh tình hình thuê nhà trên địa bàn toàn tỉnh.
2. Sở Xây dựng
a) Rà soát quỹ biệt thự theo đề án sử
dụng hợp lý quỹ Biệt thự đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 49/2011/QĐ-UBND ngày 25/8/2011 để trích lục hồ sơ (nếu có) hoặc thẩm định hồ
sơ đo vẽ hiện trạng nhà cho thuê do các tổ chức thực hiện; kiểm kê thực tế hiện
trạng, xác định tỷ lệ chất lượng còn lại và phối hợp với các cơ quan liên quan
xác định giá trị còn lại của nhà để làm cơ sở cho các bên ký kết hợp đồng thuê
nhà.
b) Căn cứ danh sách, nhóm biệt thự
(nhóm 1, 2, 3), hình thức đầu tư, khai thác, định hướng quản lý theo Đề án sử dụng
hợp lý quỹ biệt thự thuộc sở hữu nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số
49/2011/QĐ-UBND ngày 25/8/2011 để hướng dẫn đối tượng được thuê nhà lập phương án đầu tư, khai thác sử dụng nhà được thuê theo quy định hiện hành.
c) Góp ý thiết kế cơ sở, thẩm định và
cấp phép xây dựng cho sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hoặc
tháo dỡ xây dựng mới nhà thuê (nếu có).
3. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Căn cứ danh sách các ngôi, căn nhà
có quyết định thu hồi cho thuê hoặc có chủ trương cho thuê của UBND tỉnh, Sở
Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định cho
thuê đất.
b) Ký hợp đồng cho thuê đất với tổ chức
được thuê nhà theo quy định.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Hướng dẫn đơn vị thuê nhà lập, thẩm tra, trình cấp giấy chứng nhận đầu tư;
b) Kiểm tra tiến độ chuẩn bị đầu tư,
triển khai đầu tư xây dựng theo nội dung đã được cấp giấy
chứng nhận đầu tư của đơn vị thuê nhà.
5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm
tra dự án đầu tư đối với trường hợp nhà đầu tư thuê biệt thự kinh doanh
du lịch;
b) Hướng dẫn và theo dõi quản lý chủ
đầu tư khai thác kinh doanh du lịch tại các nhà thuê theo đúng quy định của Luật
Du lịch.
Chương 4.
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 14. Tổ chức thực hiện
1. UBND cấp huyện và các sở, ngành có
liên quan, căn cứ vào trách nhiệm có liên quan hướng dẫn các tổ chức, cá nhân
thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước thực hiện Quy định này.
2. Định kỳ, trước ngày 31 tháng 12
hàng năm, UBND cấp huyện và các Sở, ngành có liên quan báo cáo tình hình thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước gửi Sở Tài chính để tổng hợp báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Trong quá trình
thực hiện Quy định, nếu phát sinh vướng mắc hoặc các quy định của nhà nước về thuế, sử dụng biệt thự thuộc sở hữu nhà nước có thay đổi thì các sở, ngành, UBND cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên
quan kịp thời có văn bản phản ánh gửi Sở Tài chính để tổng
hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét sửa đổi, bổ
sung, điều chỉnh cho phù hợp và làm cơ sở cho việc điều chỉnh, bổ sung hợp đồng
đã ký kết./.