|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Võ Văn Cương
|
Ngày ban hành:
|
10/06/1988
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
21/CT-UB
|
TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 6 năm 1988
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TỔ CHỨC ĐỢT KIỂM TRA TÌNH HÌNH SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ.
Từ khi ban hành luật đất đai,
tình hình quản lý và sử dụng đất đai ở thành phố nói chung đã có nhiều mặt tiến
bộ hơn so với trước đây. Về quản lý, từ công tác kê khai, đăng ký, thống kê và
phân loại, hạng đất cho đến việc giải quyết các thủ tục giao đất, thu hồi đất,
cũng như việc thanh tra, giải quyết các vụ tranh chấp đất đai… đã từng bước đi
vào nề nếp theo quy định của luật đất đai.
Tuy nhiên, về tình hình sử dụng
đất đai (kể cả đất sản xuất nông nghiệp, đất lâm nghiệp và đất xây dựng) nói
chung còn nhiều bất hợp lý; nhiều nơi, nhất là ở các nông trường quốc doanh của
thành phố và quận, huyện và ở một số đơn vị kinh tế tập thể (hợp tác xã, tập
đoàn sản xuất nông nghiệp) đất đai còn bỏ trống không sản xuất, hoặc chỉ sản
xuất một vụ trong năm, trong khi nhiều nơi khác một số nông dân không có đất
đai để sản xuất. Nhiều cơ quan ở thành phố (kể cả các cơ quan của trung ương
đóng ở thành phố) và các đơn vị quân đội còn quản lý hoặc được giao một số đất
đai để xây dựng cơ bản còn sử dụng lãng phí, hoặc có nơi còn dùng đất sản xuất
nông, lâm nghiệp để xây dựng cơ bản, làm nhà ở hoặc sử dụng cho yêu cầu khác,
có cơ quan đơn vị còn cho thuê mướn đất sản xuất để thu lợi riêng cho cơ quan,
đơn vị mình. Tình hình trên đã gây ra sự lãng phí lớn trong việc sử dụng loại
tư liệu sản xuất đặc biệt này của quốc gia, lại ở vào một thành phố lớn đất ít,
đông dân là điều không thể chấp nhận được.
Để từng bước khắc phục tình hình
trên, đưa công tác quản lý và sử dụng đất đai ở thành phố đi vào nề nếp, triệt
để tiết kiệm và hạn chế việc sử dụng lãng phí đất đai, bảo đảm thi hành nghiêm
túc luật đất đai của Nhà nước; đồng thời để thi hành thông tri số 36/TT-TU ngày
16 tháng 5 năm 1988 của Ban Thường vụ Thành ủy về một số biện pháp giải quyết
tình hình biến động ruộng đất ở nông thôn ngoại thành hiện nay, Ủy ban nhân dân
thành phố chủ trương tổ chức đợt kiểm tra tình hình sử dụng đất đai trên địa
bàn thành phố thời gian từ nay đến cuối năm 1988. Ủy ban nhân dân thành phố chỉ
thị một số việc cần làm như sau:
1/ Về mục đích và nội dung của
đợt kiểm tra đất đai lần này tập trung vào kiểm tra việc sử dụng các loại đất
trên địa bàn thành phố, bao gồm đất sản xuất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất
giao để xây dựng cơ bản và các loại đất chuyên dùng khác. Qua đợt kiểm tra sẽ
xem xét điều chỉnh và phân giao lại việc sử dụng đất đai cho hợp lý; nếu là đất
sản xuất còn để trống hoặc sử dụng không hợp lý sẽ phân giao và chia cấp lại
cho các đơn vị có chức năng sản xuất và một số nông dân hiện nay chưa có hoặc
có ít đất để sản xuất; nếu là đất giao để xây dựng cơ bản và các loại đất
chuyên dùng khác sử dụng không hợp lý sẽ thu hồi và phân bổ lại việc sử dụng
cho hợp lý, hạn chế và khắc phục tình trạng sử dụng lãng phí tài nguyên đất
đai. Đồng thời qua đợt kiểm tra này sẽ xem xét cơ quan, đơn vị và cá nhân nào
sử dụng đất đai hợp lý, sẽ giải quyết việc cấp giấy phép sử dụng đất đai cho
từng cơ quan, đơn vị và cá nhân theo quy định của luật đất đai.
2/ Về đối tượng kiểm tra, bao
gồm tất cả các đơn vị kinh tế quốc doanh (các nông trường, trạm, trại); các đơn
vị kinh tế tập thể (hợp tác xã, tập đoàn sản xuất nông nghiệp); các cơ quan,
đơn vị (kể cả các đơn vị cơ quan của trung ương đóng ở thành phố) và cá nhân có
sử dụng các loại đất để sản xuất và xây dựng đều phải kê khai, đăng ký kiểm
tra.
3/ Để triển khai thực hiện tốt
đợt kiểm tra sử dụng đất ở thành phố, Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố
phân công việc tổ chức thực hiện như sau:
a) Cấp thành phố:
- Giao cho đồng chí Trưởng ban
quản lý ruộng đất thành phố chủ trì, xây dựng kế hoạch kiểm tra và phối hợp
cùng các ngành có liên quan ở thành phố như: Ủy ban xây dựng cơ bản, Viện quy
hoạch và khoa học kỹ thuật xây dựng, Sở Nông nghiệp, Sở Lâm nghiệp, Sở Thủy
sản, Sở Tư pháp và Ủy ban Thanh tra thành phố, tổ chức đoàn kiểm tra việc sử
dụng đất của các cơ quan, đơn vị (kể cả các cơ quan trung ương ở thành phố).
- Quá trình kiểm tra phát hiện
không hợp lý thì đề xuất xử lý kịp thời và cuối đợt kiểm tra, Ban quản lý ruộng
đất thành phố chịu trách nhiệm tổng kết chung tình hình sử dụng đất đai ở thành
phố và đề xuất các trường hợp sử dụng không hợp lý còn lại cần phải điều chỉnh
hoặc thu hồi để sử dụng cho hợp lý, trình cho Thường trực Ủy ban nhân dân thành
phố xem xét giải quyết.
b) Cấp quận, huyện: Giao cho
đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện xây dựng kế hoạch và tổ chức đoàn
kiểm tra, thành phần đoàn kiểm tra tương tự như cấp thành phố để tổ chức kiểm
tra việc sử dụng đất đai của các cơ quan, đơn vị và cá nhân ở địa bàn của quận,
huyện và tổng kết báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân thành phố đồng gởi 1 bản
cho Ban quản lý ruộng đất thành phố để tổng hợp chung.
4/ Sở Tài chánh và Ủy ban Kế
hoạch thành phố giải quyết yêu cầu kinh phí, nhiên liệu và các điều kiện cần
thiết theo dự trù của Ban quản lý ruộng đất thành phố phục vụ cho đợt kiểm tra
đất ở thành phố. Các quận, huyện phải tự giải quyết kinh phí trích từ ngân sách
của quận, huyện để phục vụ cho đợt kiểm tra ở quận, huyện.
Nhận được chỉ thị này, yêu cầu
các đồng chí Giám đốc các Sở, Ban, Ngành ỏ thành phố nói trên và Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các quận, huyện khẩn trương tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả
cho Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố.-
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Văn Cương
|
Chỉ thị 21/CT-UB năm 1988 về tổ chức đợt kiểm tra tình hình sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UB ngày 10/06/1988 về tổ chức đợt kiểm tra tình hình sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.948
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|