|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 17/2015/CT-UBND tăng cường xử lý hành vi phá rừng lấn chiếm đất lâm nghiệp Quảng Nam
Số hiệu:
|
17/2015/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Nam
|
|
Người ký:
|
Đinh Văn Thu
|
Ngày ban hành:
|
18/08/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 17/2015/CT-UBND
|
Quảng Nam, ngày 18 tháng 8 năm 2015
|
CHỈ THỊ
TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP KIỂM TRA, XỬ LÝ CÁC HÀNH VI PHÁ
RỪNG, LẤN, CHIẾM ĐẤT LÂM NGHIỆP TRÁI PHÉP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
Trong thời gian qua, các
địa phương và các ngành chức năng đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các
biện pháp quản lý, bảo vệ rừng. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng, lấn, chiếm đất
lâm nghiệp trái phép vẫn còn xảy ra ở nhiều địa phương như Núi Thành, Phú Ninh,
Bắc Trà My,… và chưa được xử lý, giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nhân
dân. Để kịp thời ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng trên nhằm tăng cường
công tác quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp; đồng thời, tiếp tục thực
hiện có hiệu quả Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 của Thủ tướng
Chính phủ về ban hành một số chủ trương chính sách tăng cường công tác bảo vệ
rừng và Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 04/6/2010 của Tỉnh ủy Quảng Nam về tăng
cường các biện pháp quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
thị Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố:
1.
Tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn,
chiếm đất lâm nghiệp trái phép; đồng thời, tổ chức rà soát, thống kê toàn bộ
diện tích rừng bị phá và đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trái phép để xử lý theo
quy định của pháp luật. Cụ thể:
a) Đối với các hành vi
phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái phép đã xác định được đối tượng vi phạm
thì tiến hành xác lập hồ sơ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật, buộc
trả lại diện tích đất đã lấn, chiếm trái phép cho đơn vị chủ rừng hoặc giao Ủy
ban nhân dân các xã, thị trấn (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã) quản
lý (đối với những diện tích rừng và đất rừng chưa giao).
b) Đối với các trường hợp
phát hiện phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái phép để trồng cây hoặc xây
dựng công trình trên diện tích đất bị lấn, chiếm trái phép nhưng chưa xác định
được đối tượng vi phạm thì chủ rừng hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã (đối với những
diện tích rừng và đất rừng chưa giao) phối hợp với các ngành chức năng xác lập
hồ sơ vi phạm; đồng thời, thông báo công khai về địa điểm, loài cây trồng, công
trình trên đất bị lấn, chiếm trái phép trên các phương tiện thông tin đại chúng
tại địa phương và niêm yết công khai tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, nơi tập
trung dân cư. Sau thời hạn 30 ngày, nếu không có tổ chức, cá nhân đến nhận là
chủ thể vi phạm thì chủ rừng hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã xây dựng phương án xử
lý tài sản trên đất bị lấn, chiếm trái phép trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm
quyền phê duyệt để triển khai thực hiện, đồng thời lập phương án quản lý diện
tích đã bị phá, lấn chiếm trái phép; trường hợp nếu có chủ thể vi phạm đến nhận
thì áp dụng theo quy định tại điểm a khoản 1 Chỉ thị này.
2.
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách của Nhà
nước về quản lý, bảo vệ rừng và quản lý đất lâm nghiệp để nhân dân biết và thực
hiện. Nghiêm cấm việc xác nhận hồ sơ đăng ký khai thác cây trồng trên diện tích
đất do phá rừng hoặc lấn, chiếm trái phép khi chưa xác lập được chủ sở hữu.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Chỉ đạo lực lượng Thanh tra chuyên ngành, Phòng
Tài nguyên và Môi trường cấp huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử
lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất lâm nghiệp.
b) Hướng dẫn thực hiện việc giao đất, cho thuê đất
sau xử lý hoặc giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất bị lấn,
chiếm trái phép sau khi xử lý.
c) Đẩy nhanh tiến độ giao đất, cho thuê đất và cấp
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người đang sử dụng đất hợp pháp có rừng
trồng bằng vốn không thuộc ngân sách Nhà nước (vốn của người dân).
4. Sở Nông nghiệp và PTNT
a) Chỉ đạo các Ban Quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc
dụng tăng cường quản lý diện tích rừng và đất lâm nghiệp trong lâm phận được
giao quản lý; xây dựng phương án trồng lại rừng, giao khoán bảo vệ rừng trên
diện tích đất sau khi xử lý để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trong
việc xử lý tài sản trên đất bị lấn, chiếm trái phép.
c) Chỉ đạo các Ban Quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc
dụng ký kết quy chế phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn về
công tác quản lý bảo vệ rừng và đất lâm nghiệp trong lâm phận được giao quản
lý.
d) Phê duyệt phương án trồng lại rừng và khai thác
cây trồng của các Ban Quản lý rừng đối với diện tích đất bị lấn, chiếm sau khi
xử lý.
đ) Phối hợp với Sở Tài chính tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện công tác kiểm tra, rà soát diện tích
rừng bị phá và đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trái phép; kinh phí trồng lại rừng
trên diện tích đất bị lấn, chiếm trái phép sau khi xử lý.
e) Chỉ đạo các đơn vị chủ rừng sớm triển khai cắm
mốc ranh giới theo lâm phận được giao quản lý.
5. Công an tỉnh: Chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp với các ngành, đơn
vị liên quan điều tra, xác định đối tượng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp
trái phép để xác lập hồ sơ vụ việc; chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ án về phá
rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép trên địa bàn nhằm răn đe, giáo dục để
phòng ngừa chung.
6. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, thống
kê diện tích rừng bị phá và đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trái phép; kinh phí
thực hiện phương án trồng lại rừng và bảo vệ diện tích rừng trồng trên diện
tích đất bị lấn, chiếm sau khi xử lý.
7. Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố
a) Tổ chức thực hiện việc xử lý tài sản trên đất
bị lấn, chiếm trái phép theo thẩm quyền.
b) Phê duyệt hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt
các phương án quản lý đất bị lấn, chiếm sau xử lý; phương án trồng rừng, bảo vệ
rừng do Ủy ban nhân dân cấp xã xây dựng trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch bảo vệ
và phát triển rừng tại địa phương.
c) Tổ chức rà soát lại diện tích rừng và đất lâm
nghiệp hiện do Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý để giao, cho thuê hoặc trình cấp có
thẩm quyền giao, cho thuê theo quy định của pháp luật.
d) Chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ
chức truy quét, ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn, chiếm đất rừng, nhất là các
vùng giáp ranh.
đ) Bố trí nguồn kinh phí thực hiện công tác kiểm
tra, rà soát diện tích đất bị lấn, chiếm trái phép; kinh phí trồng lại rừng trên
diện tích đất bị lấn, chiếm sau khi xử lý.
8. Ủy
ban nhân dân cấp xã có rừng, các Ban quản lý rừng
a) Tổ chức việc rà soát, thống kê toàn bộ diện tích
rừng bị phá và đất lâm nghiệp bị lấn, chiếm trái phép trong lâm phận quản lý để
tổng hợp báo cáo các ngành liên quan hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện xử lý.
b) Phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc
xử lý cây trồng, công trình trên đất bị lấn, chiếm trái phép.
c) Xây dựng phương án quản lý diện tích đất bị lấn,
chiếm sau xử lý; phương án trồng rừng, bảo vệ rừng theo đúng quy hoạch, kế hoạch
bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.
9. Yêu cầu Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiêm
túc triển khai thực hiện Chỉ thị này. Nếu địa phương, đơn vị nào để xảy ra tình
trạng phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái phép mà không phát hiện, chậm
phát hiện hoặc chưa chỉ đạo xử lý kịp thời thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử
lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày
ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính
phủ;
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Cục Kiểm tra văn bản-Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm lâm;
- TT TU, HĐND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm TH Công báo tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Nam;
- CPVP;
- Lưu: VT, TH, NC, KTN.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đinh Văn Thu
|
Chỉ thị 17/2015/CT-UBND về tăng cường biện pháp kiểm tra, xử lý hành vi phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 17/2015/CT-UBND ngày 18/08/2015 về tăng cường biện pháp kiểm tra, xử lý hành vi phá rừng, lấn, chiếm đất lâm nghiệp trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
7.666
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|