Hướng dẫn chi kinh phí công đoàn tại DN chưa có công đoàn cơ sở

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/03/2021 16:22 PM

Tổng Liên đoàn Lao động có Công văn 1604/TLĐ ngày 02/02/2021 về chi kinh phí công đoàn tại doanh nghiệp chưa có công đoàn cơ sở.

Hướng dẫn chi kinh phí công đoàn tại DN chưa có công đoàn cơ sở

Hướng dẫn chi kinh phí công đoàn tại DN chưa có công đoàn cơ sở (Ảnh minh họa)

Theo Quyết định 1908/QĐ-TLĐ ngày 19/12/2016 quy định rõ các nội dung chi tại các doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở:

"Chi cho hoạt động tuyên truyền, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, ký thỏa ước lao động tập thể, bảo vệ, chăm lo cho người lao động tại các đơn vị.

Tuy nhiên, hiện nay việc chi kinh phí công đoàn cho người lao động tại các doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở còn chậm, còn để số dư kinh phí thu được tại công đoàn cấp trên cơ sở.

Để thực hiện tốt việc thu, chi và quản lý nguồn kinh phí kinh đoàn tại doanh nghiệp chua thành lập công đoàn cơ sở, Tổng Liên đoàn yêu cầu LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng liên đoàn:

- Chỉ đạo các công đoàn cấp trên cơ sở được phân cấp thu rà soát lại toàn bộ số kinh phí thu được, số kinh phí đã chi và số kinh phí chưa chi còn lại.

- Thực hiện khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống và nhu cầu chi, nhiệm vụ chi cho NLĐ tại các doanh nghiệp; Xây dựng kế hoạch, dự toán các nội dung chi theo đúng mức quy định của Tổng Liên đoàn.

- Trên cơ sở kế hoạch, dự toán chi đã xây dựng, công đoàn cấp trên cơ sở được phân cấp thu tổ chức thực hiện chi cho người lao động theo đúng nội dung chi đã lập, phát huy hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của người lao động tại doanh nghiệp.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,910

Bài viết về

lĩnh vực Lao động - Tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn