Điều kiện lý lịch tuyển sinh vào trường công an năm 2016

26/02/2016 10:02 AM

Bạn Lê Như Kiều (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thắc mắc như sau:

Em năm nay học lớp 12, em dự định thi vào Học viện chính trị công an nhân dân, vậy cho em hỏi điều kiện lý lịch tuyển sinh vào trường công an năm 2016 như thế nào? Em chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn! Với câu hỏi của bạn, Luật gia Vũ Trọng Hiền –  THƯ VIỆN PHÁP LUẬT  tư vấn cho bạn như sau:

trọng hiền

Luật gia Trọng Hiền

Điểm a, b Khoản 2 Điều 4 Thông tư 30/2009/TT-BCA quy định tuyển chọn công dân vào Công an nhân dân quy định như sau:

- Tiêu chuẩn chính trị

+ Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có địa chỉ thường trú trên lãnh thổ Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đối với cán bộ, học sinh dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có thể tuyển thanh niên ưu tú, đủ điều kiện để kết nạp vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Công dân có chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ, tốt nghiệp đại học hệ chính quy hạng giỏi, xuất sắc có thể tuyển những người chưa là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc chưa là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

+ Đảm bảo các quy định cụ thể khác của Bộ trưởng Bộ Công an về tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

- Phẩm chất đạo đức: Có phẩm chất, tư cách đạo đức tốt.”

Trong các văn bản pháp luật hiện hành không quy định rõ tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức cũng như lý lịch gia đình và bản thân cụ thể như thế nào thì đủ điều kiện để thi vào khối ngành này. Các quy định cụ thể có thể nằm trong các văn bản lưu hành nội bộ, không công khai. Bởi vậy, em có thể liên hệ với trường để biết thêm thông tin chi tiết.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,929

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn