Chỉ đạo của Thủ tướng về kiểm soát biến chủng mới Omicron

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
30/11/2021 08:10 AM

Ngày 29/11/2021, Văn phòng Chính phủ có Công văn 8706/VPCP-KGVX truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2.

Chỉ đạo của Thủ tướng về kiểm soát biến chủng mới Omicron

Chỉ đạo của Thủ tướng về kiểm soát biến chủng mới Omicron (Ảnh minh họa)

Công văn nêu: Gần đây trên thế giới đã ghi nhận biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2 và đang lây lan nhanh ra nhiều nước trên thế giới.

Để chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do chủng mới Omicron gây ra;

Thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này, trên cơ sở đó đề xuất các phương án, biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả với diễn biến tình hình dịch.

Đồng thời, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các Bộ, cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát người đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron nhập cảnh vào Việt Nam để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến thể này vào nước ta.

Công văn 8706/VPCP-KGVX được ban hành ngày 29/11/2021.

Châu Thanh

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,014

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn