Bộ Y tế: Các địa phương khẩn trương tiêm vắc xin cho phụ nữ có thai

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
23/09/2021 09:06 AM

Ngày 21/9/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn 7877/BYT-DP về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho phụ nữ có thai.

Bộ Y tế: Các địa phương khẩn trương tiêm vắc xin cho phụ nữ có thai (ảnh minh họa)

Theo đó, để tăng tỉ lệ bao phủ vắc xin ở nhóm đối tượng này, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố; Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo thực hiện các nội dung sau:

- Khẩn trương rà soát các đối tượng là phụ nữ có thai ≥ 13 tuần trên địa bàn quản lý, lập kế hoạch và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng này tại các cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa sau khi giải thích nguy cơ/lợi ích và các đối tượng đồng ý tiêm chủng;

Ưu tiên cho các địa bàn, khu vực đang có dịch và lực lượng y tế tuyến đầu, các đối tượng khác phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn.

- Chỉ đạo tổ chức tiêm vắc xin phải đảm bảo an toàn, hiệu quả; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trước, trong và sau buổi tiêm chủng. Trong trường hợp cần chuyển đến cơ sở tiêm chủng khác, cơ sở tiêm chủng tiếp nhận ban đầu phải hỗ trợ, hướng dẫn người tiêm đến cơ sở tiêm chủng một cách thuận lợi, hiệu quả.

- Thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo quy định tại Quyết định 4355/QĐ-BYT ngày 10/9/2021 của Bộ Y tế và chỉ định loại vắc xin sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã đăng ký với Bộ Y tế, không chờ đợi, lựa chọn vắc xin.

- Thực hiện việc theo dõi, hướng dẫn theo dõi sau tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động để phụ nữ có thai đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,570

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn