22/11/2011 11:03 AM

Vừa bước xuống ôtô, người phụ nữ bị 4 tên cướp xông vào giật giỏ xách. Cố níu giữ, chị bị chúng kéo lê trên đường. Một tên rút dao chém đứt gân tay nạn nhân buộc buông tài sản.

Sau sự việc chị Thuận (33 tuổi) bị tên cướp chốt cửa, nhốt trong trụ rút tiền ATM (góc vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP HCM) để đồng bọn bên ngoài cướp mất chiếc xe Airblade, một người đàn ông ngoại quốc cũng gặp "tai nạn" tương tự.

Đêm cuối tháng 10, ông Garland (giáo viên một trung tâm ngoại ngữ ở quận 3) cũng chạy xe máy đến khu vực trên để rút tiền. Khóa xe cẩn thận, ông định đút thẻ vào máy thì bỗng nghe có tiếng động phía sau. Quay lại, ông thấy một thanh niên đội mũ bảo hiểm đang lấy tuốc-nơ-vít chốt cửa buồng ATM. Bên ngoài, một gã khác đang phá khóa xe của ông.

Biết gặp phải kẻ gian, ông Garland đạp tung cửa. Vừa ra tay chống trả, ông bị bọn chúng tấn công tới tấp. Đám côn đồ tẩu thoát về hướng vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh). Trình báo với công an, nạn nhân cho biết đây là lần thứ 4 ông bị kẻ gian "hỏi thăm" để lấy xe.

Vừa xuống chiếc taxi này, người phụ nữ đã bị cướp. Ảnh: CAND.

Vừa xuống chiếc taxi này, người phụ nữ đã bị cướp. Ảnh: CAND.

Không may mắn như ông này, chị Kim (35 tuổi) đã trở thành nạn nhân của vụ cướp táo tợn ngay tại trung tâm Sài Gòn. Chúng chém đứt gân tay người phụ nữ khi chị cố giữ lại tài sản.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 30/10, chị Kim đi công việc bằng ôtô từ quận 4 về nhà trên đường Nguyễn Cảnh Chân (quận 1). Tài xế vừa dừng xe, chị bước xuống mà không biết có đám thanh niên đang phục sẵn.

Thoáng thấy người phụ nữ, nhóm này lao ra giật chiếc túi xách chị đang cầm trên tay. Dù bất ngờ, chị Kim vẫn cố gắng giữ chặt giỏ và tri hô. Tên cướp vùng chạy, kéo lê nạn nhân một đoạn đường.

Trong lúc giằng co, thấy nạn nhân không chịu buông ra, một tên rút dao chém liên tiếp vào tay chị Kim, cướp chiếc túi xách đựng tiền và tài sản trị giá trên 20 triệu đồng. Bọn chúng biến mất trong bóng đêm.

Trước đó, nhóm cướp táo tợn khác ngang nhiên mang mã tấu và roi điện tấn công người truy đuổi. Đêm 22/10, sau chuyến công tác xa, chị Thanh xuống sân bay đã là nửa đêm nên đón taxi về nhà tại khu dân cư Ehome 2 (quận 9). Xe vừa dừng trước lô C của tòa nhà thì bất ngờ xuất hiện 4 thanh niên chạy xe máy trờ tới. Bọn chúng áp sát chị Thanh, giật phăng chiếc túi xách khiến chị không kịp phản ứng.

Nghe nạn nhân tri hô, tổ bảo vệ đang đi tuần tra lập tức truy đuổi chặn đầu xe bọn cướp làm 2 tên té nhào. Chạy được một đoạn, bọn chúng quay lại lăm lăm dao và roi điện tấn công các bảo vệ trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

“Bọn chúng quá hung tợn và có hung khí tấn công nên lực lượng bảo vệ không chống lại được”, một bảo vệ tham gia truy bắt cho biết.

Bọn cướp sau đó lấy chiếc xe. “Vì đạp không nổ máy, cả bọn dắt xe tháo chạy mà không gặp bất kì sự ngăn cản nào”, một người dân kể lại. Vụ việc xảy ra khiến dân cư tại đây hoang mang lo sợ bởi sự liều lĩnh, hung hăng của băng này.

Người cầm đầu tại cơ quan điều tra. Ảnh: K.T

Nguyễn Thị Xuân Dung tại cơ quan điều tra. Ảnh: K.T

Có nhóm khác lại sử dụng chiêu dàn cảnh để cướp giữa đường phố đông người. Sáng 29/10, sau khi nhận 70 triệu đồng tiền công của chủ, anh Tiến bỏ vào túi quần rồi chạy xe máy về nhà tại quận Bình Tân. Khi dừng đèn đỏ tại giao lộ Bạch Đằng - Phan Bội Châu (quận Bình Thạnh), 4 người đi 2 xe máy bỗng vượt lên, kè sát hai bên anh Tiến.

Lúc này, gã cầm lái bên trái để xe đổ kềnh, đè lên anh Tiến và cả 2 người bên phải. Bọn người này kêu la thất thanh vẻ đau đớn làm anh Tiến phân tâm không hề biết một kẻ vừa nhanh tay rút cọc tiền trong túi quần mình. Mọi việc diễn ra chóng vánh, chỉ đến khi bọn chúng bỏ đi, anh Tiến mới phát hiện bị mất tiền.

Nghe nạn nhân tri hô công an phường và nhiều người lập tức đuổi theo, truy bắt. Bị bao vây, nhóm này dùng cây xăm gạo tấn công nhưng không thoát. Hai người đàn bà trong nhóm trốn xuống kênh gần đó cũng bị người dân phát hiện bắt giữ.

Một nạn nhân đến công an quận Bình Thạnh trình báo. Ảnh: K.T

Một nạn nhân đến công an quận Bình Thạnh trình báo. Ảnh: K.T

Sau khi điều tra, công an quận Bình Thạnh xác định, cầm đầu băng cướp là Nguyễn Thị Xuân Dung (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Bà trùm đã lên kế hoạch để đám đàn em ra tay. Biết người đi đường thường lơ là lúc dừng đèn đỏ, bọn chúng dàn cảnh va quẹt, ngã xe sau đó lấy tài sản. Nếu bị phát hiện, đám côn đồ này sẽ dùng số đông để uy hiếp nạn nhân.

Hay tin băng nhóm này bị bắt, nhiều người tại các quận Thủ Đức, 2, 7 đã đến công an trình báo bị mất tài sản bởi thủ đoạn tương tự.

Quốc Thắng

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,352

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn