Chính sách mới >> Tài chính 28/03/2012 10:39 AM

Kiến nghị miễn thuế cho đầu tư vào quỹ mở

28/03/2012 10:39 AM

UBCK dự kiến sẽ đề nghị Bộ Tài chính xem xét miễn thuế cho NĐT khi đầu tư vào quỹ mở nhằm tái cấu trúc cơ sở NĐT theo hướng gia tăng NĐT tổ chức, khuyến khích đầu tư dài hạn.

Ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó chủ tịch UBCK, cho biết, UBCK đang rà soát lại toàn bộ chính sách thuế đối với lĩnh vực chứng khoán, để kiến nghị Bộ Tài chính có những sửa đổi, bổ sung phù hợp. Trong đó, tập trung rà soát các mức thuế áp dụng đối với NĐT tổ chức, các quỹ đầu tư… theo hướng khuyến khích và phát triển NĐT tổ chức, tạo điều kiện cho sự ra đời các sản phẩm mới theo thông lệ quốc tế, khuyến khích đầu tư ngắn hạn.

Riêng đối với quỹ mở, theo ông Hùng, UBCK đang cân nhắc đề nghị Bộ Tài chính xem xét áp dụng chính sách miễn thuế đối với NĐT khi đầu tư vào quỹ mở. Cụ thể là miễn thuế 25% hiện hành đánh vào phần lợi nhuận mà các pháp nhân nhận được từ các quỹ đầu tư.

Ông Ngô Hữu Lợi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết, sắp tới Vụ Chính sách thuế sẽ trực tiếp làm việc với UBCK để hoàn chỉnh phương án rà soát tất cả chính sách thuế đối với lĩnh vực chứng khoán trên cơ sở kết quả rà soát mà UBCK thực hiện. Trong đó, tập trung đi sâu đánh giá, phân tích những bất hợp lý của chính sách thuế hiện hành. Ngoài ra, các kiến nghị sửa đổi, bổ sung còn phải đảm bảo hài hoàn với các quy định pháp lý liên quan, đặc biệt là những mục tiêu quan trọng đặt ra trong quá trình tái cấu trúc TTCK.

UBCK đang xem xét hồ sơ để cấp phép thành lập quỹ mở cho các công ty quản lý quỹ.

Theo Hữu Hoè

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,077

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn