Chính sách mới >> Tài chính 15/06/2012 08:47 AM

15/06/2012 08:47 AM

Góp ý cho dự thảo Thông tư về chính sách thuế trong lĩnh vực chứng khoán, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa có Công văn gửi Bộ Tài chính.



Theo VAFI, dự thảo Thông tư còn sơ sài, chưa khắc phục được nhiều bất cập hiện tại. Bởi vậy, VAFI kiến nghị, nên phân thành 2 nhóm đối tượng nộp thuế gồm: nhóm DN hạch toán đầy đủ, chịu thuế TNDN và nhóm chịu thuế khoán, nhằm dễ xác định các sắc thuế áp dụng cho các đối tượng chịu thuế.

Dự thảo cũng cần làm rõ thế nào là chuyển nhượng chứng khoán; sự khác nhau giữa chuyển nhượng chứng khoán và chuyển nhượng vốn là gì, để làm cơ sở đánh thuế.

VAFI cũng kiến nghị dự thảo Thông tư nên bổ sung các hoạt động không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT gồm: hoạt động huy động vốn của DN, của quỹ đầu tư dưới mọi hình thức; hoạt động cho vay chứng khoán...

Khi quy định về thuế thu nhập DN, dự thảo cần làm rõ phương pháp xác định giá chứng khoán tại thị trường tập trung và thị trường phi tập trung; đồng thời, quy định cụ thể các loại chi phí cơ bản trong hoạt động đầu tư chứng khoán như tiền lương, tiền thưởng, chi phí trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán…

H.Hòe

Đầu tư chứng khoán


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,415

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn