Cố tình ngưng bán xăng, dầu có thể bị tước giấy phép kinh doanh

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
11/03/2022 08:33 AM

Cố tình ngưng bán xăng, dầu không có lý do chính đáng có thể bị tước giấy phép kinh doanh là nội dung tại Công văn 1155/BCT-TTTN do Bộ Công thương ban hành ngày 08/3/2022 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cố tình ngưng bán xăng, dầu có thể bị tước giấy phép kinh doanh

Cố tình ngưng bán xăng, dầu có thể bị tước giấy phép kinh doanh (Ảnh minh họa)

Văn bản của Bộ Công Thương nêu rõ: Gần đây, thị trường xăng dầu thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng đến nguồn cung và giá xăng dầu thị trường Việt Nam. Vì vậy, Bộ Công thương yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thực hiện như sau:

- Giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không bị gián đoạn.

Trước tình hình khó khăn về nguồn cung và giá xăng, nếu cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoặc doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu ngưng bán hoặc hạn chế bán hàng mà không có lý do chính đáng sẽ bị xem xét đình chỉ hoặc tước giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định.

- Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Công điện 160/CĐ-TTg ngày 22/02/2022; chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành ngày 08/02/2022,... đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

- Thực hiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu,...

Trường hợp phát hiện sai phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm theo quy định.

- Chủ động có phương án bảo đảm và công khai nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước trên địa bàn trong thời gian tới.

- Thực hiện tốt công tác thông tin, truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành về công tác điều hành xăng dầu, khuyến khích doanh nghiệp, người dân tiết kiệm trong sử dụng xăng, dầu.

Xem thêm Công văn 1155/BCT-TTTN ngày 08/3/2022 tại đây.

Nhật Anh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,621

Bài viết về

lĩnh vực Xăng dầu

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn