Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Cao Dung
05/06/2021 14:29 PM

Ngày 4/6/2021, Ban Tôn giáo Chính phủ có Công văn 674/TGCP-VP về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo trong tình hình mới.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo (Ảnh minh họa)

Theo đó, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) đề nghị lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo thực hiện một số nội dung như sau:

- Tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ và các cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm túc hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19.

Đề nghị tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở thờ tự, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo tại các cơ sở, điểm nhóm nhằm thực hiện triệt để công tác phòng dịch.

Đối với các cơ sở, điểm nhóm có người nghi nhiễm, cần phối hợp với các cấp chính quyền để truy vết dịch tễ, khai báo lịch trình di chuyển, thực hiện cách ly theo quy định.

- Hướng dẫn các trang thông tin, truyền thông của Giáo hội cập nhật thông tin, tình hình và phổ biến công tác phòng chống dịch; vận động chức sắc, tín đồ nghiêm túc thực hiện khai báo y tế online trên tokhaiyte.vn.

- Người đứng đầu, đại diện tổ chức tôn giáo chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, làm phát sinh dịch bệnh, lây nhiễm trong chức sắc, tín đồ các tôn giáo và trong cộng đồng.

- Lãnh đạo Giáo hội tiếp tục kêu gọi, biểu dương và phát huy tinh thần nhân văn, bác ái, đồng hành với chính quyền trong công tác phòng, chống dịch và vận động đóng góp, ủng hộ “Quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam”.

Xem chi tiết tại Công văn 674/TGCP-VP ngày 04/6/2021.

Kim Dung

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,928

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn