Những trường hợp đảng viên giới thiệu nhưng được miễn sinh hoạt nơi cư trú

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
04/11/2020 17:29 PM

Nội dung này được đề cập tại Hướng dẫn 33-HD/BTCTW ngày 30/10/2020 quy định thực hiện một số nội dung trong Quy định 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú.

Những trường hợp đảng viên giới thiệu nhưng được miễn sinh hoạt nơi cư trú

Những trường hợp đảng viên giới thiệu nhưng được miễn sinh hoạt nơi cư trú (Ảnh minh họa)

Theo đó, những trường hợp đảng viên giới thiệu nhưng được miễn sinh hoạt nơi cư trú được quy định như sau:

- Đang công tác xa nhà trong Quân đội và Công an nhân dân hoặc do yêu cầu, nhiệm vụ phải ở tập trung tại doanh trại, nhà công vụ ngoài giờ làm việc.

- Công tác tại các cơ quan, đơn vị trong nước, các doanh nghiệp nhưng thường xuyên lưu động, làm việc xa nhà hoặc là cán bộ điều động, luân chuyển ở nhà công vụ, tập thể cơ quan không thường xuyên về nơi cư trú.

- Đảng viên là cán bộ, công chức, viên chức đi học tập trung 12 tháng hoặc là học sinh, sinh viên đi học xa nhà không thường xuyên về  nơi cư trú.

Các đảng viên nêu trên thực hiện trách nhiệm tại Khoản 1, Điều 1 và  nhiệm vụ tại Khoản 1, 2, 5, 6, 7, Điều 2 Quy định 213-QĐ/TW. Không lấy ý kiến nhận xét định kỳ hằng năm; chỉ lấy ý kiến nhận xét khi cần thiết (thực hiện quy trình công tác cán bộ, khen thưởng, kỷ luật...).

 Hướng dẫn 33-HD/BTCTW được Ban Tổ chức Trung ương ban hành ngày 30/10/2020.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,453

Bài viết về

lĩnh vực Đảng

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn