Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân

Trước đây, doanh nghiệp tiến hành hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân phải đáp ứng các điều kiện bên dưới để được cấp giấy phép hoạt động.

Tuy nhiên, từ ngày 01/01/2022, nội dung này không còn phù hợp để áp dụng (bởi Nghị định 85/2021/NĐ-CP đã bãi bỏ quy định về điều kiện kinh doanh đối với hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân).

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Doanh nghiệp hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử phải có giấy phép do Bộ Công Thương cấp.

Điều kiện để được cấp phép cho doanh nghiệp tiến hành hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân trong thương mại điện tử gồm:

- Là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

- Có tiêu chí và quy trình đánh giá chính sách bảo vệ thông tin cá nhân được công bố công khai, minh bạch, áp dụng thống nhất cho các đối tượng được đánh giá.

Doanh nghiệp đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân nước ngoài được cấp giấy công nhận khi đáp ứng các điều kiện sau:

- Doanh nghiệp đó được cơ quan có thẩm quyền của nước mình cấp phép hoặc chứng nhận đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực này;

- Doanh nghiệp đó được thừa nhận bởi một tổ chức quốc tế mà Việt Nam là thành viên;

- Tiêu chuẩn đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của doanh nghiệp không thấp hơn tiêu chuẩn do Bộ Công Thương quy định;

- Doanh nghiệp đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân đó cam kết tuân thủ các nghĩa vụ quy định tại Khoản 4 Điều này.

Hình từ Internet

Giấy phép hoạt động đánh giá và chứng nhận chính sách bảo vệ thông tin cá nhân trong thương mại điện tử có thời hạn theo đề nghị cấp phép.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,012
Công việc tương tự:
Bài viết liên quan:
Bài viết liên quan: