Quy định về việc báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động trong công ty TNHH một thành viên
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên phải thu thập, lưu trữ thông tin về tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở của mình và lập Sổ thống kê tai nạn lao động theo từng năm (Mẫu Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 13/2020/TT-BLĐTBXH).
Từ việc thống kê này, định kỳ 06 tháng và hàng năm, công ty phải gửi Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động (Mẫu Phụ lục XII ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP) đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi công ty đặt trụ sở chính; với thời hạn cụ thể như sau:
1. Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động 06 tháng đầu năm |
Gửi trước ngày 5 tháng 07 của năm báo cáo. |
2. Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động cả năm |
Gửi trước ngày 10 tháng 01 của năm liền sau năm báo cáo. |
Lưu ý:
Trong các Báo cáo, cũng như Sổ thống kê tai nạn lao động đều có những mục mà công ty phải điền thông tin dưới dạng mã số để phục vụ công tác thống kê. Cho nên, để đối chiếu các mã số này, công ty tra cứu trực tiếp từ cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thống kê tại đường dẫn sau.
Danh mục đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp áp dụng trong điều tra, báo cáo thống kê được ban hành kèm theo Công văn 231 TCTK/PPCĐ ngày 17 tháng 04 năm 2002.
Xem chi tiết các yếu tố gây chấn thương trong tai nạn lao động tại công việc "Phân loại tai nạn lao động".
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.
Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Bài viết liên quan:
- Luật Việc làm và các văn bản hướng dẫn thi hành (đang còn hiệu lực)
- Mẫu số 09/PLIII báo cáo tình hình hoạt động cho thuê lại lao động năm 2023
- Tăng mức bồi dưỡng bằng hiện vật cho NLĐ theo Thông tư 24/2022/TT-BLĐTBXH
- 07 “Báo cáo” doanh nghiệp phải nộp trong tháng 01 hằng năm