Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam

Nhượng quyền thương mại là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

1. Điều kiện nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam

- Việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tiến hành theo cách thức tổ chức kinh doanh do bên nhượng quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền;

- Bên nhượng quyền có quyền kiểm soát và trợ giúp cho bên nhận quyền trong việc điều hành công việc kinh doanh.

Ví dụ: Một công ty A muốn nhượng quyền thương mại đối với thương hiệu ABC cho công ty B. Theo đó, công ty B đó sẽ được kinh doanh dưới tên thương hiệu ABC theo cách thức tổ chức do bên công ty A quy định.

Lưu ý: Đối với hoạt động nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam phải được thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính để được cấp Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

Nhượng quyền bưu cục là gì? Tiềm năng bứt tốc năm 2022 - Digi Việt

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

2. Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bao gồm:

(i) Văn bản thông báo hoạt động bưu chính (theo mẫu phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 25/2022/NĐ-CP);

(ii) Bản sao văn bản chấp thuận đăng ký nhượng quyền thương mại do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao, đối với trường hợp nhận nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam;

(iii) Hợp đồng với đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt;

(iv) Tài liệu về tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài đã được hợp pháp hóa lãnh sự;

(v) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

(vi) Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

(vii) Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

(viii) Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; 

(ix) Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

(x) Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến đến Bộ Thông tin và Truyền thông Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời hạn chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.

Lưu ý: Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi quốc tế đồng thời có giá trị cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan.

Thời hạn giải quyết:

- Kể từ ngày nhận được hồ sơ, việc cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện trong thời hạn 10 ngày làm việc.

Trong thời gian này, trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng quy định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ phải thông báo cho doanh nghiệp về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày thông báo, doanh nghiệp có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu hoặc có sửa đổi, bổ sung nhưng chưa đạt yêu cầu, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo từ chối cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính và nêu rõ lý do.

- Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được cấp cho doanh nghiệp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,310
Công việc tương tự:
Câu hỏi thường gặp:
Câu hỏi thường gặp: