Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Điều kiện để được kinh doanh sản phẩm amiang trắng thuộc nhóm Serpentine

Amiang là tên gọi chung của loại sợi khoáng silicat.

Amiang trắng thuộc nhóm serpentine (còn được gọi là Chrysotile) có dạng xoắn, là loại sợi amiăng được sử dụng nhiều nhất trong các ngành công nghiệp, đặc biệt ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm fibrô xi măng (như: tấm lợp sóng amiăng xi măng), các vật liệu cách điện, cách nhiệt, ngành ôtô, ngành hàng không, dược, dầu mỏ và hạt nhân, sản xuất vật liệu chống cháy, sản phẩm dệt may và một số ngành khác.


Hình từ Internet

Việc sử dụng amiang trắng trong sản xuất vật liệu xây dựng cần bảo đảm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, vì nếu aminang trắng xâm nhập vào cơ thể người sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe (gây ra bệnh bụi phổi hoặc các triệu chứng khối u - mầm mống gây ra các bệnh: ung thư phổi, u trung biểu mô, v.v…) và ảnh hưởng môi trường.

Do đó, cơ sở sử dụng amiang trắng nhóm serpentine trong sản xuất vật liệu xây dựng cần đáp ứng các điều kiện sau:

1. Chỉ sử dụng amiăng trắng nhóm serpentine có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng để sản xuất tấm lợp; khuyến khích  sử dụng các loại sợi thay thế sợi amiăng trong sản xuất tấm lợp.

2. Môi trường trong khu vực sản xuất phải đảm bảo nồng độ sợi amiăng trắng nhóm serpentine không vượt quá 0,1 sợi/ml không khí tính trung bình 08 giờ và không vượt quá 0,5 sợi/ml không khí tính trung bình 01 giờ.

3. Có các phương án xử lý phế phẩm, bụi, nước thải từ quá trình sản xuất để sử dụng lại hoặc xử lý đảm bảo an toàn theo quy định.

4. Tuân thủ các yêu cầu khác về vệ sinh, an toàn lao động và bảo vệ môi trường theo quy định.

5. Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình hạn chế đầu tư mới hoặc mở rộng các cơ sở sản xuất tấm lợp amiăng.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

3,859
Công việc tương tự:
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp:
Bài viết liên quan:
Câu hỏi thường gặp: