Nhân viên nghỉ thai sản vẫn được công ty trả lương thì lương trả cho nhân viên đó có được trừ vào chi phí của công ty khi tính thuế TNDN không? – Đây là câu hỏi của chị Hiền (huyện Vĩnh Cửu – tỉnh Đồng Nai).
>> Không nộp hồ sơ khai thuế có bị xử phạt về tội trốn thuế?
>> Công ty không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký thì hóa đơn có hợp lệ không
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Căn cứ Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC, khoản chi để trả tiền lương cho nhân viên trong thời gian nghỉ thai sản sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế TNDN) nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (tức là có việc chi trả lương trên thực tế);
- Có chứng từ hợp pháp để chứng minh cho việc chi trả tiền lương cho nhân viên nghỉ thai sản (như phiếu chi lương,...);
- Khoản tiền lương này phải được ghi cụ thể điều kiện và mức hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty;
- Phải chi trả khoản tiền lương này trên thực tế trước khi hết thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm.
Như vậy, công ty Chị cần đảm bảo đáp ứng đủ các điều kiện bên trên thì khoản chi tiền lương cho nhân viên nghỉ thai sản sẽ được trừ khi tính thuế TNDN.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!