Có thể hiểu SQL trong marketing là gì? Đặc điểm của SQL trong marketing bao gồm những nội dung gì? Thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo bao gồm những gì?
>> Hợp đồng điện tử là gì? Hợp đồng điện tử có được công nhận giá trị pháp lý không?
SQL (Sales Qualified Lead) là thuật ngữ trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, dùng để chỉ những khách hàng tiềm năng đã được đánh giá và xác nhận là đủ tiềm năng để chuyển đến bộ phận bán hàng xử lý. Đây là những lead có khả năng cao chuyển đổi thành khách hàng thực sự, dựa trên các tiêu chí cụ thể mà doanh nghiệp đặt ra.
Đặc điểm của SQL trong marketing bao gồm:
(i) Thể hiện ý định mua hàng rõ ràng:
SQL thường đã tương tác với doanh nghiệp qua các kênh như yêu cầu báo giá, đặt câu hỏi chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, hoặc tham gia các buổi demo.
(ii) Được đánh giá dựa trên tiêu chí rõ ràng:
Dựa trên mô hình BANT (Budget, Authority, Need, Timing) hoặc các tiêu chí tùy chỉnh như:
- Ngân sách (Budget): Họ có khả năng chi trả cho sản phẩm/dịch vụ.
- Thẩm quyền (Authority): Họ có quyền quyết định mua hàng.
- Nhu cầu (Need): Họ có nhu cầu rõ ràng đối với sản phẩm/dịch vụ.
- Thời gian (Timing): Họ muốn mua hàng trong một khung thời gian nhất định.
(iii) Qua giai đoạn Marketing Qualified Lead (MQL):
SQL là bước tiếp theo sau khi một khách hàng tiềm năng được xác định là MQL (Marketing Qualified Lead). MQL là lead đã thể hiện sự quan tâm (như tải tài liệu, tham dự hội thảo) nhưng chưa có ý định rõ ràng.
Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo
Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 09/12/2022] |
SQL trong marketing là gì (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ theo quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 31 Luật Quảng cáo 2012, thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo bao gồm những nội dung sau đây:
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo gồm có:
(i) Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.
(ii) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo.
(iii) Bản sao có chứng thực một trong những loại giấy tờ sau: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; văn bản thoả thuận hoặc hợp đồng thuê đất theo quy định của pháp luật về đất đai đối với công trình quảng cáo đứng độc lập; hợp đồng thuê địa điểm giữa chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo với chủ sở hữu hoặc chủ sử dụng hợp pháp đối với công trình quảng cáo gắn với công trình xây dựng có sẵn hoặc văn bản thông báo kết quả trúng thầu đối với trường hợp địa điểm quảng cáo trong quy hoạch phải tổ chức đấu thầu.
(iv) Trường hợp công trình quảng cáo gắn với công trình đã có trước phải có văn bản thoả thuận hoặc hợp đồng của chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo với chủ sở hữu hoặc người được giao quyền quản lý công trình đã có trước.
(v) Bản vẽ thiết kế của tổ chức thiết kế hợp pháp thể hiện được vị trí mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng điển hình; mặt bằng móng của công trình có chữ ký và đóng dấu của chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo. Trường hợp công trình quảng cáo gắn vào công trình đã có trước thì bản vẽ thiết kế phải thể hiện được giải pháp liên kết công trình quảng cáo vào công trình đã có trước.
Trình tự, thủ tục cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo được thực hiện như sau:
(i) Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương.
(ii) Trường hợp địa điểm quảng cáo nằm trong quy hoạch quảng cáo đã được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp không cấp giấy phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
(iii) Trường hợp địa phương chưa phê duyệt quy hoạch quảng cáo, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương gửi văn bản xin ý kiến các sở, ban, ngành liên quan. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản xin ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương, các sở, ban, ngành nêu trên phải có ý kiến trả lời bằng văn bản gửi cho cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương. Trong thời hạn 13 ngày, kể từ ngày nhận được ý kiến của các sở, ban, ngành nêu trên, cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương phải cấp giấy phép xây dựng công trình quảng cáo cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp không cấp giấy phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.