Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác thuộc nhóm mã ngành nào? Cụ thể trong nhóm mã ngành 8219 gồm những nội dung gì?
>> Mã ngành 6512 là gì? Bảo hiểm phi nhân thọ thì đăng ký mã ngành nào?
Theo Phụ lục II của Quyết định 27/2018/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 06/07/2018 về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam thì nhóm mã ngành 8219 là về photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác.
Cụ thể mã ngành 8219 gồm những nhóm sau đây:
Nhóm mã ngành 82191 gồm:
- Chuẩn bị tài liệu.
- Sửa tài liệu hoặc hiệu đính.
- Đánh máy, sửa từ hoặc kỹ thuật chế bản điện tử.
- Viết thư hoặc tóm tắt.
- Photocopy.
- Lên kế hoạch.
- Dịch vụ sửa từ.
- Dịch vụ copy tài liệu khác không kèm với in, như in offset, in nhanh, in kỹ thuật số.
Nhóm 82191 sẽ loại trừ đối với:
- In tài liệu (in offset, in nhanh...) được phân vào nhóm 18110 (In ấn).
- Dịch vụ đánh máy tốc ký chuyên nghiệp như thư ký tòa được phân vào nhóm 82199 (Các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác).
- Dịch vụ đánh máy tốc ký công cộng được phân vào nhóm 82990 (Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác chưa được phân vào đâu).
Nhóm mã ngành 82199 gồm:
- Dịch vụ hỗ trợ thư ký.
- Ghi tài liệu và dịch vụ thư ký khác.
- Cung cấp dịch vụ thuê hộp thư thoại và dịch vụ chuyển phát thư khác (trừ quảng cáo thư trực tiếp).
- Dịch vụ gửi thư.
Bảng tra cứu mã ngành nghề kinh doanh |
Mã ngành 8219: Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Căn cứ Điều 25 Nghị định 60/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 14 Điều 1 và Điều 3 Nghị định 25/2018/NĐ-CP), về việc khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy được quy định như sau:
(i) Chậm nhất 10 ngày trước khi hoạt động, cơ sở dịch vụ photocopy phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp huyện.
(ii) Việc khai báo hoạt động của cơ sở dịch vụ photocopy thực hiện theo quy định sau đây:
- Cơ sở dịch vụ photocopy gửi tờ khai qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Tờ khai được lập thành 02 bản theo mẫu quy định.
(iii) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã khai báo, cơ sở dịch vụ photocopy phải gửi tờ khai thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
(iv) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cập nhật thông tin trong tờ khai vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý.
Căn cứ Điều 26 Nghị định 60/2014/NĐ-CP, trách nhiệm của cơ sở dịch vụ photocopy được quy định như sau:
- Thực hiện khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy theo quy định tại Mục 2 nêu trên.
- Hoạt động đúng địa điểm đã khai báo.
- Chấp hành các yêu cầu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.
- Xuất trình hồ sơ, giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở dịch vụ photocopy và chấp hành việc giải trình, báo cáo đầy đủ, trung thực theo yêu cầu của cơ quan, người có thẩm quyền thi hành nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra theo quy định của pháp luật.
- Báo cáo kịp thời với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in khi phát hiện giấy tờ, tài liệu nhận photocopy có nội dung vi phạm khoản 1 Điều 9 Nghị định 60/2014/NĐ-CP.
- Tuân thủ quy định của Nghị định 60/2014/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan; người đứng đầu cơ sở dịch vụ photocopy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của cơ sở dịch vụ photocopy.