PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi, sắp tới do có nhu cầu mở rộng kinh doanh, công ty tôi muốn thành lập chi nhánh tại phía Bắc, vậy cho tôi hỏi việc thành lập chi nhánh được thực hiện như thế nào? Hồ sơ ra sao? Cảm ơn!
>> Công ty có bị xử phạt khi không cho NLĐ nghỉ phép năm không?
>> Góp vốn thành lập DN bằng sức lao động có được không?
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm (Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP):
Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh
Thời hạn giải quyết: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!