Có thể hiểu chăm sóc khách hàng là gì? Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp? Doanh nghiệp có những quyền gì theo quy định pháp luật?
>> Teams là gì? Teams có những tính năng mới gì? Teams có được ưa chuộng trong doanh nghiệp không?
>> Năm 2025 mua xe máy cần trả những khoản phí nào?
Pháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể nào về “Chăm sóc khách hàng là gì?”. Tuy nhiên, quý khách hàng có thể tham khảo nội dung định nghĩa sau để tìm hiểu “Chăm sóc khách hàng là gì?”:
Chăm sóc khách hàng (CSKH) là toàn bộ các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với họ. Đây không chỉ là việc giải quyết vấn đề khi khách hàng gặp phải, mà còn là việc tạo ra những trải nghiệm tích cực, vượt qua cả mong đợi của khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và công nghệ phát triển mạnh mẽ, chất lượng sản phẩm và giá cả không còn là những yếu tố duy nhất quyết định sự lựa chọn của khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng chính là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nổi bật và giữ chân khách hàng cụ thể:
- Cải thiện chi phí marketing: Giữ chân khách hàng cũ luôn tiết kiệm hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ có tỷ lệ giữ chân cao, từ đó giảm chi phí quảng cáo.
- Tăng cơ hội bán hàng và doanh thu: Khách hàng hài lòng không chỉ quay lại mua hàng mà còn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cho bạn bè và người thân, giúp nâng cao doanh thu và sức mạnh quảng bá cho doanh nghiệp.
- Nâng cao hình ảnh và thương hiệu: Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt góp phần nâng cao uy tín, tạo sự khác biệt và gia tăng giá trị thương hiệu.
- Xây dựng lòng tin và duy trì mối quan hệ lâu dài: Khách hàng muốn được quan tâm và lắng nghe. Khi nhận được dịch vụ chăm sóc tốt, họ cảm thấy được đánh giá cao và có xu hướng trở thành khách hàng trung thành.
Lưu ý, nội dung “Chăm sóc khách hàng là gì? Vai trò hoạt động chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp?” chỉ mang tính chất tham khảo.
![]() |
Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn [cập nhật ngày 29/08/2024] |
Chăm sóc khách hàng là gì; Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp
(Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020 về quyền của doanh nghiệp cụ thể như sau:
|
Căn cứ theo quy định tại khoản 21 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020 có định nghĩa về kinh doanh như sau:
Kinh doanh là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả công đoạn của quá trình từ đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích tìm kiếm lợi nhuận.