Trong năm 2024, thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang bao gồm những nội dung gì? Mong được giải đáp! – Hoàng Khang (Phú Thọ).
>> Danh mục hàng hóa xuất, nhập khẩu phải kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực NN&PTNT 2024
>> 07 biểu mẫu mới liên quan đến đầu tư, kinh doanh lĩnh vực hàng không
Ngày 11/12/2023, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3185/QĐ-BCT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương. Theo đó; thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang được quy định tại Mục 3 Phần II của Phụ lục Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương ban hành kèm theo Quyết định 3185/QĐ-BCT, cụ thể như sau:
(i) Trình tự thực hiện
- Bước 1: Doanh nghiệp tân trang hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu (sau đây gọi là doanh nghiệp đề nghị) gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị tới Bộ Công Thương.
- Bước 2: Bộ Công Thương kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ.
- Bước 3: Trường hợp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin chỉ liên quan tới Phụ lục IV Nghị định 77/2023/NĐ-CP, việc sửa đổi, bổ sung thông tin không gây ảnh hưởng tới năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định, Bộ Công Thương ra thông báo bằng văn bản chấp thuận đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin.
Lưu ý: Trường hợp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin có liên quan tới Phụ lục I, Phụ lục II, Phụ lục III, Phụ lục V Nghị định 77/2023/NĐ-CP, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định, Bộ Công Thương gửi hồ sơ để lấy ý kiến bộ quản lý chuyên ngành.
- Bước 4: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Bộ Công Thương, bộ quản lý chuyên ngành có văn bản trả lời Bộ Công Thương.
- Bước 5: Nếu bộ quản lý chuyên ngành kết luận việc sửa đổi, bổ sung thông tin không gây ảnh hưởng tới năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của bộ quản lý chuyên ngành, Bộ Công Thương ra thông báo bằng văn bản chấp thuận đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin.
Trường hợp Bộ Công Thương hoặc bộ quản lý chuyên ngành nhận thấy việc sửa đổi, bổ sung thông tin có khả năng gây ảnh hưởng tới năng lực tân trang, chế độ bảo hành và quyền sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định hoặc kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của bộ quản lý chuyên ngành, Bộ Công Thương thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang về việc thẩm định lại năng lực.
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực) |
Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin của doanh nghiệp đã được cấp Mã số tân trang năm 2024 (Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
(ii) Cách thức thực hiện
Nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có áp dụng).
- Thành phần hồ sơ bao gồm các tài liệu sau:
+ Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin theo mẫu tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Nghị định 77/2023/NĐ-CP (01 bản chính).
+ Tài liệu thuyết minh đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin (01 bản chính bằng tiếng Anh và 01 bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được ký bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
+ Bản sao các tài liệu hỗ trợ cho tài liệu thuyết minh, nếu có (mỗi tài liệu 01 bản sao kèm theo bản dịch tiếng Việt, cả 2 bản được xác thực bởi đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ yêu cầu của doanh nghiệp hoặc kể từ ngày nhận được văn bản thẩm định của bộ quản lý chuyên ngành.
Không thu phí
Doanh nghiệp tân trang hoặc chủ sở hữu nhãn hiệu là tổ chức theo quy định tại Nghị định 77/2023/NĐ-CP.
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Công Thương.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Xuất nhập khẩu.