Theo quy định của pháp luật thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đăng ký tham gia BHXH cho người lao động có ký hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 03 tháng trở lên. Khi tham gia BHXH thì hàng tháng người sử dụng lao động có trách nhiệm đóng BHXH cho người lao động theo tỉ lệ mà pháp luật quy định là BHXH 17% , BHYT 3%, BHTN 1% ( việc tham gia BHTN áp dụng đối với doanh nghiệp có từ 10 người lao động trở lên) đồng thời người lao động cũng có trách nhiệm đóng tiền bảo hiểm hàng tháng với tỷ lệ BHXH 7%, BHYT 1,5%, BHTN 1% dựa trên mức tiền lương, tiền công hàng tháng của người lao động,
Như vậy nếu trường hợp của chồng bạn phù hợp với các quy định nêu trên thì công ty của chồng bạn có trách nhiệm đăng ký tham gia BHXH cho chồng bạn, đồng thời hàng tháng có trách nhiệm đóng các khoản tiền BHXH, BHYT, BHTN cho chồng bạn dựa trên mức tiền lương tiền công trong HĐLĐ, trừ trường hợp trong hợp đồng có thoả thuận khác.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];