Logo

...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp có cần sổ hộ khẩu không?

11:10 11/05/20

Mình ở Quận 12, TpHCM. Do Covid-19 mình vừa được công ty cho nghỉ nên muốn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Mình có cần mang sổ hộ khẩu không? Có cần bản photo sổ hộ khẩu công chứng không?

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu).

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

- Quyết định thôi việc;

- Quyết định sa thải;

- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Như vậy, theo quy định trên thì trong hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp không bắt buộc phải có sổ hộ khẩu. Bạn có thể chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên để nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm nơi muốn hưởng trợ cấp.

                                                                                                                                                                                                                Thùy An 

 

5,371