Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Quên mật khẩu?   Đăng ký mới
Đăng nhập bằng Google

Công văn 2209/UBND-KT năm 2021 triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 09/2021/NQ-HĐND do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 2209/UBND-KT Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Võ Văn Hoan
Ngày ban hành: 01/07/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2209/UBND-KT
V/v triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 7 năm 2021

 

Kính gửi:

- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố;
- Liên đoàn Lao động Thành phố;
- Sở Tài chính; Sở Công Thương;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Y tế;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Bảo hiểm xã hội Thành phố;
- Cục Thuế Thành phố;
- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức;
- Ủy ban nhân dân các quận huyện.

Thực hiện Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân Thành phố về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND);

Xét đề nghị của Sở Tài chính tại Công văn số 3848/STC-HCSN ngày 25 tháng 6 năm 2021; Sở Công Thương tại Công văn số 3240/SCT-QLTM ngày 25 tháng 6 năm 2021; Sở Y tế tại Công văn số 3950/SYT-KHTC ngày 25 tháng 6 năm 2021; Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 5587/SKHĐT-DNKTTT&TN ngày 28 tháng 6 năm 2021; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Công văn số 21730/SLĐTBXH-LĐ ngày 30 tháng 6 năm 2021; Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo như sau:

I. Hỗ trợ tiền ăn:

1. Người được hỗ trợ và mức hỗ trợ:

a) Hỗ trợ cho người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế quy định tại điểm a khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày trong thời gian bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung.

b) Hỗ trợ cho người tham gia công tác phòng, chống dịch quy định tại điểm b khoản 1 Điều 2 Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND được hỗ trợ tiền ăn 120.000 đồng/người/ngày trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, bao gồm người tham gia công tác phòng, chống dịch thuộc đối tượng quy định tại khoản 5 Điều 2 Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ và các lực lượng trực tiếp khác tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, cụ thể:

(1) Lực lượng nhân viên y tế, bác sĩ trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch (xét nghiệm, truy vết, điều dưỡng...);

(2) Các lực lượng phục vụ công tác phòng chống dịch các cấp (dân phòng, dân quân; cán bộ khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân; cán bộ Mặt trận, các đoàn thể);

(3) Các lực lượng khác do Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã huy động.

2. Điều kiện hỗ trợ:

- Văn bản áp dụng biện pháp cách ly y tế của cấp thẩm quyền.

- Quyết định, kế hoạch hoặc văn bản chỉ đạo, trưng tập, phân giao nhiệm vụ của cấp thẩm quyền.

3. Thời gian hỗ trợ: kể từ ngày 25 tháng 6 năm 2021, ngày Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND có hiệu lực thi hành.

4. Phương thức thực hiện:

4.1. Người thuộc diện được hỗ trợ tại điểm a Mục 1 nêu trên:

a) Người đứng đầu đơn vị trực tiếp quản lý cơ sở cách ly, khu cách ly tập trung do Thành phố quản lý lập danh sách (có xác nhận của cơ quan chủ quản) gửi Sở Y tế để thực hiện thanh toán tiền ăn theo quy định.

b) Người đứng đầu đơn vị trực tiếp quản lý cơ sở cách ly, khu cách ly tập trung do thành phố Thủ Đức, quận huyện quản lý lập danh sách gửi Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện phê duyệt và thực hiện thanh toán tiền ăn theo quy định.

4.2. Người thuộc diện được hỗ trợ tại điểm b Mục 1 nêu trên:

a) Sở Y tế chịu trách nhiệm xác định, lập danh sách các đối tượng thuộc Sở Y tế quản lý và thực hiện thanh toán tiền ăn theo quy định.

b) Bộ Tư lệnh Thành phố, Công an Thành phố, các sở ban ngành Thành phố, Mặt trận và các đoàn thể Thành phố xác định đối tượng thuộc đơn vị quản lý được hưởng tiền ăn, gửi Sở Y tế để được thanh toán tiền ăn theo quy định.

c) Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện chịu trách nhiệm xác định, lập và phê duyệt danh sách các đối tượng thuộc cấp mình quản lý và thực hiện thanh toán tiền ăn theo quy định.

II. Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương:

1. Người thuộc diện được hỗ trợ và mức hỗ trợ:

- Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi thường xuyên ở các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dân lập, tư thục (có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh) gặp khó khăn do dịch Covid-19.

- Mức hỗ trợ: 1.800.000 đồng/người.

* Riêng đối với người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người; người đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em chưa đủ 6 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 01 người là mẹ hoặc cha, hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng.

2. Điều kiện hỗ trợ:

a) Người lao động có thời gian tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của hợp đồng lao động, từ 30 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021.

b) Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

3. Thời gian hỗ trợ: hỗ trợ 1 lần.

4. Trình tự, thủ tục thực hiện:

a) Người sử dụng lao động thống kê, lập Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu số 1) gửi Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện (doanh nghiệp có chi nhánh, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở địa bàn nào thì gửi địa bàn đó). Trong thời gian giãn cách xã hội, người sử dụng lao động gửi qua đường bưu điện.

Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm xác định đối tượng theo đúng tiêu chí, điều kiện, đảm bảo người lao động được hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.

b) Sau khi tiếp nhận, trong 01 ngày làm việc, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện rà soát, kiểm tra Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có tham gia bảo hiểm xã hội đủ điều kiện hỗ trợ và gửi Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện (thông qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội).

Trường hợp người lao động không đủ điều kiện hỗ trợ, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện thông báo và nêu rõ lý do cho người sử dụng lao động, người lao động biết.

c) Trong 04 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện quyết định hỗ trợ và thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động thông qua tài khoản của người lao động.

III. Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp:

1. Người thuộc diện được hỗ trợ và mức hỗ trợ:

- Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi thường xuyên ở các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp dân lập, tư thục (có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh) gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

- Mức hỗ trợ: 1.800.000 đồng/người

* Riêng đối với người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người; người đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em chưa đủ 6 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 01 người là mẹ hoặc cha, hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng.

2. Điều kiện hỗ trợ:

a) Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (trừ các trường hợp người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm năm 20131).

b) Có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.

3. Thời gian hỗ trợ: hỗ trợ 1 lần.

4. Trình tự, thủ tục thực hiện:

a) Người lao động có giấy đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 2) kèm bản photo Quyết định hoặc Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động, gửi Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện (nơi người lao động sinh sống). Trong thời gian giãn cách xã hội, người lao động gửi qua đường bưu điện.

b) Sau khi tiếp nhận, trong 01 ngày làm việc, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện rà soát, kiểm tra, cho ý kiến về điều kiện hỗ trợ người lao động và gửi Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện (Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội).

Trường hợp người lao động không đủ điều kiện, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện thông báo và nêu rõ lý do cho người lao động biết.

c) Trong 04 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện quyết định hỗ trợ và thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động thông qua tài khoản của người lao động, nếu không có thì chi trả trực tiếp.

IV. Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm:

1. Người thuộc diện được hỗ trợ và mức hỗ trợ:

Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Mức hỗ trợ: 50.000 đồng/người/ngày.

2. Điều kiện hỗ trợ:

Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

a) Mất việc làm; không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 4.000.000 đồng/tháng (mức chuẩn cận nghèo của Thành phố giai đoạn 2021-2025).

b) Cư trú hợp pháp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (trường hợp tạm trú phải có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận).

c) Làm một trong 06 loại công việc sau:

- Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố không có địa điểm cố định (buôn gánh bán bưng);

- Thu gom rác, phế liệu;

- Bốc vác, chuyển hàng bằng xe ba gác, xe thô sơ;

- Bán lẻ vé số lưu động;

- Tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ);

- Làm công việc thuộc các ngành nghề, lĩnh vực phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại Công văn số 1749/UBND-VX ngày 30 tháng 5 năm 2021.

3. Thời gian hỗ trợ: kể từ ngày 01 tháng 5 năm 2021.

Trước mắt, thực hiện hỗ trợ đợt 01 cho 02 lần giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 31 tháng 5 năm 2021 đến ngày 14 tháng 6 năm 2021 và từ ngày 15 tháng 6 năm 2021 đến ngày 29 tháng 6 năm 2021.

4. Trình tự, thủ tục thực hiện:

4.1. Nhóm 1: Người lao động tự làm công việc (không phụ thuộc vào hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh) như: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố; Thu gom rác, phế liệu; Bốc vác, chuyển hàng bằng xe ba gác, xe thô sơ; Bán lẻ vé số lưu động; Tự làm trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe.

a) Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn rà soát, thống kê, lập Danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ (Mẫu số 3); Thông qua Hội đồng xét duyệt cấp xã gồm: lãnh đạo xã, cán bộ phụ trách kinh tế, cán bộ phụ trách lao động, công an khu vực, các đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng Sản, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, trưởng ấp/khu phố...; báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện.

b) Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện (giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) rà soát, thẩm định, phê duyệt danh sách gửi Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

c) Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn ra quyết định hỗ trợ và chi trả hỗ trợ trực tiếp cho từng người lao động.

Trường hợp người lao động không được hỗ trợ, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thông báo và nêu rõ lý do cho người lao động biết.

4.2. Nhóm 2: Người lao động làm thuê tại hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ), một số lĩnh vực ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại Công văn số 1749/UBND-VX ngày 30 tháng 5 năm 2021.

a) Chủ sử dụng lao động thống kê, lập Danh sách người lao động (tạm hoãn) không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (Mẫu số 4) gửi Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (nơi đặt cơ sở, điểm hoạt động).

b) Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thông qua Hội đồng xét duyệt gồm: lãnh đạo cấp xã, cán bộ phụ trách kinh tế, cán bộ phụ trách lao động, công an khu vực, các đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng Sản, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc, trưởng ấp/khu phố...; lập Danh sách đủ điều kiện hưởng hỗ trợ báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện.

c) Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện (giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) rà soát, thẩm định, phê duyệt và gửi Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

d) Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn ra quyết định hỗ trợ và chi trả hỗ trợ trực tiếp cho từng người lao động.

Trường hợp người lao động không được hỗ trợ, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thông báo và nêu rõ lý do cho chủ sử dụng lao động, người lao động biết.

V. Hỗ trợ hộ kinh doanh phải dừng hoạt động:

1. Hộ kinh doanh thuộc diện được hỗ trợ và mức hỗ trợ:

- Hộ kinh doanh thành lập theo Luật Doanh nghiệp và đang hoạt động (trừ hoạt động cho thuê nhà/mặt bằng) phải dừng hoạt động theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân Thành phố để kiểm soát dịch bệnh Covid-19 (áp dụng khu vực thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: địa bàn Quận Gò vấp, phường Thạnh Lộc, Quận 12 và các khu vực khác theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố).

- Mức hỗ trợ: 2.000.000 đồng/hộ

2. Thời gian hỗ trợ: hỗ trợ 1 lần.

3. Trình tự và thủ tục thực hiện:

a) Căn cứ danh sách các hộ kinh doanh do Chi cục Thuế cung cấp, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện gửi Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát và lập danh sách hộ kinh doanh dừng hoạt động đủ điều kiện được hỗ trợ.

b) Trên cơ sở rà soát của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện thẩm định, phê duyệt danh sách hộ kinh doanh dừng hoạt động đủ điều kiện được hỗ trợ và tổ chức chi trả (thông qua tài khoản hoặc chi trả trực tiếp nếu không có tài khoản).

VI. Hỗ trợ thương nhân tại các chợ truyền thống:

1. Thương nhân thuộc diện hỗ trợ và mức hỗ trợ:

- Thương nhân tại chợ truyền thống (có điểm kinh doanh, quầy hàng, sạp hàng, ki ốt, cửa hàng được bố trí trong phạm vi chợ); có mã số thuế; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với đơn vị quản lý chợ và nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Trường hợp thương nhân là hộ kinh doanh đã được hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ cho hộ kinh doanh dừng hoạt động thì không áp dụng quy định này.

- Mức hỗ trợ:

Chợ hạng 1: 300.000 đồng/điểm kinh doanh/tháng.

Chợ hạng 2: 210.000 đồng/điểm kinh doanh/tháng.

Chợ hạng 3: 150.000 đồng/điểm kinh doanh/tháng.

(Hạng chợ theo quy định tại Nghị định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2003 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ và Nghị định số 114/2009/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2009 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 02/2003/NĐ-CP)

2. Thời gian hỗ trợ: 6 tháng, từ tháng 7 năm 2021 đến hết tháng 12 năm 2021. Hình thức hỗ trợ 01 lần cho thương nhân.

3. Trình tự và thủ tục thực hiện:

a) Căn cứ phân cấp quản lý, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, Ban quản lý chợ tổ chức rà soát, lập danh sách thương nhân đủ điều kiện được hỗ trợ gửi Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện.

b) Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện thẩm định, phê duyệt danh sách thương nhân đủ điều kiện được hỗ trợ và bố trí kinh phí hỗ trợ.

c) Căn cứ danh sách thương nhân được phê duyệt và kinh phí được bố trí, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, Ban quản lý chợ thực hiện chi trả cho thương nhân thông qua tài khoản hoặc chi trả trực tiếp (trường hợp không có tài khoản).

VII. Tổ chức thực hiện:

1. Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn, lãnh đạo các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, Ban quản lý chợ có trách nhiệm lập danh sách người lao động thuộc các diện trên, theo mẫu, gửi cơ quan liên quan để thẩm định trước ngày 15 tháng 7 năm 2021.

2. Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện:

- Chủ trì rà soát, xác định số lượng người thuộc diện được hưởng hỗ trợ và triển khai thực hiện các chính sách; lập dự toán kinh phí gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, đề nghị Sở Tài chính trình Ủy ban nhân dân Thành phố bố trí kinh phí thực hiện. Thời gian thực hiện hoàn tất: trước ngày 07 tháng 7 năm 2021.

- Chỉ đạo và hướng dẫn Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng chính sách, đúng quy định tại Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND .

- Chủ trì phối hợp Bảo hiểm xã hội, Cục Thuế trong rà soát thẩm định và phê duyệt danh sách do các doanh nghiệp gửi về, trực tiếp giải quyết nhũng nội dung phát sinh; kịp thời báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Chủ động cân đối ngân sách địa phương để thực hiện hỗ trợ kịp thời cho người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND. Trường hợp ngân sách quận, huyện có khó khăn thì báo cáo Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố giải quyết kịp thời.

- Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí được bố trí đúng quy định.

- Tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chính sách.

- Định kỳ trước ngày 15 hàng tháng, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương, Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Trước ngày 15 tháng 12 năm 2021, tổng hợp, báo cáo tổng kết kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ gửi Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương, Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.

3. Sở Y tế:

- Phối hợp với các đơn vị sở ngành công an, quân đội, các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 và các lực lượng khác trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 cấp thành phố; tổng hợp nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ tiền ăn thuộc phạm vi quản lý, gửi Sở Tài chính. Thời gian thực hiện hoàn tất: trước ngày 07 tháng 7 năm 2021.

- Chủ trì triển khai ngay đến các đơn vị trong công tác phòng chống dịch Covid-19 về các nội dung chi và mức chi hỗ trợ tiền ăn theo Khoản 1 Điều 2 của Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ; đảm bảo chi tiền ăn kịp thời.

- Trước ngày 31 tháng 12 năm 2021, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tiền ăn theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND .

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

- Tổng hợp số lượng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện gửi Sở Tài chính để trình Ủy ban nhân dân Thành phố bố trí kinh phí cho Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện thực hiện. Thời gian thực hiện hoàn tất: trước ngày 09 tháng 7 năm 2021.

- Đôn đốc Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung được phân công để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ với người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

- Tổ trưởng tổ công tác thực hiện Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND theo dõi giám sát, xử lý các vấn đề phát sinh và tổng hợp các khó khăn vướng mắc và báo cáo kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ cho Thường trực Thành ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố, Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Tài chính, Bảo hiểm xã hội Thành phố, Cục thuế Thành phố.

- Định kỳ hàng tuần, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ này.

- Trước ngày 31 tháng 12 năm 2021, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND .

5. Sở Tài chính:

- Trình Ủy ban nhân dân Thành phố bố trí kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND cho các ngành, thành phố Thủ Đức, quận huyện trước ngày 12 tháng 7 năm 2021 để triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng và hiệu quả.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan đến tài chính theo kiến nghị và đề xuất của cơ sở.

- Trước ngày 31 tháng 12 năm 2021, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố về kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND .

6. Sở Công Thương:

- Phối hợp và hướng dẫn Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện rà soát, thẩm định các hộ kinh doanh, các thương nhân tại các chợ truyền thống đảm bảo đúng đối tượng và theo quy định, hướng dẫn giải quyết những vấn đề phát sinh có liên quan.

- Trước ngày 31 tháng 12 năm 2021, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ cho hộ kinh doanh, các thương nhân tại chợ truyền thống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND .

7. Cục Thuế Thành phố:

- Chủ trì, chỉ đạo các Chi cục Thuế cung cấp danh sách các hộ kinh doanh thuộc diện được hỗ trợ và chuyển Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện để làm cơ sở chi hỗ trợ cho các hộ kinh doanh.

- Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện thẩm định, quyết định hỗ trợ cho hộ kinh doanh theo quy định tại mục VI Công văn này.

8. Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, quận huyện chịu trách nhiệm rà soát, kiểm tra và xác nhận danh sách người lao động làm việc tại cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi thường xuyên ở các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện quyết định hỗ trợ đến từng đối tượng, nhanh chóng, kịp thời.

- Hướng dẫn Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm về việc xác định đối tượng theo đúng tiêu chí, điều kiện đảm bảo cho người lao động được hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách (Mẫu số 12) và gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, quận huyện. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, quận huyện gửi Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện xác định có đóng bảo hiểm xã hội đến thời điểm tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

9. Bảo hiểm xã hội Thành phố:

Chỉ đạo Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận huyện chủ động tiếp nhận và thẩm định danh sách người lao động đủ điều được hỗ trợ theo quy định, gửi Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện phê duyệt chi trả.

10. Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp Thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố:

- Kịp thời thông tin chủ trương, hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có trụ sở chính trong khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch Covid -19 như đã nêu trên.

- Phối hợp Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận huyện thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ của doanh nghiệp.

11. Sở Thông tin và Truyền thông:

Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan thông tấn, báo chí tổ chức tuyên truyền rộng rãi các quy định nêu trên để chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người dân gặp khó khăn thực hiện theo quy định.

12. Đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố:

- Quán triệt, tuyên truyền rộng rãi chính sách hỗ trợ của Hội đồng nhân dân thành phố để công đoàn viên, người lao động thực hiện theo quy định.

- Hướng dẫn, giám sát tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động xác nhận danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ đúng đối tượng quy định.

13. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố:

Chủ trì, chỉ đạo hệ thống Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các tổ chức thành viên từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã, ấp, khu phố, tổ nhân dân, tổ dân phố phối hợp phổ biến, tuyên truyền, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND theo hướng công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chính sách.

Đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, các doanh nghiệp và người sử dụng lao động tập trung khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại công văn này, nhằm mục tiêu đưa chế độ chính sách phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân Thành phố đến người dân nhanh chóng, kịp thời, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội để tạo điều kiện hỗ trợ người lao động giảm bớt khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ban VHXH HĐND TP;
- Sở KHĐT;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Phòng KT, VX;
- Lưu: VT, (KT/VT).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Văn Hoan

 

Mẫu số 1

TÊN ĐƠN VỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠM HOÃN THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG, NGHỈ VIỆC KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

(Chính sách htrợ người lao động theo Nghị quyết s 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đng nhân dân Thành ph)

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận - huyện, thành phố ……………… (1)

I. THÔNG TIN CHUNG VĐƠN VỊ

1. Tên đơn vị:  …………………………………… Mã số BHXH: ………………..………..……

2. Số đăng ký kinh doanh/đăng ký thành lập: ………………… Ngày cấp: ……………………….. Cơ quan cấp: ……….…………...……………..

3. Địa chỉ: ………………………………………… Điện thoại: ………………………………….

II. DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠM HOÃN THỰC HIỆN HỢP ĐNG LAO ĐỘNG, NGHỈ VIỆC KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG

STT

Họ và tên

Phòng, ban, phân xưởng làm việc

Loại hợp đồng lao động

Thi điểm bắt đầu thực hiện HĐLĐ (ngày tháng năm)

Số sổ bảo hiểm

Đóng BHXH đến (ngày tháng năm)

Thời gian tạm hoãn HĐLĐ/nghỉ việc không hưởng lương (từ ngày tháng năm đến ngày tháng năm)

Người lao động nữ đang mang thai (nếu có)

Người lao động đang nuôi dưỡng trẻ em chưa đủ 6 tuổi (nếu có, ghi số lượng trẻ em chưa đủ 6 tuổi) (2)

Số tiền hỗ trợ (đồng)

Tài khoản của người lao động nhận hỗ trợ (Tên TK, Số TK, Ngân hàng-Chi nhánh)

Ghi chú

1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cộng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tng số tiền htrợ bng chữ: …………………………………………….)./.

 

……….., ngày ….. tháng ….. năm 2021
Xác nhận của BHXH quận - huyện, thành phố……
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

……….., ngày ….. tháng ….. năm 2021
Người sử dụng lao động
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)


Nơi nhận:

- Như trên;
- Lưu: ....

 

____________________

(1) Doanh nghiệp có chi nhánh, đơn vị, cơ sở sn xuất, kinh doanh ở địa bàn nào thì gửi địa bàn đó.

(2) Lưu ý: Chính sách chỉ hỗ tr cho 1 người là mẹ hoặc cha hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp.

 

Mẫu số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------

ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ

(Chính sách htrợ người lao động bị chm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết s 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân Thành ph)

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận - huyện, thành phố ………………. (1)

I. THÔNG TIN VNGƯỜI LAO ĐỘNG

1. Họ và tên (Chữ in hoa): ……………………………………………………… Nam □, Nữ □

2. Ngày, tháng, năm sinh: ……/……/……

3. Chứng minh nhân dân/Thẻ Căn cước công dân/Hộ chiếu số: ……………………………

Ngày cấp: ……../………/…….. Nơi cấp: ………………………………………………………..

4. Địa chỉ:

Địa chỉ thường trú tại: …………………………………………………………………………….

Địa chỉ tạm trú tại (nếu có): ………………………………………………………………………

5. Điện thoại liên hệ: …………………………… Email: ……………………………………….

II. THÔNG TIN VVIỆC LÀM VÀ THU NHẬP CHÍNH TRƯỚC KHI CHẤM DỨT HỢP ĐNG LAO ĐỘNG

1. Ngày …../…../2021, tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động với:

Tên doanh nghiệp/cơ sở: …………………………………………………………………………

Địa chỉ trụ sở chính: ……………………………………………………………………………….

Lý do chấm dứt hợp đồng lao động: …………………………………………………………….

2. Thu nhập bình quân tháng trước khi mất việc làm: ………………. đồng/tháng.

3. Số sbảo him xã hội: …………………………………………………………………………

Trường hợp không có sổ bảo hiểm xã hội thì nêu rõ lý do: …………………………………..

………………………………………………………………………………………………………..

III. THÔNG TIN VTÌNH TRẠNG VIỆC LÀM VÀ THU NHẬP HIỆN NAY

1. Công việc chính: ………………………………………………………………………………..

2. Thu nhập hiện nay: …………………. đồng/tháng.

3. Đang mang thai (dành cho lao động nữ): □ có □ không

4. Đang nuôi dưỡng trẻ em chưa đủ 6 tuổi (dành cho mẹ/cha/người trực tiếp nuôi dưỡng)[1], nếu có ghi số trẻ em chưa đủ 6 tuổi ………. trẻ em.

(Tôi cam kết tôi và gia đình chưa đề nghị hưng chính sách hỗ trợ người lao động đang mang thai, đang nuôi dưỡng trẻ em chưa đủ 6 tuổi (nếu có), nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và hoàn trả kinh phí hỗ trợ theo quy định).

Hiện nay, tôi chưa hưởng các chính sách hỗ trợ khác theo quy định tại Nghị quyết số 09/2021/NQ-CP ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân Thành phvề một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đề nghị ………………………..…. (2) xem xét, giải quyết hỗ trợ cho tôi theo quy định.

Nếu được hỗ trợ, đề nghị thanh toán qua hình thức:

□ Tài khoản

(Tên tài khoản: ……………………… Số tài khoản: ……………… Ngân hàng: ……………

Chi nhánh ……………………………………).

□ Trực tiếp

Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật./.

Gửi kèm theo Giấy đề nghị là: …………………………………………………………………….

………….……………………………………………………………………………………………..

.………………………………………………………………………………………………………..

 

……….., ngày ….. tháng ….. năm 2021
Xác nhận của BHXH
quận - huyện, thành phố……
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

……….., ngày ….. tháng ….. năm 2021
Người đề nghị
(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú:

(1), (2): Ghi cơ quan Bảo hiểm xã hội quận - huyện, thành phThủ Đức (nơi người lao động sinh sng).

(3): Hồ sơ kèm theo gm có:

+ Bản photo Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

+ Bản photo Sbảo him xã hội. Trường hp không có Sbảo hiểm xã hội thì người lao động nêu rõ lý do trong giấy đề nghị.

+ Trường hợp người lao động đang mang thai thì cung cấp bản photo giấy khám thai lần gần nhất của cơ skhám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền.

+ Trường hp là mẹ, cha đang nuôi con chưa đ6 tuổi thì gửi kèm bản photo giấy khai sinh của con chưa đủ 6 tuổi.

+ Bản photo Quyết định hoặc Thông báo chấm dứt hp đồng lao động.

 

Mẫu số 3

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ/PHƯỜNG/THỊ TRN……
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG CÓ GIAO KẾT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG (LAO ĐỘNG TỰ DO) BỊ MẤT VIỆC LÀM DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

Đi với người lao động tự làm (không phụ thuộc vào hộ kinh doanh/cơ sở kinh doanh) như: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố; Thu gom rác, phế liệu; Bốc vác, chuyển hàng bằng xe ba gác, xe thô sơ; Bán lẻ vé slưu động; Tự làm trong lĩnh vực ăn ung, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (Chính sách hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đng nhân dân Thành ph)

Kính gửi: Ủy ban nhân dân quận - huyện, thành phố ……………………

STT

Họ và tên

Ngày, tháng, năm sinh

CMND/CCCD

Địa chỉ

(số nhà, tên đường, khu phố/ấp)

Tình trạng cư trú(1)

Điện thoại liên hệ

Công việc cụ thể đang làm

Thu nhập của tháng bị mất việc làm

Số tiền hỗ trợ (đồng)

Ghi chú

Nam

Nữ

S CMND/ CCCD

Ngày cp (ngày tháng năm)

Thường trú

Tạm trú (nếu có)

1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cộng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tổng stiền hỗ trợ bằng chữ: ………………………………………………. )./.

 


Ngưi lập biểu
(Ký, ghi rõ họ tên)

……….., ngày ……. tháng ……. năm 2021
Ủy ban nhân dân Xã/Phường/Thị trấn…….
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

___________________

(1) Đánh dấu (X) vào ô Thường trú hoặc Tạm trú; trường hợp tạm trú phi có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận.

 

Mẫu số 4

TÊN HỘ KINH DOANH/ĐƠN VỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG KHÔNG CÓ GIAO KẾT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG (LAO ĐỘNG TỰ DO) BỊ MẤT VIỆC LÀM DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

Đi với người lao động làm thuê tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn ung, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ), một slĩnh vực ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phtại Công văn số 1749/UBND-VX ngày 30 tháng 5 năm 2021 (Chính sách hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết s 09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân Thành ph)

Kính gửi: Ủy ban nhân dân Xã/Phường/Thị trấn ……………….(1)

I. THÔNG TIN CHUNG VHỘ KINH DOANH/ĐƠN VỊ

1. Tên hộ kinh doanh/đơn vị: ……………………………………………………………………

2. Họ và tên chủ hộ kinh doanh/đơn vị: …………………………………………..……………

3. Số đăng ký kinh doanh/đăng ký thành lập (nếu có): ………………………….. Ngày cấp: …………. Cơ quan cấp: ……………………………

4. Địa chỉ: …………………………………… Điện thoại: …………………………..………….

II. DANH SÁCH NGƯỜI LAO ĐỘNG (2)

STT

Họ và tên

Ngày, tháng, năm sinh

CMND/CCCD

Địa ch

Tình trạng cư trú(3)

Điện thoại liên hệ

Công việc cụ thể đang làm

Thu nhập của tháng bị mất việc làm

Ghi chú

Nam

Nữ

Số CMND/ CCCD

Ngày cấp (ngày tháng năm)

Snhà, tên đường, khu phố/ấp

Xã/ phường/ thị trấn

Quận/ huyện/ thành phố

Thường trú

Tạm trú (nếu có)

1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Người lập biểu
(Ký, ghi rõ họ tên)

………, ngày …… tháng ……. năm 2021
Chủ sử dụng lao động
(Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng du - nếu có con dấu)

___________________

(1) Nơi hộ kinh doanh/đơn vị đặt cơ sở, điểm hoạt động.

(2) Thống kê người lao động làm thuê tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ), một slĩnh vực ngành nghphải tạm ngừng hoạt động theo chđạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại Công văn số 1749/UBND-VX ngày 30 tháng 5 năm 2021.

(3) Đánh dấu (X) vào ô Thường trú hoặc Tạm trú; trường hp tạm trú phải có đăng ký tạm trú được cơ quan công an xác nhận (chủ sử dụng lao động chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc có giấy xác nhận này).

Chủ sử dụng lao động có trách nhiệm trao đổi, yêu cầu người lao động cam kết kê khai và nhận hỗ trợ ở 1 nơi (trường hp người lao động tự do làm việc ở nhiu nơi).



1 Các trường hợp không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: (1) Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật; (2) Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; (3) Không nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 03 tháng, từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động; (4) Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; (5) Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên; (6) Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc; (7) Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù; (8) Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng; (9) Người lao động chết.

2 Danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng của dịch Covid-19

[1] Lưu ý: Chính sách hỗ trợ đối với người đang nuôi dưỡng trẻ em chưa đ6 tuổi chỉ hỗ trợ cho 01 người là mẹ hoặc cha, hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng. Trường hp người trực tiếp nuôi dưỡng trẻ em chưa đủ 6 tuổi tự chịu trách nhiệm về nội dung kê khai của mình.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 2209/UBND-KT ngày 01/07/2021 triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 09/2021/NQ-HĐND do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


12.918

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn

DMCA.com Protection Status
IP: 54.80.173.217