|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
04/BCĐCTMTQG
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Hoan
|
Ngày ban hành:
|
06/09/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BAN CHỈ ĐẠO
TRUNG ƯƠNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA GIAI ĐOẠN 2021-2025
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 04/BCĐCTMTQG
V/v tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất
lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025
|
Hà Nội, ngày 06
tháng 9 năm 2024
|
Kính gửi:
|
Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
|
Thực hiện Nghị quyết số 25/2021/QH15 ngày 28/7/2021
của Quốc hội về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
(sau đây viết tắt là MTQG) xây dựng nông thôn mới (sau đây viết tắt
là NTM) giai đoạn 2021- 2025; Quyết định số 263/QĐ-TTg ngày 22/02/2022 của
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn
2021-2025 (sau đây gọi tắt là Chương trình); với sự nỗ lực, quyết tâm của
cả hệ thống chính trị các cấp từ trung ương đến địa phương, đặc biệt là sự đồng
tình, hưởng ứng và tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, Chương trình tiếp
tục đạt được những kết quả quan trọng. Đến tháng 8/2024, cả nước đã có
6.292/8.162 xã (77,1%) đã được Chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt Quyết định
xã đạt chuẩn NTM (tăng 15% so với cuối năm 2020); trong đó, có 2.163 xã
đạt chuẩn NTM nâng cao (tăng 1.896 xã so với cuối năm 2020) và 471 xã đạt
chuẩn NTM kiểu mẫu (tăng 444 xã so với cuối năm 2020); bình quân cả nước
đạt 17,1 tiêu chí/xã. Có 296 đơn vị cấp huyện thuộc 58 tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn
NTM (chiếm 45,96% tổng số đơn vị cấp huyện của cả nước, tăng 18,3% so với cuối
năm 2020), trong đó, đã có 11 huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt
chuẩn NTM nâng cao[1]. Có
22 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương[2] có 100% số xã đạt chuẩn NTM, trong đó, có 15 tỉnh, thành phố[3] có 100% số xã đạt chuẩn
NTM và 100% đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ NTM,
có 05 tỉnh (Nam Định, Đồng Nai, Hà Nam, Hưng Yên và Hải Dương) đã được
Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Chương trình Mỗi
xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục được các địa phương triển khai đồng bộ,
rộng khắp, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông
thôn. Cả nước đã có 13.925 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên (tăng 9.456 sản
phẩm so với cuối năm 2020), trong đó 71,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4
sao, 12,4% sản phẩm 5 sao và tiềm năng 5 sao. Có 7.785 chủ thể OCOP (tăng
142 chủ thể so với tháng 7/2024), trong đó có 32,7% là HTX, 22,6% là doanh
nghiệp nhỏ, 38,8% là cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác. Công
tác bảo vệ môi trường nông thôn đã có một số chuyển biến tích cực.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Chương trình vẫn
còn một số tồn tại, hạn chế cần được khắc phục: Ở một số nơi, việc xây dựng NTM
còn chạy theo thành tích, tiêu chí đạt được chưa bền vững, còn nợ, hụt tiêu chí[4]. Kết quả đạt chuẩn xã NTM
của một số vùng vẫn còn khoảng cách chênh lệch lớn[5]; 04 tỉnh[6] thuộc khu vực Miền núi phía Bắc, có tỷ lệ xã đạt chuẩn NTM dưới
30%, còn 05 tỉnh chưa có đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn/hoàn thành
nhiệm vụ xây dựng NTM[7].
Đặc biệt, đến nay vẫn còn 15 huyện nghèo thuộc 12 tỉnh “trắng xã NTM”[8]. Một số địa phương chưa
thực sự chú trọng đến công tác duy tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng kinh tế
- xã hội; công tác duy trì bền vững kết quả và nâng cao chất lượng các tiêu chí
NTM sau đạt chuẩn, nhất là các tiêu chí môi trường, tiêu chí thu nhập, tiêu chí
an ninh trật tự xã hội... Tiến độ triển khai các chương trình chuyên đề hỗ trợ
xây dựng NTM của một số địa phương còn rất chậm[9]. Tiến độ giải ngân vốn ngân sách trung ương thực
hiện Chương trình còn rất chậm (bao gồm cả vốn của các năm trước kéo dài sang
thực hiện trong năm 2024). Đến hết tháng 7/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư
phát triển đạt khoảng 40%, tỷ lệ giải ngân vốn sự nghiệp đạt khoảng 8% so với kế
hoạch. Có một vài nơi, công tác quản lý nhà nước về đầu tư công chưa thực sự hiệu
quả, tạo sơ hở để các cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật, làm thất thoát tài sản,
gây bức xúc trong dư luận.
Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện
Chương trình và phấn đấu hoàn thành mục tiêu được giao[10] đảm bảo thực chất, hiệu quả và bền vững, Ban
Chỉ đạo Trung ương các chương trình MTQG (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo
Trung ương) giai đoạn 2021-2025 đề nghị Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG
các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) chỉ
đạo các cơ quan chức năng, địa phương (huyện, xã) có liên quan tham mưu cho Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh một số nội dung trọng tâm sau:
1. Tập trung, quyết liệt chỉ đạo triển khai
thực hiện Chương trình để hoàn thành các mục tiêu về xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng
cao, NTM kiểu mẫu, huyện đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, thị xã/thành phố hoàn
thành nhiệm vụ xây dựng NTM và cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM mà Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh đã đăng ký đạt được trong năm 2024 và giai đoạn
2021-2025.
2. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, nâng cao chất
lượng thẩm định địa phương đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn
thành nhiệm vụ xây dựng NTM:
a) Khẩn trương rà soát, ban hành đầy đủ quy định cụ
thể các tiêu chí, chỉ tiêu NTM, NTM nâng cao cấp xã, huyện đã được phân cấp tại
Quyết định số 211/QĐ-TTg ngày 01/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ[11]; đồng thời, rà soát,
nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện, ban hành văn bản hợp nhất (thay
thế các văn bản đã ban hành, nếu cần thiết) đảm bảo đồng bộ, khả thi, dễ
theo dõi, phù hợp với điều kiện thực tế của các địa phương, làm căn cứ để thống
nhất áp dụng thực hiện trên địa bàn. Các văn bản nêu trên của UBND cấp tỉnh,
sau khi được ban hành, đề nghị gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua
Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương - Số 2, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
và địa chỉ thư điện tử: [email protected]) và các bộ, ngành trung ương
có liên quan để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung
ương các chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025.
b) Nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, thẩm định
địa phương đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây
dựng NTM theo thẩm quyền được phân cấp tại Quyết định số 18/2022/QĐ-TTg ngày
02/8/2022 và Quyết định số 03/2024/QĐ-TTg ngày 07/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ;
trong đó chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
- Cấp tỉnh và cấp huyện thực hiện thẩm tra, thẩm định
các xã cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ tiêu chí và chất lượng đạt
chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; chịu trách nhiệm về kết quả thẩm tra, thẩm
định và công nhận các xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; nghiêm túc
chấn chỉnh và không để xảy ra tình trạng nợ tiêu chí hoặc thiếu các chỉ tiêu
trong Bộ tiêu chí về xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu...
Công tác thẩm tra, thẩm định cần đảm bảo công khai,
minh bạch, dân chủ, khách quan, phải có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan
liên quan của địa phương phụ trách các tiêu chí, chỉ tiêu; chỉ xem xét, tổ chức
thẩm tra, thẩm định và công nhận đối với các địa phương đã đáp ứng đầy đủ các
yêu cầu về điều kiện, mức đạt chuẩn các tiêu chí, chỉ tiêu NTM, NTM nâng cao,
NTM kiểu mẫu theo quy định; tuân thủ các quy định về điều kiện, trình tự, thủ tục,
hồ sơ xét, công nhận, công bố và thu hồi quyết định công nhận địa phương đạt
chuẩn NTM, đạt chuẩn NTM nâng cao, đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ
xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 (quy định tại Quyết định số 18/2022/QĐ-TTg
ngày 02/8/2022 và Quyết định số 03/2024/QĐ-TTg ngày 07/3/2024 của Thủ tướng
Chính phủ).
- Đối với các đơn vị cấp huyện đề nghị xét, công nhận
đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM: cấp huyện cần rà
soát để đảm bảo chất lượng tiêu chí các xã và tiêu chí cấp huyện, nhất là các tiêu
chí về quy hoạch, môi trường, nước sạch và tổ chức sản xuất ở nông thôn, cấp tỉnh
tổ chức thẩm tra cần đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, phải có
sự phối hợp chặt chẽ và chịu trách nhiệm giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan
(nhất là các sở, ban, ngành cấp tỉnh phụ trách các tiêu chí, chỉ tiêu);
chỉ xem xét, tổ chức thẩm tra đối với các địa phương (cấp xã, cấp huyện)
đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về điều kiện, mức đạt chuẩn các tiêu chí NTM, NTM
nâng cao theo quy định (trong đó văn bản thẩm tra của các sở, ngành cấp tỉnh
cần đánh giá “Đạt” đối với các chỉ tiêu, tiêu chí phụ trách), trước khi gửi
hồ sơ về trung ương đề nghị thẩm định cấp huyện.
c) Tiếp tục chú trọng, quan tâm đến công tác duy
tu, bảo dưỡng các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội; công tác duy trì bền vững
kết quả và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM sau đạt chuẩn.
3. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai, thực hiện
các chương trình chuyên đề, đặc biệt là tiến độ xây dựng, phê duyệt và tổ chức
triển khai các mô hình thí điểm, đảm bảo chất lượng, hiệu quả gắn với mục tiêu
của các chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tập trung các giải
pháp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân; ưu tiên triển
khai, hỗ trợ nâng cao năng lực, phát triển các sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp,
nông thôn gắn với lợi thế của từng địa phương; nâng cao chất lượng công tác
đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các cấp, đặc biệt là cấp huyện, tránh tình trạng
xuê xoa, chạy theo thành tích; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng
sản phẩm OCOP sau khi được công nhận nhằm nâng cao uy tín, giá trị sản phẩm
OCOP. Đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường nông thôn; quan tâm mở rộng mạng lưới
cung cấp và đảm bảo chất lượng nước sạch nông thôn; tăng cường thực hiện phân
loại chất thải tại hộ gia đình và công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt,
nước thải sinh hoạt; kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất có
phát sinh chất thải; tiếp tục xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch -
đẹp. Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các
chương trình chuyên đề về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hướng
dẫn, tháo gỡ.
4. Thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp
huy động nguồn lực, trong đó, huy động tối đa nguồn lực của địa phương (tỉnh,
huyện, xã) để tổ chức triển khai Chương trình. Tăng cường công tác quản lý,
sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được giao đảm bảo hiệu quả, phù hợp với
quy định của pháp luật; không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản
trong xây dựng NTM. Kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi
phạm pháp luật, làm thất thoát tài sản, gây bức xúc trong dư luận. Phấn đấu đến
hết năm 2024 giải ngân 100% vốn thực hiện Chương trình được giao (bao gồm
các nguồn vốn từ các năm trước được kéo dài sang thực hiện trong năm 2024).
Ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ thực hiện 06 chương trình
chuyên đề, nhất là các mô hình chỉ đạo điểm của trung ương; kinh phí duy tu, bảo
dưỡng các công trình đã đạt chuẩn, để đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng đạt
chuẩn; đầu tư cho các địa bàn khó khăn để góp phần thu hẹp khoảng cách trong
xây dựng NTM giữa các vùng, miền.
5. Phát huy tốt vai trò giám sát và phản biện
xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và giám sát của cộng
đồng dân cư đối với việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, NTM
nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn. Chú trọng đến kết quả lấy ý kiến hài lòng
của người dân trong xem xét, công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu
và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; có giải pháp khắc phục đối với từng vấn đề
cụ thể được nhiều người dân cùng quan tâm, phản ánh.
6. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát,
đánh giá việc thực hiện Chương trình ở các cấp, các ngành, đặc biệt là công tác
kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, duy trì và nâng cao chất lượng
các tiêu chí, chỉ tiêu đối với các xã, huyện sau khi công nhận đạt chuẩn NTM,
NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Có biện pháp
phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, lãng phí, xử lý nghiêm
các vi phạm trong quá trình thực hiện Chương trình./.
(Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ với Văn
phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, điện thoại: 0243.8438806).
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó TTgTTCP Nguyễn Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương (để b/c);
- Phó TTg CP Trần Hồng Hà (để b/c);
- Thứ trưởng Trần Thanh Nam;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công an;
- Sở NN&PTNT, VPĐP các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Lưu: VT, VPĐP.
|
KT. TRƯỞNG BAN
PHÓ TRƯỞNG BAN
BỘ TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Lê Minh Hoan
|
[1]
Huyện Đầm Hà và Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh; huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai; huyện
Tiểu Cần, Cầu Kè tỉnh Trà Vinh; huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; huyện Long Điền,
Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang; huyện Giao Thủy,
tỉnh Nam Định; huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
[2]
Hà Nội, Hải Phòng, Hung Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình,
Hải Dương, Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu,
Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hà Tĩnh, Tiền Giang, Đồng
Tháp.
[3]
Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định,
Thái Bình, Ninh Bình, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Trà Vinh.
[4]
Nghị quyết số 108/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về giám sát chuyên đề
“Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình MTQG
về xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025, giảm nghèo bên vững giai đoạn 2021-2025,
phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn
2021-2030”.
[5]
Đồng bằng sông Hồng: 100%, Đông Nam Bộ: 95,5% trong khi đó Miền núi phía Bắc mới
đạt 51,6%, Tây Nguyên 61,5%.
[6]
Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên.
[7]
Gồm: Cao Bằng, Điện Biên, Quảng Bình, Khánh Hòa, Kon Tum.
[8]
Gồm: Huyện Bảo Lâm, huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng); huyện Mù Căng Chải (tỉnh
Yên Bái); huyện Pắc Nặm (tỉnh Bắc Kạn); huyện Tủa Chùa, huyện Điện Biên Đông,
huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên); huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa); huyện Quế
Phong (tỉnh Nghệ An); huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam); huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng
Ngãi); huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa); huyện Bắc Ái (tỉnh Ninh Thuận); huyện
Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông); huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
[9]
Đến nay vẫn còn 02 tỉnh chưa bàn hành Kế hoạch thực hiện Chương trình chuyển đổi
số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh (Bắc Ninh, Bình Định);
10 tỉnh chưa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường,
an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn (gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải
Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Đồng
Tháp); 16/31 tỉnh chưa phê duyệt Kế hoạch/dự án triển khai mô hình thí điểm
của Chương trình OCOP; 13/20 tỉnh chưa phê duyệt Kế hoạch/dự án triển khai mô
hình thí điểm của Chương trình phát triển du lịch nông thôn; mới có 16/46 mô
hình phê duyệt kế hoạch triển khai mô hình thí điểm của Chương trình tăng cường
bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn; mới có 07/15 tỉnh
phê duyệt Kế hoạch triển khai mô hình thí điểm của Chương trình chuyển đổi số
trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh.
[10]
Theo Nghị quyết số 25/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội về việc phê duyệt
chủ trương đầu tư Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 và Quyết định
số 263/QĐ-TTg ngày 22/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình
MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025.
[11]
Tính đến ngày 05/9/2024, có 25/63 tỉnh/thành phố chưa ban hành hoặc chưa ban
hành đầy đủ văn bản quy định, gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc
Kạn, Phú Thọ, Bắc Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng
Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Đăk Nông, Gia Lai, Tp. Hồ Chí Minh,
Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre.
Công văn 04/BCĐCTMTQG năm 2024 tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 do Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 04/BCĐCTMTQG ngày 06/09/2024 tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 do Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 ban hành
472
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|