|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 35842/CT-TTHT 2019 về xử lý chậm nộp báo cáo sử dụng hóa đơn Cục Thuế Hà Nội
Số hiệu:
|
35842/CT-TTHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục thuế thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Mai Sơn
|
Ngày ban hành:
|
20/05/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 35842/CT-TTHT
V/v xử lý vi phạm chậm nộp báo cáo sử dụng
hóa đơn
|
Hà Nội, ngày 20 tháng 5 năm 2019
|
Kính
gửi: Công ty CP Thương mại xuất nhập khẩu xây dựng
Quang Anh
(Địa chỉ: số 149 Đông Kim Ngưu, Phường Thanh Lương, Quận Hai
Bà Trưng, Hà Nội; MST: 0102170353)
Trả lời công văn số 03/CVQA ngày
20/02/2019 của Công ty CP thương mại xuất nhập khẩu xây dựng Quang Anh (sau đây
gọi tắt là Công ty) hỏi về việc xử phạt vi phạm hành chính về báo cáo sử dụng
hóa đơn, Cục Thuế TP Hà Nội có ý kiến như sau:
- Căn cứ Điều 27 Thông tư số
39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số
51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của
Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, quy định về báo
cáo tình hình sử dụng hóa đơn như sau:
"Hàng quý, tổ chức, hộ,
cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối tượng được
cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo
tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý
trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm
nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày
30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo
Thông tư này). Trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn, tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không
(=0) ...”
- Căn cứ Thông tư số 10/2014/TT-BTC
ngày 17/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính về hóa
đơn:
+ Tại Khoản 10 Điều 3 quy định nguyên
tắc áp dụng và hình thức xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn:
“Điều 3. Nguyên tắc áp dụng và hình
thức xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn
10. Các hình thức xử phạt vi phạm
hành chính về hóa đơn bao gồm:
a) Phạt cảnh cáo, áp dụng đối với
hành vi vi phạm về hóa đơn không gây hậu quả nghiêm trọng, có tình tiết giảm nhẹ.
b) Phạt tiền, mức phạt tiền tối đa
đối với tổ chức thực hiện hành vi vi phạm về hóa đơn là 50 triệu đồng;
Ngoài các hình thức xử phạt nêu
trên, một số hành vi vi phạm về hóa đơn quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9, 10,
11 Thông tư này còn áp dụng hình thức xử phạt bổ
sung và biện pháp khắc phục hậu quả.
Khi phạt tiền đối với các hành vi
vi phạm quy định về hóa đơn, mức phạt cụ thể đối với một hành vi không có tình
tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ là mức trung bình của khung tiền phạt quy định đối
với hành vi đó. Mức trung bình của khung tiền phạt được xác định bằng cách chia đôi tổng số của mức tối thiểu và mức tối đa.
Trường hợp có một tình tiết tăng nặng
hoặc giảm nhẹ thì áp dụng mức trung bình tăng thêm
hoặc mức trung bình giảm bớt. Mức trung bình tăng
thêm được xác định bằng cách chia đôi tổng số của mức
tối đa và mức trung bình. Mức trung bình giảm bớt
được xác định bằng cách chia đôi tổng số của mức tối thiểu và mức trung bình.
Trường hợp có từ hai tình tiết tăng
nặng trở lên thì áp dụng mức tối đa của khung phạt tiền. Trường hợp có từ hai tình tiết giảm nhẹ trở lên thì áp dụng mức tối thiểu của
khung tiền phạt.
Trường hợp vừa có tình tiết tăng nặng
và tình tiết giảm nhẹ thì bù trừ theo nguyên tắc một tình tiết tăng nặng trừ
cho một tình tiết giảm nhẹ.”
+ Tại Khoản 3 Điều 13 quy định về
hành vi quy định về lập, gửi thông báo và báo cáo (trừ thông báo phát hành hóa
đơn) cho cơ quan thuế
“Điều 13. Hành vi quy định về lập, gửi thông báo và báo cáo (trừ thông báo phát hành hóa đơn) cho cơ
quan thuế
…
3. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến
8.000.000 đồng với hành vi không nộp thông báo, báo cáo gửi cơ quan thuế. Hành
vi không nộp thông báo, báo cáo gửi cơ quan thuế,
trừ thông báo phát hành hóa đơn, được tính sau 20 ngày kể từ ngày hết thời hạn theo quy định.”
- Căn cứ Khoản 7 Điều 1 Thông tư số
176/2016/TT-BTC ngày 31/10/2016 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của
Thông tư số 10/2014/TT-BTC ngày 17/01/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử phạt
vi phạm hành chính về hóa đơn:
“Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 10/2014/TT-BTC ngày 17 tháng 1 năm 2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính về hóa
đơn như sau:
“7. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 và bổ sung khoản 4 vào Điều 13 như sau:
…
3. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến
8.000.000 đồng với hành vi không nộp thông báo, báo
cáo gửi cơ quan thuế. Hành vi không nộp thông báo, báo cáo gửi cơ quan thuế, trừ
thông báo phát hành hóa đơn, được tính sau 20 ngày
kể từ ngày hết thời hạn theo quy định.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả: Tổ
chức, cá nhân vi phạm khoản 1 Điều này phải lập và gửi
lại cơ quan thuế thông báo, báo
cáo đúng quy định.”
Căn cứ các quy định trên, Cục Thuế TP
Hà Nội có ý kiến như sau:
Trường hợp Công ty chậm nộp báo cáo sử
dụng hóa đơn Quý 3/2017, quá 21 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định
tại Điều 27 Thông tư số 39/2014/TT-BTC thì việc xử lý vi phạm được thực hiện
theo hướng dẫn tại Khoản 10 Điều 3, Khoản 3 Điều 13 Thông tư số 10/2014/TT-BTC
của Bộ Tài chính. Khi phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy định về hóa
đơn, mức phạt cụ thể đối với một hành vi không có tình tiết
tăng nặng hoặc giảm nhẹ là mức trung bình của khung tiền phạt quy định đối với
hành vi đó. Mức trung bình của khung tiền phạt được xác định bằng cách chia đôi
tổng số của mức tối thiểu và mức tối đa. Do đó, nội dung hướng dẫn đơn vị tại
công văn số 2306/CCT-KTNB ngày 22/01/2019 của Chi cục Thuế Hai Bà Trưng
là đúng theo quy định của pháp luật.
Cục Thuế TP Hà Nội trả lời để Công ty được biết và
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng cục Thuế để b/c;
- CCT Q.HBT;
- Phòng DTPC;
- Phòng KTNB;
- Lưu: VT, TTHT(2).
|
CỤC TRƯỞNG
Mai Sơn
|
Công văn 35842/CT-TTHT năm 2019 về xử lý vi phạm chậm nộp báo cáo sử dụng hóa đơn do Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 35842/CT-TTHT ngày 20/05/2019 về xử lý vi phạm chậm nộp báo cáo sử dụng hóa đơn do Cục Thuế thành phố Hà Nội ban hành
2.550
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|