|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3558/STP-BTTP 2021 thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND Sở Tư pháp Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
3558/STP-BTTP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Thanh Tùng
|
Ngày ban hành:
|
01/10/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ TƯ PHÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3558/STP-BTTP
V/v triển
khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh
|
Thành phố Hồ Chí Minh,
ngày 01 tháng 10 năm 2021
|
Kính gửi:
|
- Các tổ chức hành nghề công chứng;
- Các Văn phòng Thừa phát lại;
- Các tổ chức hành nghề luật sư;
- Các tổ chức đấu giá tài sản;
- Các tổ chức trọng tài thương mại;
- Các tổ chức hòa giải thương mại;
- Các doanh nghiệp hành nghề quản lý, thanh lý tài sản;
- Các tổ chức giám định tư pháp;
- Các Trung tâm tư vấn pháp luật.
|
Ngày 30 tháng 9 năm 2021, Ủy ban nhân dân Thành phố
ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp
phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, theo đó các dịch vụ bổ trợ người dân và
doanh nghiệp được hoạt động có tổ chức hành nghề công chứng, luật sư, đấu giá
tài sản, thừa phát lại, trọng tài thương mại, hòa giải thương mại, tư vấn pháp
luật, giám định tư pháp, quản lý - thanh lý tài sản.
Thực hiện chức năng tham mưu giúp Ủy ban nhân dân
Thành phố Hồ Chí Minh quản lý Nhà nước trong hoạt động bổ trợ tư pháp trên địa
bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tư pháp yêu cầu Trưởng các tổ chức bổ trợ tư pháp
quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ
Chí Minh tại Chỉ thị số 18/CT-UBND đến toàn bộ nhân viên, người lao động của
đơn vị, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và
từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố; trong
đó lưu ý thực hiện các nội dung sau:
1. Căn cứ Chỉ thị số 18/CT-UBND của Ủy ban nhân dân
Thành phố, văn bản hướng dẫn của Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện,
thành phố Thủ Đức nơi làm việc và tính chất hoạt động chuyên môn để xây dựng,
triển khai thực hiện kế hoạch / phương án tại đơn vị; thường xuyên kiểm tra,
đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 để xem xét, điều chỉnh
các biện pháp phù hợp.
2. Triển khai sử dụng ứng dụng của Ban Chỉ đạo quốc
gia phòng, chống dịch COVID-19 (ứng dụng "PC-COVID"), ứng dụng của
Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố để cung cấp thông tin dịch
tễ, quản lý hoạt động của đơn vị (ứng dụng "Y tế HCM”) theo hướng dẫn của
Sở Thông tin và Truyền thông.
3. Thực hiện đăng ký mã QR tại địa chỉ
http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ trước ngày 08 tháng 10 năm 2021, thực hiện
quét mã QR (trên điện thoại di động thông minh hoặc được in trên giấy) của toàn
bộ nhân viên, người lao động, người đến liên hệ công tác, giao dịch; sử dụng ứng
dụng "Y tế HCM” (hoặc ứng dụng "PC-COVID") để kiểm soát hoạt động
của đơn vị.
4. Thường xuyên tự đánh giá, tổ chức thực hiện Bộ
tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các
Văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa
bàn Thành phố Hồ Chí Minh (Phụ lục 5 của Quyết định 3328/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 9
năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hồ Chí Minh về ban
hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại
các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh).
5. Khi tham gia lưu thông, nhân viên, người lao động
sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử
tiêm chủng của ứng dụng "Y tế HCM" hoặc "Sổ sức khỏe điện tử"
(đến khi ứng dụng "PC- COVID" chính thức đưa vào hoạt động); trường hợp
không có mã QR, xuất trình giấy tờ sau: (1) Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh
dưới 06 tháng; (2) đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với
loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng
yêu cầu; trường hợp đi lại liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giao thông
Vận tải.
6. Chủ động thực hiện các biện pháp quản lý điều hành
cần thiết, sắp xếp nhân sự hợp lý, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin
trong việc tiếp nhận yêu cầu, hồ sơ; thực hiện công khai thông tin rộng rãi để
người dân, doanh nghiệp biết, lựa chọn thời gian, cách thức nộp hồ sơ phù hợp;
chủ động thu xếp lịch hẹn giải quyết, trả kết quả hồ sơ tránh tình trạng tập
trung đông người.
7. Trong quá trình hoạt động, nhân viên, người lao động
luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động, linh hoạt, an toàn, bảo vệ sức khỏe,
thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử
khuẩn - Không tụ tập đông người) trong suốt thời gian làm việc. Khi nhân viên,
người lao động, khách hàng có triệu chứng (ho, sốt, khó thở,...) hoặc cần cấp cứu
y tế, liên hệ ngay với số điện thoại đường dây nóng của Tổ phản ứng nhanh
COVID-19 tại địa phương hoặc Tổng đài cấp cứu 115.
8. Trường hợp đơn vị bị áp dụng các biện pháp y tế để
phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Cơ quan y tế, Cơ quan nhà nước có
thẩm quyền thì phải chấp hành nghiêm, có giải pháp thông báo cho nhân viên,
khách hàng biết để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đồng
thời, báo cáo về Sở Tư pháp để theo dõi, quản lý chung.
Sở Tư pháp yêu cầu Trưởng các tổ chức bổ trợ tư pháp
quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18/CT-UBND của Ủy ban nhân
dân Thành phố và các văn bản hướng dẫn thi hành, giải quyết hồ sơ đúng quy định
pháp luật và đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và từng
bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát
sinh khó khăn, vướng mắc đề nghị các tổ chức bổ trợ tư pháp báo cáo về Sở Tư
pháp (thông qua Phòng Bổ trợ tư pháp) để được hướng dẫn, giải quyết.
(Đính kèm bản chụp Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 30
tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh)./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- UBND TP. HCM (để báo cáo);
- Sở Y tế (để phối hợp);
- Giám đốc Sở Tư pháp (để báo cáo);
- Thanh tra STP (để thực hiện);
- TTTT&TVCC;
- Lưu: VT, BTTP/TH.
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Phan Thanh Tùng
|
Công văn 3558/STP-BTTP năm 2021 thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND do Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3558/STP-BTTP ngày 01/10/2021 thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND do Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
3.050
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|