|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3447/UBND-NC 2022 rà soát quản lý phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Hà Nội
Số hiệu:
|
3447/UBND-NC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
17/10/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3447/UBND-NC
V/v tổng rà soát, kiểm tra, nâng cao hiệu
quả công tác QLNN về PCCC và
CNCH trên địa bàn Thành phố
|
Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- Ủy ban nhân
dân các quận, huyện, thị xã.
|
Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác
PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố; qua đó, công tác PCCC và CNCH đã đạt được
nhiều kết quả tích cực, tình hình cháy, nổ đã được kiềm chế. Tuy nhiên, vẫn còn
tình trạng người đứng đầu cơ sở chưa
chấp hành đầy đủ các quy định về
PCCC và CNCH, dẫn đến còn nhiều thiếu sót, vi phạm trong quá trình hoạt động của
cơ sở nên đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 319/TB-VPCP ngày
05/10/2022 của Văn phòng chính phủ, Kế hoạch số 513/KH-BCA-C07 ngày 07/10/2022
của Bộ Công an về tổng rà soát, kiểm tra về PCCC và CNCH đối với địa bàn, cơ sở
trên phạm vi toàn quốc; UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai
thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Công an Thành phố
- Tổ chức tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và
CNCH đối với 100% cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC theo chỉ đạo của Bộ
Công an (từ ngày 15/10/2022 đến 15/12/2022); trong đó tập trung kiểm tra
kỹ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, cơ sở có quy mô lớn, tập
trung đông người, có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như: Khách sạn, nhà trọ,
cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, chung cư, nhà cao tầng, chợ,
TTTM, nhà kho, xưởng sản xuất... trên địa bàn Thành phố.
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý xây dựng,
văn hóa, UBND các cấp khi xem xét thẩm duyệt thiết kế về PCCC, cấp giấy phép xây dựng, nghiệm thu về PCCC và
nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về
ANTT, giấy phép kinh doanh phải bảo đảm các cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện
an toàn về PCCC và CNCH, ANTT.
- Xây dựng hướng dẫn UBND cấp xã, Công an cấp xã
trong việc tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đảm bảo đầy đủ, chi tiết các nội dung.
2. Sở Văn hóa và Thể thao
- Căn cứ danh sách cơ sở vi phạm về PCCC, cơ sở bị tạm
đình chỉ, đình chỉ hoạt động về PCCC, ANTT của Công an Thành phố, chỉ đạo, hướng
dẫn trong việc thu hồi chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định
và thông báo về Công an Thành phố để phối hợp quản lý (nhất là việc kiểm tra, xử lý và thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh karaoke,
quán bar, vũ trường theo quy định
tại Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ).
- Cung cấp số liệu cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí (karaoke, vũ trường, quán bar...); cơ sở thể thao (sân vận động, nhà
thi đấu, trung tâm thể dục, thể thao...) về Công an Thành phố (qua Phòng
Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) trước ngày 30/10/2022
để phối hợp quản lý theo chức năng, thẩm quyền.
- Chủ trì, phối hợp cùng Văn phòng UBND Thành phố,
các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố có báo cáo Chính phủ về việc rà
soát, bổ sung các điều kiện, trình tự, thủ tục và quản lý hoạt động kinh doanh
karaoke, bar, vũ trường đảm bảo chặt chẽ, thống
nhất và hiệu quả.
3. Sở Công Thương
- Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra đối với việc lắp đặt, sử dụng điện sau công tơ của
các cơ sở, hộ gia đình; phối hợp kiểm tra, phát hiện các vi phạm trong lắp đặt,
sử dụng điện để kịp thời xử lý theo quy định.
- Rà soát, thống kê số liệu, danh sách các cơ sở thuộc
lĩnh vực quản lý như: Cơ sở Chợ, TTTM, siêu thị, xăng dầu, gas, hóa chất, điện,
khí, vật liệu nổ công nghiệp về Công an Thành phố (qua Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu
nạn, cứu hộ)
trước ngày 30/10/2022 để phối hợp, thực hiện công tác quản lý.
4. Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng
Thực hiện thẩm định, phê duyệt và cấp giấy phép xây dựng
phải phù hợp với quy mô, tính chất công trình theo văn bản thẩm duyệt về PCCC của cơ quan Cảnh sát
PCCC và CNCH, nhất là đối với các công trình khi thay đổi tính chất sử dụng, cải tạo nhà ở hộ
gia đình thành cơ sở sản xuất, kinh doanh; xử lý, rút giấy phép xây dựng, cưỡng chế phá dỡ công trình, hạng mục công trình xây
dựng trái phép, không đúng giấy phép...
5. Tổng Công ty điện lực Thành phố
Chỉ đạo Công ty điện lực thành viên tại các quận, huyện,
thị xã rà soát các hợp đồng cung cấp điện cho cơ sở, hộ gia đình để có biện
pháp xử lý đối với các cơ sở, hộ gia đình không đảm bảo an toàn trong sử dụng
điện mà có nguy cơ dẫn đến cháy, nổ.
6. Các Sở, ban, ngành khác
- Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các
lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ.
- Các Sở, ngành tổ chức rà soát, cung cấp danh sách,
số liệu cơ sở theo lĩnh vực quản lý trên địa bàn về Công an Thành phố (qua
Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) trước ngày 30/10/2022 để phối hợp quản lý, cụ thể: (1) Sở
Du lịch phối hợp rà soát, cung cấp số liệu cơ sở lưu trú: Khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ...; Sở Giáo dục và Đào tạo cung cấp số liệu cơ sở giáo dục; (2) Sở Y tế phối hợp
rà soát, cung cấp số liệu cơ sở y tế (Bệnh viện, phòng khám, nhà điều dưỡng, phục hồi chức
năng, trung tâm y tế ...); (3) Ban Quản lý Khu công nghiệp, khu chế xuất cung
cấp số liệu các cơ sở sản xuất, kho hàng hóa trong KCN, KCX....
7. Ủy ban nhân dân các quận, huyện,
thị xã
- Thực hiện thẩm quyền cấp phép, quản lý nhà nước về
PCCC và CNCH đối với địa bàn, cơ sở theo quy định của pháp luật; kiên quyết thu
hồi giấy phép kinh doanh, rút giấy phép xây dựng... theo thẩm quyền.
- Chỉ đạo các Phòng ban chức năng (Văn hóa và
thông tin; Lao động, thương binh và xã hội; Quản lý đô thị; Quản lý trật tự xây dựng đô thị; Kinh tế;
Điện lực và UBND cấp xã) phối hợp chặt chẽ cùng lực lượng
Công an trong việc kiểm tra, xử lý, tạm đình chỉ, đình chỉ, thu hồi giấy phép
liên quan và việc dừng hoạt động theo quy định của pháp luật, nhất là trong đợt
tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC
và CNCH.
- Chỉ đạo UBND cấp xã: (1) Tổ chức đợt tổng rà
soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở thuộc Phụ lục IV ban
hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và khu dân cư theo chỉ đạo của Bộ
Công an; báo cáo kết quả thực hiện về Công an cấp huyện để tổng hợp, báo cáo Công an Thành phố theo quy định. (2) Chịu
trách nhiệm giám sát và có biện pháp quản lý để cơ sở vi phạm không hoạt động
sau khi đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và cơ sở đã thu hồi giấy
phép kinh doanh.
Nhận được Công văn này, yêu cầu Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương tổ chức triển khai ngay và thực hiện
nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Công an;
- TT: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Các Đ.c PCT UBND TP;
- VPUB; CVP, PCVP;
- Lưu: VT, NC(Trung).
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ
CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Công văn 3447/UBND-NC năm 2022 về tổng rà soát, kiểm tra, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3447/UBND-NC ngày 17/10/2022 về tổng rà soát, kiểm tra, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội
1.837
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|