|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 7103/BTC-NSNN về hạch toán Mục lục Ngân sách nhà nước khoản chi Ngân sách nhà nước có tính chất đặc thù do Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu:
|
7103/BTC-NSNN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đào Xuân Tuế
|
Ngày ban hành:
|
31/05/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7103/BTC-NSNN
V/v Hạch toán Mục lục NSNN một số khoản chi
NSNN có tính chất đặc thù
|
Hà
Nội, ngày 31 tháng 05 năm 2011
|
Kính
gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ; cơ quan khác ở Trung ương (Vụ Kế hoạch - Tài chính);
- Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
|
Để phục vụ yêu cầu
quản lý ngân sách nhà nước (NSNN), ngày 02/6/2008, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban
hành Quyết định số 33/2008/QĐ-BTC quy định về Mục Lục NSNN. Ngày 09/9/2008, Bộ
Tài chính có công văn số 10532/BTC-NSNN hướng dẫn thực hiện một số nội dung của
Mục lục NSNN. Theo đề nghị của một số Bộ, cơ quan trung ương, địa phương; Bộ
Tài chính hướng dẫn hạch toán Mục lục NSNN đối với một số khoản chi NSNN có
tính đặc thù, như sau:
1. Về hạch toán
các khoản chi sự nghiệp và các khoản chi khác từ kinh phí thường xuyên nhưng có
tính chất đầu tư:
Khi chi các khoản
chi sự nghiệp và các khoản chi khác từ kinh phí thường xuyên nhưng có tính chất
đầu tư, kế toán căn cứ chứng từ hợp pháp theo quy định để hạch toán vào các mục
chi tương ứng từ nguồn vốn thường xuyên, như: Mục 6900, Mục 7000, Mục 7350, Mục
8150…, không hạch toán vào Mục 9100 và các Mục chi xây dựng cơ bản (từ Mục 9200
đến Mục 9400).
2. Về hạch toán khoản
chi đầu tư xây dựng cơ bản được bố trí từ nguồn vốn thường xuyên theo quy định
của cấp có thẩm quyền:
Căn cứ cơ chế quản
lý tài chính - ngân sách được cơ quan có thẩm quyền quyết định cho phép dành một
phần nguồn ngân sách chi thường xuyên để bố trí chi đầu tư xây dựng cơ bản (đối
với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an…); căn cứ quyết định phân bổ,
giao dự toán vốn đầu tư (quyết định phân bổ, giao dự toán phải ghi rõ phần chi
đầu tư xây dựng cơ bản được bố trí từ nguồn vốn thường xuyên của NSNN) cho từng
dự án, công trình của cơ quan có thẩm quyền, kế toán hạch toán theo mã nguồn 29
quy định tại Thông tư số 212/2009/TT-BTC ngày 06/11/2009 của Bộ Tài chính. Khi
chi ngân sách, căn cứ nội dung thực chi ngân sách để hạch toán vào các mục
tương ứng từ Mục 9200 đến Mục 9400. Khi tổng hợp báo cáo theo nội dung, chỉ
tiêu giao dự toán, căn cứ mã nguồn 29 để tổng hợp vào chi thường xuyên theo
đúng nội dung dự toán được cấp có thẩm quyền giao.
3. Về hạch toán khoản
mua, đầu tư tài sản vô hình và khoản mua sắm tài sản dùng cho công tác chuyên
môn từ nguồn kinh phí thường xuyên:
- Khi chi ngân
sách để mua, đầu tư tài sản vô hình - hạch toán Mục 9000;
- Khi chi ngân
sách để mua sắm tài sản dùng cho công tác chuyên môn - hạch toán Mục 9050.
Căn cứ dự toán
được giao hai khoản chi nêu trên, kế toán hạch toán mã nguồn 29 (ban hành kèm
theo Thông tư số 212/2009/TT-BTC ngày 06/11/2009 của Bộ Tài chính). Hai khoản
chi nêu trên hình thành tài sản của đơn vị từ nguồn chi thường xuyên nên khi tổng
hợp báo cáo theo nội dung, chỉ tiêu giao dự toán, căn cứ mã nguồn 29 để tổng hợp
vào chi thường xuyên theo đúng nội dung dự toán được cấp có thẩm quyền giao.
(Đối với khoản
chi mua sắm tài sản, thiết bị, công nghệ từ nguồn vốn đầu tư - hạch toán vào Tiểu
mục 9351. Khoản chi này được tổng hợp, báo cáo vào nhiệm vụ chi đầu tư xây dựng
cơ bản theo đúng nội dung, chỉ tiêu dự toán được cấp có thẩm quyền giao).
4. Về hạch toán khoản
tạm thu, tạm chi chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước:
a) Khi có các khoản
tạm thu (như ngân sách cấp trên tạm ứng cho ngân sách cấp dưới), hoặc vay chưa
đưa vào cân đối ngân sách (như vay quỹ dự trữ tài chính), thì hạch toán vào các
Mục tương ứng từ Mục 0001 đến Mục 0049.
b) Khi có các khoản
tạm chi chưa đưa vào cân đối ngân sách (như khoản tạm chi từ nguồn tạm thu, hoặc
nguồn vay chưa đưa vào cân đối, hoặc chưa xác định được nguồn xử lý nên phải tạm
ứng kinh phí cho cấp dưới được cho đơn vị sử dụng ngân sách), thì hạch toán vào
các Mục tương ứng từ Mục 0051 đến Mục 0099.
Các khoản tạm
thu, tạm chi chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước, hạch toán từ Mục 0001 đến
Mục 0099, không tổng hợp vào thu, chi ngân sách theo niên độ ngân sách, được tổng
hợp vào chỉ tiêu tạm thu, tạm chi chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước.
Căn cứ vào chế độ
quy định và hướng dẫn tại công văn này, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương (Vụ Kế hoạch - Tài chính); Sở Tài chính và
Kho bạc Nhà nước các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng dẫn các đơn vị
trực thuộc và cấp dưới thực hiện.
Trong quá trình
thực hiện có vướng mắc, đề nghị phản ánh về Bộ Tài chính (Vụ Ngân sách nhà nước)
để nghiên cứu và hướng dẫn kịp thời./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ Pháp chế;
- Các đơn vị trong Bộ Tài chính;
- Lưu VT, Vụ NSNN.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG
VỤ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
PHÓ VỤ TRƯỞNG
Đào Xuân Tuế
|
Công văn 7103/BTC-NSNN về hạch toán Mục lục Ngân sách nhà nước khoản chi Ngân sách nhà nước có tính chất đặc thù do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7103/BTC-NSNN về hạch toán Mục lục Ngân sách nhà nước khoản chi Ngân sách nhà nước có tính chất đặc thù do Bộ Tài chính ban hành
7.103
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|