|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4068/LĐTBXH-KHTC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Hòa
|
Ngày ban hành:
|
29/10/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4068/LĐTBXH-KHTC
V/v đánh giá kết
quả thực hiện định mức phân bổ chi thường xuyên của NSNN theo QĐ số
59/2010/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 10 năm 2014
|
Kính gửi: Bộ
Tài chính
Phúc đáp công văn số 7421/BTC-NSNN ngày 05/6/2014
của Bộ Tài chính về việc đánh giá kết quả thực hiện định mức phân bổ chi thường
xuyên của ngân sách nhà nước theo Quyết định số 59/2010/QĐ-TTg ngày 30/9/2014 của
Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
1. Về triển khai hệ thống định mức phân bổ chi
thường xuyên NSNN theo Quyết định số 59/2010/QĐ-TTg:
Thực hiện Quyết định số 59/2010/QĐ-TTg, Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội căn cứ chỉ tiêu biên chế được giao, xây dựng nguyên tắc
và thực hiện phân bổ kinh phí hoạt động thường xuyên cho các đơn vị quản lý nhà
nước trực thuộc theo đúng quy định. Trên cơ sở định mức được phân bổ, các đơn vị
đã chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn
kinh phí phục vụ công tác của đơn vị.
2. Đánh giá mức độ đáp ứng kinh phí của hệ thống
định mức hiện hành trong hoạt động của Bộ:
Định mức phân bổ chi thường xuyên NSNN theo Quyết định
số 59/2010/QĐ-TTg đã bao quát hoạt động thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ của
đơn vị quản lý nhà nước; đã xây dựng hệ thống tiêu chí phân bổ cụ thể, rõ ràng,
minh bạch, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, đảm bảo tính công bằng, hợp lý, công khai
và minh bạch trong phân bổ ngân sách nhà nước.
Tuy nhiên, định mức phân bổ chi thường xuyên NSNN theo
Quyết định số 59/2010/QĐ-TTg vẫn còn một số hạn chế như:
- Định mức phân bổ rất thấp so với nhu cầu kinh phí
thực hiện các nhiệm vụ được giao (Định mức ban hành năm 2010 khi tiền lương tối
thiểu 730.000 đ/tháng và hiện nay mức tiền
lương tối thiểu là 1.150.000 đ/tháng, trong khi giá hàng hóa, dịch vụ tăng cao,
giá xăng dầu, điện, nước hàng năm đều tăng), vì vậy không đảm bảo được các
nhiệm vụ theo phân công quản lý, không có khả năng tiết kiệm để tăng thu nhập
nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức trong đơn vị.
- Thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa
đất nước và tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là
cơ quan quản lý nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến xã hội, dư
luận quan tâm nhiều (như: Lao động, việc làm, đình công, thất nghiệp...) nên việc
phải xử lý những công việc phát sinh trong quá trình phát triển kinh tế - xã
hội rất nhiều, phức tạp, mang tính cấp thiết, trong khi kinh phí được phân bổ
trong định mức chi thường xuyên rất thấp sẽ không đảm bảo để thực hiện nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được Chính phủ giao làm trụ
cột văn hóa xã hội trong cộng đồng ASEAN nên kinh phí phục vụ các đoàn ra, đoàn
vào với tư cách thành viên hàng năm rất lớn, trong khi kinh phí hoạt động được
đưa vào phân bổ theo định mức sẽ không đảm bảo để thực hiện đầy đủ trách nhiệm
của nước thành viên theo quy định.
- Thực hiện Luật thi đua khen thưởng, để động viên cán
bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tổ chức, doanh nghiệp trong các
hoạt động của ngành, hàng năm kinh phí thực hiện thi đua khen thưởng rất lớn,
theo phân cấp việc chi tiền khen thưởng, các hiện vật khen thưởng đều do Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội đảm bảo khi các đối tượng của ngành được Chủ tịch
nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Tuy nhiên, kinh phí khen
thưởng cũng được tính vào định mức phân bổ chi thường xuyên hàng năm của Bộ. Vì
vậy, không đảm bảo được kinh phí thực hiện, gây phản hồi không tốt từ phía các
đối tượng được khen thưởng.
3. Kiến nghị, đề xuất:
Nhằm khắc phục những hạn chế của giai đoạn trước, trong
xây dựng định mức phân bổ ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 đề nghị Bộ Tài chính
báo cáo Thủ tướng Chính phủ một số vấn đề sau:
- Định mức phân bổ NSNN được xác định cho năm đầu thời
kỳ ổn định ngân sách, các năm tiếp theo cần tính đến yếu tố trượt giá hàng năm
hoặc tăng theo tỷ lệ chi tiền lương, phụ cấp, các khoản có tính chất lương để
thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khi thực hiện cải cách tiền lương (khoảng
20%). Trường hợp cần thiết do Chính phủ quy định tỷ lệ trình Quốc hội quyết
định trên cơ sở khả năng đảm bảo của ngân sách hàng năm.
- Bố trí riêng kinh phí phục vụ đoàn ra, đoàn vào khỏi
định mức chi thường xuyên theo biên chế, vì kinh phí thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế rất lớn, nếu để trong định mức chi
thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến các nội dung chi khác.
- Xây dựng tiêu chí phân bổ chi thường xuyên theo biên
chế được giao kết hợp với tiêu chí địa giới hành chính của đơn vị hành chính để
phù hợp với việc thực hiện khoán chi quản lý hành chính (như định mức ở đô
thị loại đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ
Chí Minh khác với các đô thị loại I).
- Sửa đổi Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010
của Chính phủ theo hướng không quy định cứng mức chi khen thưởng mà chỉ quy định
mức tối đa chi khen thưởng để phù hợp với khả năng bố trí của ngân sách nhà
nước.
Đề nghị Quý Bộ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính
phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/cáo);
- Lưu: VT, Vụ KHTC.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thanh Hòa
|
Công văn 4068/LĐTBXH-KHTC năm 2014 đánh giá kết quả thực hiện định mức phân bổ chi thường xuyên của ngân sách nhà nước theo Quyết định 59/2010/QĐ-TTg do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4068/LĐTBXH-KHTC ngày 29/10/2014 đánh giá kết quả thực hiện định mức phân bổ chi thường xuyên của ngân sách nhà nước theo Quyết định 59/2010/QĐ-TTg do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
3.524
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|