|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
9549/UBND-GT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Khôi
|
Ngày ban hành:
|
06/11/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9549/UBND-GT
V/v phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ
học tập và giờ kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.
|
Hà
Nội, ngày 06 tháng 11 năm 2011
|
Kính
gửi: Thủ tướng Chính phủ
UBND Thành phố Hà Nội nhận được
công văn số 7682/VPCP-KTN ngày 01/11/2011 của Văn phòng Chính phủ đề nghị tham
gia ý kiến về đề xuất điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh
thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.
UBND Thành phố kính báo cáo Thủ
tướng Chính phủ như sau:
1. Thực hiện Nghị quyết số
16/2008/NQ-CP ngày 31/7/2008 của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao
thông tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội đã tổ
chức thực hiện và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: tập trung đầu tư,
tăng cường phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; phối hợp chặt chẽ với
các Bộ, Ngành Trung ương nghiên cứu phương án di dời trụ sở cơ quan hành chính
nhà nước, các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các bệnh viện chuyên khoa lớn
ra ngoài khu vực trung tâm; tăng cường phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức và
trách nhiệm của người tham gia giao thông; tăng cường xử lý vi phạm trong lĩnh
vực giao thông, trật tự đô thị; đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công
cộng; từng bước tổ chức giao thông, phân làn, phân luồng phương tiện hợp lý
…nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong đó, nghiên
cứu phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh thương mại
là một trong những giải pháp cần thiết để góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông
trong giờ cao điểm trên địa bàn Thành phố.
Trên cơ sở đó, UBND Thành phố Hà
Nội thống nhất chủ trương với Bộ Giao thông vận tải về đề xuất điều chỉnh giờ
làm việc và học tập trên địa bàn Thành phố nhằm góp phần giảm ùn tắc giao
thông.
2. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giờ
làm việc và học tập sẽ tác động đến hoạt động trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt
liên quan đến đối tượng điều chỉnh giờ. Do vậy, cần phải nghiên cứu một cách
khoa học nhằm vừa góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, vừa hạn chế phát sinh
mới cho các đối tượng liên quan đến điều chỉnh giờ làm việc, học tập.
UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo cơ
quan chuyên môn nghiên cứu, khảo sát thực tế tình hình ùn tắc giao thông hiện
nay, tiếp thu ý kiến phản ánh của công luận, dư luận để xây dựng phương án.
Ngày 03/11/2011, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc họp để xin ý kiến các
Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương (đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính
phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,
Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ và Bộ Công an) để xin ý kiến
đóng góp cho phương án điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa
bàn Thành phố. Đại biểu dự họp đều cơ bản thống nhất với phương án đề xuất của
Thành phố Hà Nội. Một số ý kiến đề nghị xem xét điều chỉnh giờ học tập của học
sinh trung học phổ thông, sinh viên đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp,
dạy nghề theo hướng: giờ học các lớp buổi sáng từ 6 giờ 30’, giờ học các lớp
buổi chiều kết thúc 18 giờ 30’.
3. Trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực
Thành ủy, ý kiến đóng góp của đại diện một số Bộ, ngành Trung ương, Ủy ban nhân
dân Thành phố Hà Nội đề xuất phương án giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên
địa bàn Thành phố với 3 nhóm chủ yếu như sau:
a) Nguyên tắc điều chỉnh:
- Căn cứ thực trạng diễn biến tình
hình giao thông của Thành phố, sau khi khảo sát và cân nhắc kỹ về lượng người,
phương tiện tham gia giao thông, đối tượng tham gia giao thông trong các giờ
cao điểm và dự kiến những vấn đề phát sinh để đề xuất phương án điều chỉnh;
- Việc điều chỉnh giờ làm việc phải
góp phần làm giảm ùn tắc giao thông; hạn chế đến mức thấp nhất những khó khăn
nảy sinh đối với các đối tượng liên quan đến việc điều chỉnh giờ làm việc, học
tập;
- Phải làm tốt công tác tuyên
truyền, vận động để mọi người thấy được sự cần thiết của việc điều chỉnh giờ
làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh thương mại; tạo được sự đồng thuận và
tự giác chấp hành, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố.
b) Thời gian:
* Nhóm 1: Cán bộ, công chức, viên
chức các cơ quan Trung ương và Hà Nội, học sinh các trường mầm non, tiểu học và
trung học cơ sở giữ nguyên như hiện nay là hợp lý, phù hợp việc đưa đón, quản
lý, chăm sóc con em của phụ huynh thuận lợi.
- Thời gian làm việc: Cán bộ, công
chức, viên chức cơ quan Trung ương làm việc từ 7 giờ 30 đến 16 giờ 30; Cán bộ,
công chức, viên chức cơ quan Thành phố làm việc từ 8 giờ đến 17 giờ.
- Thời gian học tập của học sinh
các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở: thời gian từ 8 giờ đến 17 giờ
chiều; Bố trí giáo viên nhận các cháu từ 7 giờ sáng và trả các cháu đến 18 giờ.
* Nhóm 2: Học sinh, sinh viên các
trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và học sinh các
trường trung học phổ thông:
Thời gian đối với ca học buổi sáng:
học trước 7 giờ; đối với ca học buổi chiều kết thúc sau 18 giờ 00.
* Nhóm 3: Trung tâm thương mại,
dịch vụ, siêu thị:
Thời gian mở cửa: Từ 9 giờ sáng;
thời gian đóng cửa: Sau 19 giờ.
c) Phạm vi:
Phạm vi điều chỉnh giờ làm việc và
học tập: Tình trạng ùn tắc giao thông tập trung trong nội thành và khu vực lân
cận, do đó, phương án áp dụng trong phạm vi 10 quận nội thành và hai huyện Từ
Liêm, Tranh Trì.
d) Thời điểm thực hiện:
Từ ngày 01/12/2011 hoặc từ ngày
01/01/2012.
đ) Một số công việc khác:
Cùng với phương án điều chỉnh giờ
làm việc, học tập, UBND Thành phố sẽ tiếp tục chấn chỉnh và kiên quyết thực
hiện một số giải pháp mà Thành phố đã triển khai trước đây như quy định giờ
hoạt động cho các phương tiện vận tải cồng kềnh, các xe chuyên dùng cỡ lớn, xe
lữ hành không được hoạt động trong giờ cao điểm, hạn chế và không cấp mới giấy
phép hoạt động cho xe taxi, kiểm soát lại hoạt động của xe xích lô, xe ba bánh
tự chế; kiểm tra tăng cường quản lý các điểm đỗ xe, dừng xe, kiên quyết xử lý
vi phạm đối với xe đỗ sai quy định, đỗ dưới lòng đường, thực hiện “lòng đường
dành cho phương tiện, vỉa hè dành cho người đi bộ”, hạn chế xây dựng công trình
cao tầng trong các quận nội thành, thực hiện đúng quy hoạch được duyệt v.v…
UBND Thành phố Hà Nội kính trình
Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc;
- TT Thành ủy, HĐND TP;
- Đ/c Chủ tịch UBND TP;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: GTVT, Quốc phòng, LĐTB&XH, Công Thương, GDĐT, Nội vụ, CA;
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Các Sở: GTVT, LĐTB&XH, CT, GDĐT, NV, XD, TN&MT
- Công an Thành phố; Bộ TLTĐ;
- CVP; PVP Nguyễn Văn Thịnh;
- Phòng GT(P,Thg, H);
- Lưu VT, GT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Khôi
|
Công văn 9549/UBND-GT về phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 9549/UBND-GT ngày 06/11/2011 về phương án điều chỉnh giờ làm việc, giờ học tập và giờ kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
3.819
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|