|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2041/LĐTBXH-TTr
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Trần Trung Dũng
|
Ngày ban hành:
|
22/04/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH - VÀ XÃ HỘI
-----
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------
|
Số: 2041/LĐTBXH-TTr
V/v: hướng dẫn thực hiện Thông tư số
04/2008/TT-BLĐTBXH.
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 04 năm 2008
|
Kính
gửi:
|
- Các doanh nghiệp thuộc các
thành phần kinh tế đóng trên địa bàn thành phố;
- Các cơ quan, tổ chức, cá nhân, tổ chức quốc tế đóng trên địa bàn thành phố
có sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động;
- Các Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn, các đơn vị doanh nghiệp được cấp
đăng ký hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn các loại máy, thiết bị có yêu cầu
nghiêm ngặt về an toàn lao động theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và
Xã hội hoạt động trên địa bàn thành phố.
|
Căn cứ Thông tư
số 04/2008/TT-BLĐTBXH ngày 27/02/2008 của Bộ Lao động – Thuơng binh và Xã hội
hướng dẫn thủ tục đăng ký và kiểm định các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu
nghiêm ngặt về an toàn lao động thay thế Thông tư số 23/2003/TT-BLĐTBXH ngày
03/11/2003 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Lao động- Thương binh và
Xã hội thành phố hướng dẫn thủ tục đăng ký và báo cáo công tác kiểm định theo
Thông tư 04 như sau:
1- Đối với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng máy,
thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động (gọi chung là đơn vị
đăng ký).
- Hồ sơ đăng ký
các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động được
thực hiện theo hướng dẫn của Thông tư 04, gồm:
+ Tờ khai đăng ký
theo mẫu quy định;
+ Bản sao Phiếu kết
quả kiểm định.
- Đối với trường hợp
đơn vị đăng ký theo đường bưu điện, gửi bằng hình thức thư thường, nếu đơn vị
có nhu cầu hồi báo đề nghị ghi rõ trong tờ khai đăng ký. Sở Lao động – Thương
binh và Xã hội sau khi vào sổ đăng ký sẽ có văn bản thông báo đến đơn vị đăng
ký xác nhận việc đăng ký;
- Trường hợp các
đơn vị đăng ký có sử dụng các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an
toàn lao động hoạt động lưu động (cần trục ô tô, cần trục bánh lốp, cần trục
bánh xích, cần trục tháp, máy vận thăng, sàn biểu diễn di động…):
+ Đơn vị thực hiện
đăng ký tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố;
+ Khi sử dụng máy,
thiết bị ở ngoài địa bàn thành phố Hồ Chí Minh: đơn vị thông báo bằng văn bản địa
điểm, thời gian sử dụng thiết bị đến Thanh tra lao động thuộc Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội tỉnh, thành phố nơi đặt thiết bị để theo dõi.
2- Đối với các đơn vị kiểm định kỹ thuật an toàn: các Trung tâm kiểm định
kỹ thuật an toàn, các doanh nghiệp được cấp đăng ký hoạt động kiểm định kỹ thuật
an toàn các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo
quy định của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hoạt động trên địa bàn thành phố.
Định kỳ 6 tháng
(trước ngày 5 tháng 7), một năm (trước ngày 10 tháng 01 năm sau), báo cáo tình
hình kiểm định với Thanh tra lao động, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (theo
mẫu số 4 đính kèm Thông tư 04).
Các nội dung hướng
dẫn đăng ký các loại máy, thiết bị, vật tư các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về
an toàn lao động, vệ sinh lao động của Sở Lao động– Thương binh và Xã hội thành
phố trước đây không còn hiệu lực áp dụng.
Trong quá trình thực
hiện văn bản nếu có vướng mắc, đề nghị các đơn vị đăng ký phản ánh về Sở Lao động-Thương
binh và Xã hội thành phố (địa chỉ: 159 Pasteur phường 6 quận 3, điện thoại
8292472 hoặc 8202965) hoặc Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận huyện để
được hướng dẫn thực hiện.
Nơi nhận:
- Như trên.
- Cục An toàn lao động “để báo cáo”
- Lưu Văn phòng,Thanh tra.
|
KT.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC THƯỜNG TRỰC
Trần Trung Dũng
|
Công văn số 2041/LĐTBXH-TTr về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 04/2008/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 2041/LĐTBXH-TTr ngày 22/04/2008 về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 04/2008/TT-BLĐTBXH do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
5.010
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|