|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
4938/TC/TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Vũ Văn Ninh
|
Ngày ban hành:
|
22/05/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH ******** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 4938/TC/TCT |
Hà Nội, ngày 22 tháng 5 năm 2002 |
CÔNG VĂN
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 4938 TC/TCT NGÀY 22 THÁNG 5 NĂM 2002 VỀ VIỆC THUẾ NHẬP KHẨU BỘ LINH KIỆN ĐỂ SẢN XUẤT LẮP RÁP ÔTÔ
Kính gửi: |
- Tổng cục Hải quan, - Công ty Xây dựng và Thương mại Bộ Giao thông vận tải, |
Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Công văn số 6236/VPCP-KTTH ngày 20-12-2001 và Công văn số 4737/VPCP-KTTH ngày 8-10-2001 của Văn phòng Chính phủ về việc thuế nhập khẩu bộ linh kiện ô tô. Bộ Tài chính hướng dẫn phân loại và áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu đối với bộ linh kiện ô tô dạng CKD2 do Công ty Xây dựng và Thương mại thuộc Bộ Giao thông vận tải nhập khẩu trong năm 2002 để lắp ráp ô tô, như sau: 1- Đối tượng và phạm vi áp dụng:
Công ty Xây dựng và Thương mại được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu quy định cho dạng CKD2 đối với bộ linh kiện xe ô tô chở khách từ 25 chỗ ngồi trở lên và xe ô tô tải loại tổng trọng lượng có tải dưới 10 tấn của Công ty nhập khẩu trong năm 2002, để lắp ráp xe ô tô.
Bộ linh kiện ô tô dạng CKD2 chỉ được nhập khẩu để lắp ráp xe ô tô trong năm 2002 theo đúng công suất được duyệt. Từ năm 2003, Công ty Xây dựng và Thương mại phải thực hiện chương trình nội địa hoá để sản xuất, lắp ráp ôtô từ linh kiện dạng IKD.
2- Điều kiện áp dụng:
- Bộ linh kiện xe ô tô nhập khẩu phải phù hợp hoặc cao hơn so với quy định tiêu chuẩn loại hình lắp ráp dạng CKD2 do Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quy định.
- Đáp ứng đủ các quy định về hồ sơ hiện đang áp dụng đối với loại hình sản xuất lắp ráp xe ô tô chở khách từ 25 chỗ ngồi trở lên và xe ô tô tải loại tổng trọng lượng có tải dưới 10 tấn từ linh kiện CKD2 bao gồm:
+ Quyết định phê duyệt dự án sản xuất lắp ráp ô tô của Bộ Giao thông vận tải.
+ Xác nhận của cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng và cơ quan đăng kiểm có thẩm quyền là điều kiện kỹ thuật, công nghệ của dây chuyền lắp ráp phù hợp với dự án sản xuất lắp ráp ô tô.
+ Hợp đồng chuyển giao công nghệ và bản quyền nhãn mác xe ô tô do Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường xác nhận, phê duyệt.
+ Giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp.
- Số lượng bộ linh kiện ô tô dạng CKD2 nhập khẩu trong năm 2002 không được vượt quá công suất dự án do Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
3- Tổ chức thực hiện:
3.1- Theo dõi hàng nhập khẩu:
Công ty Xây dựng và Thương mại có trách nhiệm xuất trình hồ sơ chứng minh đủ điều kiện quy định tại mục 2 của công văn này với cơ quan hải quan địa phương nơi nhập khẩu. Riêng giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm do Cục đăng kiểm cấp thì thời gian nộp chậm nhất là sau 3 tháng kể từ ngày lắp ráp thành xe ô tô hoàn chỉnh.
Khi nhập khẩu, đề nghị Công ty Xây dựng và Thương mại kê khai đầy đủ từng chi tiết, linh kiện, giá nhập khẩu của từng linh kiện, chi tiết và mở sổ ghi chép theo dõi hàng nhập khẩu theo hướng dẫn của cơ quan Hải quan. Tổng cục Hải quan hướng dẫn hải quan địa phương theo dõi hàng nhập khẩu đảm bảo thuận lợi cho đơn vị tránh lợi dụng nhập khẩu cho lắp ráp ô tô để trốn thuế nhập khẩu.
3.2- Quyết toán hàng nhập khẩu:
Chậm nhất đến ngày 1-3-2003, Công ty Xây dựng và Thương mại phải tổng hợp báo cáo quyết toán về tình hình nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp của năm trước với Cục Hải quan địa phương: số lượng nhập khẩu, số đã sử dụng vào lắp ráp ô tô, số lượng ô tô đã lắp ráp, số đã nhượng bán hoặc không sử dụng vào mục đích lắp ráp ô tô trong năm 2002.
Trên cơ sở báo cáo của Công ty Xây dựng và Thương mại, Cục Hải quan địa phương tiến hành quyết toán cho doanh nghiệp (có thể phối hợp với Cục thuế địa phương kiểm tra nếu cần thiết). Công ty Xây dựng và Thương mại phải nộp thuế nhập khẩu theo thuế suất thuế nhập khẩu của ô tô nguyên chiếc đối với số linh kiện còn tồn chưa đưa vào sản xuất tính đến 31-12-2002 và số linh kiện nhượng bán hoặc không sử dụng vào lắp ráp ô tô.
Đến ngày 1-3-2003 nếu Công ty Xây dựng và thương mại không có báo cáo quyết toán (mà không có lý do giải trình) thì Cơ quan hải quan tiến hành thu thuế nhập khẩu bộ linh kiện CKD2 đã nhập khẩu theo thuế suất thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc. Trường hợp Công ty Xây dựng và Thương mại không thực hiện đúng quy định, khi phát hiện, sẽ bị truy thu thuế nhập khẩu theo mức thuế suất thuế nhập khẩu của ô tô nguyên chiếc và xử lý theo các quy định hiện hành.
Bộ Tài chính hướng dẫn để các cơ quan liên quan biết và thực hiện.
Công văn 4938/TC/TCT của Bộ Tài chính về việc thuế nhập khẩu bộ linh kiện để sản xuất, lắp ráp ô tô
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4938/TC/TCT ngày 22/05/2002 của Bộ Tài chính về việc thuế nhập khẩu bộ linh kiện để sản xuất, lắp ráp ô tô
3.690
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|