|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8607/BGDĐT-GDĐH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Ga
|
Ngày ban hành:
|
14/12/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Điều kiện mở ngành đào tạo ĐH, sau ĐH
Các trường phải nộp hồ sơ đề nghị kiểm tra và xác nhận năng lực cho Sở GD-ĐT địa phương để được xác nhận đủ điều kiện mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.Dựa vào hồ sơ, Sở GD-ĐT tiến hành kiểm tra, xác nhận các điều kiện thực tế về nhân sự và cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo của cơ sở giáo dục ĐH. Về nhân sự, phải đối chiếu danh sách đội ngũ giảng viên cơ hữu trong hồ sơ với hợp đồng tuyển dụng, bảng lương, danh sách đóng bảo hiểm xã hội, văn bằng chứng chỉ của giảng viên. Xác nhận tính chính xác về số lượng và chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ đào tạo dựa trên đối chiếu số liệu thực tế với giấy tờ xây dựng, sổ tài sản, hóa đơn chứng từ có liên quan. Các nội dung trên được hướng dẫn cụ thể tại Công văn số 8607/BGDĐT-GDĐH ngày 14/12/2012.
BỘ GIÁO DỤC
VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8607/BGDĐT-GDĐH
V/v: Hướng dẫn xác nhận các điều kiện mở
ngành/chuyên ngành trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
|
Hà Nội, ngày
14 tháng 12 năm 2012
|
Kính gửi:
|
- Các sở giáo dục và đào tạo;
- Các cơ sở giáo dục đại học.
|
Ngày 22 tháng 12 năm 2010, Bộ trưởng Bộ Giáo dục
và Đào tạo ban hành Thông tư số 38/2010/TT-BGDĐT quy định điều kiện, hồ sơ, quy
trình cho phép đào tạo, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi quyết định cho phép đào tạo
các ngành hoặc chuyên ngành trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ; ngày 17 tháng 2
năm 2011, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số
08/2011/TT-BGDĐT quy định điều kiện, hồ sơ, quy trình mở ngành đào tạo,
đình chỉ tuyển sinh, thu hồi quyết định mở ngành đào tạo trình độ đại học,
trình độ cao đẳng; Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể việc xác nhận các điều
kiện thực tế về đội ngũ giảng viên cơ hữu, trang thiết bị phục vụ đào tạo, thư
viện để mở ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ và
tiễn sĩ như sau:
1. Căn cứ vào Quyết định thành lập cơ sở giáo dục
đại học của Thủ tướng Chính phủ hoặc Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, sở giáo
dục và đào tạo xác định trụ sở của cơ sở giáo dục đại học để tiếp nhận hồ sơ đề
nghị kiểm tra và xác nhận năng lực của cơ sở giáo dục đại học.
Sở giáo dục và đào tạo không tiếp nhận hồ sơ của
cơ sở giáo dục đại học không có trụ sở tại địa phương.
2. Xác nhận đội ngũ giảng viên cơ hữu:
Đối chiếu Danh sách giảng viên, kỹ thuật viên,
nhân viên hướng dẫn thí nghiệm cơ hữu trong danh sách đã khai trong hồ sơ của
cơ sở giáo dục đại học với Hợp đồng tuyển dụng (bản gốc), Bảng lương trong 06
tháng liên tục (tính đến thời điểm xem xét hồ sơ) của cơ sở giáo dục đại học,
Danh sách đóng bảo hiểm xã hội (có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội địa
phương), văn bằng chứng chỉ của giảng viên (có chứng thực của cơ quan có thẩm
quyền) để xác nhận đội ngũ giảng viên, kỹ thuật viên, nhân viên hướng dẫn thí
nghiệm cơ hữu của cơ sở giáo dục đại học.
Đối với những trường hợp mới tuyển dụng phải có
Hợp đồng lao động dài hạn và sổ bảo hiểm xã hội do cơ sở giáo dục đại học đóng.
Đối với những trường hợp đã hết tuổi lao động
thì Hợp đồng lao động phải ghi rõ làm việc toàn thời gian cho một cơ sở giáo dục
đại học duy nhất.
3. Xác nhận cơ sở vật chất, trang thiết bị phục
vụ đào tạo (gồm phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, cơ sở sản xuất thử
nghiệm, thư viện, các công trình xây phục vụ hoạt động giải trí, thể thao, văn
hóa, các công trình y tế, dịch vụ để phục vụ cán bộ, giảng viên, sinh viên):
Đối chiếu Danh mục phòng học kê khai trong hồ sơ
của cơ sở giáo dục đại học với giấy tờ xây dựng chứng minh số phòng học, các
công trình xây dựng và kiểm tra thực tế số phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng
thực hành và các công trình khác phục vụ giảng dạy, học tập để xác nhận.
Cơ sở giáo dục đại học thuê địa điểm, phòng học
và các công trình khác phục vụ giảng dạy và học tập phải ghi rõ các nội dung:
tên cơ quan, tổ chức, cá nhân, thời hạn cho thuê.
Đối chiếu Danh mục phòng thí nghiệm, máy, thiết
bị kê khai trong hồ sơ của cơ sở giáo dục đại học với sổ tài sản của cơ sở giáo
dục đại học (sổ gốc) và kiểm tra thực tế để xác nhận phòng thí nghiệm, cơ sở thực
hành, máy, thiết bị. Trong trường hợp thiết bị mới mua và chưa kịp đưa vào sổ
tài sản của cơ sở đào tạo thì phải đối chiếu với hóa đơn, chứng từ (bản gốc) của
nơi bán và nơi mua để làm căn cứ xác nhận. Đối với các máy, thiết bị được tặng
từ các tổ chức, cá nhân nước ngoài thì phải có giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền
cho phép tiếp nhận và nhập khẩu.
Đối chiếu Danh mục thư viện, phòng đọc, sách, tạp
chí kê khai trong hồ sơ của cơ sở giáo dục đại học với sổ tài sản, hóa đơn chứng
từ và kiểm tra thực tế để xác nhận về thư viện của cơ sở giáo dục đại học.
Không xác nhận các trường hợp cho mượn hoặc mua
bán máy, thiết bị, sách, tạp chí không có chứng từ gốc hay tên người mua không
đúng với tên của cơ sở giáo dục đại học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục
và đào tạo, các cơ sở giáo dục đại học thực hiện đúng các quy định tại hai
Thông tư trên và nội dung hướng dẫn tại Công văn này. Trong quá trình thực hiện
nếu có vướng mắc đề nghị báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục Đại
học) để kịp thời giải quyết.
Nơi nhận:
- Như trên;
- BT. Phạm Vũ Luận (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDĐH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Văn Ga
|
Công văn 8607/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn xác nhận điều kiện mở ngành/chuyên ngành trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8607/BGDĐT-GDĐH ngày 14/12/2012 hướng dẫn xác nhận điều kiện mở ngành/chuyên ngành trình độ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
5.009
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|