|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 322/BGDĐT-GDTrH về tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu:
|
322/BGDĐT-GDTrH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
07/02/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 322/BGDĐT-GDTrH
V/v tổ chức dạy học trong học
kỳ II và ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2017
|
Hà
Nội, ngày 07 tháng 02 năm 2017
|
Kính
gửi:
|
- Các sở giáo dục và đào tạo;
- Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng;
- Các cơ sở giáo dục trung học trực thuộc.
|
Nhằm tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản
được nêu tại Chỉ thị số 3031/CT-BGDĐT của Bộ trưởng về nhiệm vụ chủ yếu
năm học 2016-2017; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm
học 2016-2017 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên; chuẩn bị
tích cực cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề
nghị các sở GDĐT và các cơ sở giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên thực hiện
tốt các nhiệm vụ sau:
I. Về tổ chức các hoạt động dạy
học và giáo dục trong học kỳ II năm học 2016-2017
1. Tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường
nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo
dục trung học, giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục). Đặc
biệt chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách
nhiệm công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh trung học và học viên
giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là học sinh).
2. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu
quả hoạt động giáo dục phù hợp với thực tiễn địa phương, cơ sở giáo dục;
chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình lớp 12 phù hợp với hướng dẫn
Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy
học giáo dục phổ thông của Bộ GDĐT; nghiêm cấm việc cắt xén chương trình.
3. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên
môn; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất
lượng và hiệu quả dạy học trong học kỳ II năm học 2016-2017 và chuẩn bị cho năm
học 2017-2018.
4. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục và giáo viên
thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học tích cực;
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; chú trọng các hoạt động trải
nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh nhằm phát huy tính chủ động,
sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học, kỹ năng thực hành vận dụng kiến thức
vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
5. Đối với việc kiểm tra, đánh giá thường
xuyên và kiểm tra học kỳ II
5.1. Các sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục
thực hiện nghiêm túc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối
với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên về
dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một
tiết và kiểm tra cuối học kỳ, đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự
luận và trắc nghiệm khách quan, gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu:
nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao (không được áp dụng hoàn toàn
hình thức trắc nghiệm khách quan đối với các bài kiểm tra một tiết và kiểm tra
học kỳ II).
5.2. Bộ đã tập huấn cho cán bộ, giáo viên
cốt cán các sở GDĐT về việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá theo
hình thức trắc nghiệm khách quan, phù hợp theo quy trình ra đề chuẩn hóa. Các sở
GDĐT cần tăng cường huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán đã được tập huấn
làm báo cáo viên để triển khai tập huấn mở rộng (theo hình thức trực tiếp hoặc
qua mạng "Trường học kết nối") cho cán bộ, giáo viên tại các cơ sở
giáo dục thực hiện việc ra đề kiểm tra, đánh giá theo quy trình ra đề chuẩn hóa
đúng hướng dẫn của Bộ.
5.3.
Chỉ đạo và tổ chức thực hiện
nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh học kỳ II và cả năm học theo
đúng quy định tại Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ trưởng Bộ
GDĐT, Quy chế đánh giá, xếp loại học viên theo học Chương trình
giáo dục thường xuyên cấp THCS và cấp THPT ban hành kèm theo Quyết
định số 02/2007/QĐ-BGDĐT ngày 23/01/2007 của Bộ trưởng Bộ GDĐT và Thông tư số 26/2014/TT-BGDĐT
ngày 11/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại
học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và cấp THPT ban hành
kèm theo Quyết định số 02/2007/QĐ-BGDĐT
ngày 23/01/2007 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; đảm bảo khách quan, trung thực,
công bằng,
đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.
II.
Về ôn tập kỳ
thi THPT quốc gia năm 2017
1.
Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học
sinh học tập Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017
của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế thi
THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT;Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của
Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển
sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các
văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường
tuyên truyền, phổ biến quy chế để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học
sinh và xã hội nhận thức đúng về những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm
2017; tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm
2017.
2.
Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ
GDĐT về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, các
sở GDĐTchỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch,
thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn
tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường,
từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng
cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia
năm 2017. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, việc ôn tập của học sinh được
thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học. Các sở sở
GDĐT và các cơ sở giáo dục nghiên cứu và giúp học sinh làm quen với các bộ đề
thi minh họa của Bộ GDĐT trong quá trình dạy học và ôn luyện kỳ thi THPT quốc
gia năm 2017.
Các cơ sở giáo dục yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên dạy các
môn thi THPT quốc gia đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi
THPT quốc gia năm 2016 để có thêm căn cứ xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập thi
năm 2017; chú ý các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh theo
Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ GDĐT. Tổ chức việc ôn tập tập
trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp
12 cấp THPT, quan tâm giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng
kiến thức theo tinh thần Công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ
GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra theo ma trận với 4 mức độ yêu cầu:
nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Các cơ sở giáo dục thống nhất với học sinh và cha mẹ học
sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập
có hiệu quả nhưng không gây quá tải.
Việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải thực
hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ
GDĐT và các quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố; đặc biệt là đảm bảo
tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học.
3. Đối với những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT
nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập, căn cứ vào điều kiện thực tế, cơ sở
giáo dục tạo điều kiện tổ chức ôn tập cho các đối tượng này.
Nhận được công văn này, đề nghị các Sở GDĐT, Cục Nhà trường
- Bộ Quốc phòng, các trường phổ thông trực thuộc triển khai thực hiện đầy đủ và
kịp thời./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- UBND các tỉnh, TP (để phối hợp chỉ đạo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp chỉ đạo);
- Các Cục, Vụ liên quan (để thực hiện);
- Lưu: VT, VP, Vụ GDTrH, Vụ GDTX.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nghĩa
|
Công văn 322/BGDĐT-GDTrH về tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 322/BGDĐT-GDTrH về tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
2.067
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|