|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1563/VP-TH thực hiện Quy chế làm việc mới của Chính phủ 2016
Số hiệu:
|
1563/VP-TH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tư pháp
|
|
Người ký:
|
Đỗ Đức Hiển
|
Ngày ban hành:
|
24/10/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TƯ PHÁP
VĂN PHÒNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1563/VP-TH
V/v triển khai thực hiện Quy
chế làm việc mới của Chính phủ
|
Hà
Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2016
|
Kính
gửi: Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
Ngày 01/10/2016, Chính phủ đã ban
hành Nghị định số 138/2016/NĐ-CP về Quy chế làm việc của Chính phủ (sau đây gọi
tắt là Quy chế). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, đề nghị Thủ trưởng các
đơn vị thuộc Bộ quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm Quy chế, trong đó, lưu ý
thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:
1. Về hồ sơ trình Chính phủ, Thủ
tướng Chính phủ
Các đơn vị được giao chủ trì xây dựng
các dự án luật, pháp lệnh, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; đề án, báo cáo,
văn bản đề xuất khác; công việc do Thủ tướng, Phó Thủ tướng chỉ đạo trực tiếp
hoặc do Văn phòng Chính phủ đề xuất quy định tại Điều 12 của Quy
chế phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gồm tờ
trình hoặc văn bản, báo cáo kèm theo (nếu có) và các tài liệu cần thiết khác. Hồ
sơ trình phải được gửi đồng thời cả bản giấy và bản điện tử qua Văn phòng Bộ để
chuyển Văn phòng Chính phủ; riêng văn bản mật, chỉ gửi văn bản giấy.
2. Về việc thực hiện Chương trình công tác của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao
- Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo sát sao việc xây
dựng văn bản, đề án được giao chủ trì soạn thảo thuộc Chương trình
công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như việc thực
hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp, chủ động báo cáo ngay Lãnh đạo Bộ để chỉ đạo kịp thời đối với những vấn đề mới, vấn đề lớn còn nhiều ý kiến khác nhau hoặc những khó
khăn, vướng mắc trong quá trình soạn thảo và chịu trách nhiệm trước
Bộ trưởng về bảo đảm chất lượng cũng như tiến độ trình theo kế hoạch.
- Các đơn vị thuộc Bộ chỉ được xin rút, xin điều
chỉnh tiến độ trình đề án, văn bản thuộc Chương trình công tác của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ do nguyên nhân khách quan. Khi xin rút đề án, văn bản khỏi Chương trình công tác hoặc điều chỉnh
tiến độ phải giải trình rõ lý do, báo cáo xin ý kiến của
Thứ trưởng phụ trách và Bộ trưởng trước khi gửi Văn phòng Bộ để làm thủ tục điều chỉnh
với Văn phòng Chính phủ.
3. Về việc chuẩn bị
phiên họp của Chính phủ
Các đơn vị được giao chủ trì xây dựng Báo cáo,
Đề án trình tại phiên họp phải chuẩn bị tài liệu kèm Báo cáo tóm tắt
để Bộ trưởng trình bày tại phiên họp. Các đơn vị gửi toàn bộ hồ sơ,
tài liệu họp bằng văn bản điện tử (trừ tài liệu mật) qua Văn phòng Bộ để chuyển
Văn phòng Chính phủ chậm nhất 06 ngày làm việc trước khi họp, đồng thời, gửi
văn bản giấy đến Văn phòng Chính phủ theo yêu cầu.
Đối với những nội dung do Bộ, cơ quan khác
chủ trì: Văn phòng Bộ tiếp tục duy trì việc chuyển tài liệu phiên
họp qua hộp thư điện tử của Thủ trưởng đơn vị được giao chuẩn bị ý
kiến.
4. Về công tác báo cáo định
kỳ
Các đơn vị thuộc Bộ phối hợp nghiêm túc với Văn
phòng Bộ để xây dựng các Báo cáo định kỳ (tháng, quý, 06 tháng, năm) gửi Văn
phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan về tình hình công tác, quản lý, điều
hành, kết quả thực hiện Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
và các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tư pháp; đề xuất, kiến
nghị đối với hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đảm
bảo thông tin chính xác và gửi đúng thời hạn quy định (Báo cáo của Bộ Tư pháp gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 25 hằng
tháng đối với Báo cáo tháng, trước ngày 20 của tháng cuối quý đối với Báo cáo
quý, trước ngày 15 tháng 06 hằng năm đối với Báo cáo 06 tháng, trước ngày 10
tháng 12 hằng năm đối với Báo cáo năm).
5. Về công tác phối hợp:
Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo tăng cường
trách nhiệm trong công tác phối hợp với các Bộ, ngành; tham mưu cho Lãnh đạo Bộ giải quyết, trả lời đầy đủ bằng văn bản,
đúng hạn và rõ quan điểm đối với những vấn đề các Bộ, cơ quan khác
hỏi ý kiến mà đơn vị được giao chủ trì thực hiện. Nếu quá thời hạn được
lấy ý kiến, không trả lời hoặc chậm trả lời mà Bộ, cơ quan lấy ý kiến đã đôn đốc
thì đơn vị được giao chủ trì phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng (thời hạn trả lời theo Quy chế gồm: (i) thời hạn theo quy định của pháp
luật; (ii) nếu pháp luật chưa quy định thì thời hạn trả lời là từ 07 ngày trở
lên kể từ ngày các Bộ, cơ quan gửi văn bản lấy ý kiến, trừ trường hợp xử lý gấp
những vấn đề đột xuất, cấp bách).
6. Ngoài ra, trên cơ
sở Quy chế làm việc của Chính phủ, đề nghị Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các
đơn vị thuộc Bộ có liên quan xây dựng, trình Lãnh đạo Bộ ký ban hành Quy chế
làm việc của Bộ Tư pháp, trong đó, quy định rõ ràng, minh bạch quy trình, trách
nhiệm, thời hạn xử lý công việc ở từng khâu và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong xử lý công việc.
Trên đây là một số nội dung cần triển khai thực
hiện đối với Quy chế làm việc của Chính phủ
(ban hành kèm theo Nghị định số 138/2016/NĐ-CP ngày 01/10/2016
của Chính phủ), đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương chỉ đạo
thực hiện nghiêm túc và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc đảm bảo hoàn
thành các nhiệm vụ được giao, nhất là đảm bảo hoàn thành những nhiệm vụ có tiến
độ cụ thể được giao. Trong quá trình triển khai thực hiện
nhiệm vụ, nếu có khó khăn, vướng mắc cần kịp thời báo cáo Lãnh
đạo Bộ phụ trách để chỉ đạo, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để báo cáo);
- Lưu: VT, TH.
|
CHÁNH VĂN
PHÒNG
Đỗ Đức Hiển
|
Công văn 1563/VP-TH năm 2016 thực hiện Quy chế làm việc mới của Chính phủ do Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1563/VP-TH ngày 24/10/2016 thực hiện Quy chế làm việc mới của Chính phủ do Văn phòng Bộ Tư pháp ban hành
924
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|