|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1256/SGDĐT-GDNCL
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Dương Trí Dũng
|
Ngày ban hành:
|
26/04/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1256/SGDĐT-GDNCL
V/v chấn chỉnh tình
hình hoạt động của các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn
thành phố.
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 4 năm 2022
|
Kính gửi: Các tổ chức kinh doanh dịch
vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố.
Thực hiện Kế hoạch số 3152/KH-SGDĐT ngày 12 tháng 11
năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm tra các cơ sở giáo dục ngoài
công lập và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giáo dục năm học 2021-2022,
Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của 31 tổ chức
kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố. Sau khi kiểm tra, Sở
Giáo dục và Đào tạo nhận thấy các đơn vị còn thực hiện một số nội dung chưa được
cập nhật đúng theo quy định hiện hành.
Nhằm giúp các đơn vị (kể cả những đơn vị đã được kiểm tra
và những đơn vị chưa được kiểm tra) tổ chức hoạt động đúng quy định, Sở Giáo dục và Đào
tạo đề nghị các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học chủ động kiểm tra nội
bộ, rà soát, chấn chỉnh tình hình hoạt động tại
đơn vị với các nội dung, cụ thể như sau:
1. Về hồ sơ pháp lý:
Rà soát lại hồ sơ pháp lý; Lưu ý về thời gian hết hiệu lực của Quyết
định về việc cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
2. Về hồ sơ nhân sự:
- Rà soát văn bằng, chứng chỉ của nhân viên trực tiếp
tư vấn du học (theo Nghị định số 46/2017/NĐ-CP);
- Cập nhật danh sách nhân sự (nếu có thay đổi, đơn
vị sử dụng ID và Password đã được cấp để báo cáo tại Mục Nhân sự trên
trang https://dichvugiaoduc1.hcm.edu.vn).
3. Về việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động:
- Rà soát việc thực hiện chế độ đóng bảo hiểm xã hội,
mở đóng sổ đúng qui định (theo Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13);
- Rà soát việc ký kết Hợp đồng lao động, giải quyết
các chế độ của người lao động (theo Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 và Luật Giáo dục số 43/2019/QH14);
- Rà soát việc đăng ký Giấy phép lao động đối với người
lao động nước ngoài công tác tại đơn vị; Lưu ý về thời hạn của giấy phép lao động (theo
Nghị định số 152/2020/NĐ-CP).
4. Về tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học:
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức kinh
doanh dịch vụ tư vấn du học (theo Chương VIII, Nghị định số 46/2017/NĐ-CP
ngày 21/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và Nghị định số
135/2018/NĐ-CP ngày 01/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP).
- Tuân thủ theo các quy định việc công dân Việt Nam
ra nước ngoài giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật. Hướng
dẫn lưu học sinh đăng ký thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện từ quản lý
công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao
đổi học thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội xây dựng, kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia có liên quan (theo Nghị định số
86/2021/NĐ-CP của Thủ tướng Chính
phủ).
- Đăng ký và tổ chức hội nghị, hội thảo có sự tham
gia hoặc tài trợ của nước ngoài theo đúng quy định (theo Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/02/2020 của Thủ
tướng Chính phủ về việc tổ chức, quản lý Hội nghị, Hội thảo quốc tế tại Việt
Nam và Quyết định số 23/2013/QĐ-UBND ngày 23 tháng 7 năm 2013 của Ủy ban Nhân
dân thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức, quản lý Hội nghị, Hội thảo quốc tế
trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh).
- Thực hiện treo bảng hiệu đúng quy định (theo khoản 4, Điều 37 Luật doanh nghiệp số 59/2020/QH14 ngày 17/6/2020 của Quốc
Hội quy định tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm
kinh doanh của doanh nghiệp).
5. Về báo cáo tình hình hoạt động:
Thực hiện báo cáo đầy đủ theo yêu cầu của Công văn
3547/SGDĐT-GDNCL ngày 09 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc
triển khai, hướng dẫn thực hiện Nghị định 86/2021/NĐ-CP .
Trên đây là ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo, đề nghị
người đứng đầu tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học rà soát, chấn chỉnh, nghiêm túc thực hiện đúng theo
quy định. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề vướng mắc, đề nghị
liên hệ với phòng Quản lý cơ sở giáo dục Ngoài công lập, Sở Giáo dục và Đào tạo
(số điện thoại: 028 38299340) để được hỗ trợ giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Giám đốc “để báo cáo”;
- Lưu: VT, P.QLCSGDNCL (TT)
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Dương Trí Dũng
|
Công văn 1256/SGDĐT-GDNCL năm 2022 về chấn chỉnh tình hình hoạt động của các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1256/SGDĐT-GDNCL ngày 26/04/2022 về chấn chỉnh tình hình hoạt động của các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
4.578
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|