|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3132/HQTPHCM-CNTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Đỗ Thanh Quang
|
Ngày ban hành:
|
03/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu;
- Đại lý làm thủ tục Hải quan;
- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ Bưu chính, Chuyển phát nhanh;
- Doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế;
- Doanh nghiệp kinh doanh kho, bãi, cảng.
|
Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày
23/6/2014;
Căn cứ Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của
Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải
quan, kiểm tra giám sát hải quan, kiểm soát hải quan;
Căn cứ Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018 sửa
đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của
Chính phủ quy định chi tiết về biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải
quan, kiểm tra giám sát hải quan, kiểm soát hải quan;
Căn cứ Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của
Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra giám sát hải quan; thuế xuất
khẩu; thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu;
Căn cứ Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của
Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày
25/3/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra giám sát hải
quan; thuế xuất khẩu; thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu,
nhập khẩu;
Căn cứ Thông tư 81/2019/TT-BTC ngày 15/11/2019 của
Bộ Tài chính về việc quy định về quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ Hải
quan;
Căn cứ Quyết định số 2853/QĐ-TCHQ ngày 15/12/2022 của
Tổng cục hải quan ban hành Kế hoạch thu thập, xử lý thông tin quản lý rủi ro của
ngành Hải quan năm 2023;
Căn cứ Quyết định số 20/QĐ-HQTPHCM ngày 09/01/2023
của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch thu thập, xử lý thông tin quản
lý rủi ro tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh năm 2023.
Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh triển khai công
tác thu thập thông tin bằng dịch vụ thu thập thông tin trực tuyến như sau:
- Địa chỉ trang thu thập thông tin của Cục Hải quan
Thành phố Hồ Chí Minh: https://ttttdn.hqhcm.gov.vn/
- Nội dung thông tin đề nghị cung cấp: theo Phụ lục
đính kèm. Quý Doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ trên để tải mẫu thu thập thông
tin dạng tập tin Excel, tiến hành điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu vào tập
tin, sau đó ký chữ ký số của doanh nghiệp vào tập tin Excel trước khi khai báo
lên trang thu thập thông tin nêu trên.
- Phạm vi thông tin đề nghị cung cấp: từ ngày
01/01/2023 đến nay.
- Hình thức cung cấp thông tin: cung cấp dạng tập
tin excel có chữ ký số của doanh nghiệp, điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và
khai báo vào địa chỉ thu thập thông tin nêu trên. Lưu ý, trang thu thập thông
tin chỉ tiếp nhận các tập tin Excel có chữ ký số hợp lệ của doanh nghiệp.
- Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong
việc khai báo thông tin, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các doanh
nghiệp cung cấp phần mềm khai báo hải quan (Công ty TNHH Phát triển Công nghệ
Thái Sơn, Công ty TNHH TMDV Công nghệ thông tin G.O.L, Trung tâm Dịch vụ điện tử
FPT, Công ty Cổ phần TS24) triển khai phân hệ hỗ trợ khai báo thông tin ngay
trên các phần mềm khai báo hải quan.
- Thời gian đề nghị nhận được thông tin phản hồi:
trước ngày 20/12/2023
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc,
đề nghị Quý Doanh nghiệp phản ánh kịp thời về Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí
Minh để được hướng dẫn (Vướng mắc về các chỉ tiêu thông tin, đề nghị liên hệ
công chức Trần Thị Hiền thuộc Phòng Quản lý rủi ro, số điện thoại 0909060086.
Vướng mắc về kỹ thuật khai báo, đề nghị liên hệ ông Nhạc Sĩ Phi Long thuộc
Phòng Công nghệ thông tin, số điện thoại 0917873456).
Trân trọng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục trưởng (để báo cáo);
- Các Phó Cục trưởng (để chỉ đạo);
- Phòng Quản lý rủi ro (để thực hiện);
- Phòng Công nghệ thông tin (để thực hiện);
- Lưu: VT, CNTT. Phi Long (03b).
|
KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG
Đỗ Thanh Quang
|
PHỤ LỤC 1
MẪU HỢP TÁC CUNG CẤP THÔNG TIN CỦA DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG
XUẤT KHẨU, NHẬP KHẨU, QUÁ CẢNH HÀNG HÓA
(Đính kèm Công văn số 3132/HQTPHCM-CNTT ngày 03/11/2023 của Cục Hải quan
Thành phố Hồ Chí Minh)
A. NHÓM THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
|
Thông tin khai báo
|
a. Thông tin doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu,
nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa
|
|
1. Tên doanh nghiệp:
|
|
|
2. Mã số thuế:
|
|
|
3. Địa chỉ trụ sở:
|
|
|
4. Thông tin về giám đốc doanh nghiệp, người
đại diện pháp luật:
|
|
- Họ và tên:
|
|
|
- Quốc tịch:
|
|
|
- Tỷ lệ % vốn góp trong doanh nghiệp (nếu có):
|
|
|
5. Thông tin về trụ sở doanh nghiệp:
|
|
|
6. Thông tin về số lượng nhân viên:
|
|
|
- Số lượng nhân viên được đóng bảo hiểm:
|
|
|
- Tỷ lệ đóng bảo hiểm (%):
|
|
|
7. Thông tin tham gia thị trường chứng
khoán:
|
|
|
- Loại thị trường:
|
|
|
- Mã chứng khoán:
|
|
|
- Tên thị trường chứng khoán:
|
|
|
- Tên nước tham gia:
|
|
|
8. Kết quả thanh tra:
|
|
|
- Số QĐ thanh tra:
|
|
|
- Ngày QĐ thanh tra:
|
|
|
- Đơn vị ra QĐ thanh tra:
|
|
|
- Số lượng tờ khai được thanh tra:
|
|
|
- Kết quả thanh tra:
|
|
|
+ Vi phạm:
|
|
|
+ Không vi phạm:
|
|
|
+ Nội dung kết luận thanh tra:
|
|
|
- Thông tin dấu hiệu rủi ro, dấu hiệu vi phạm,
phương thức thủ đoạn trong hoạt động XNK được phát hiện:
|
|
|
- Thông tin khác liên quan:
|
|
|
9. Thông tin xử lý hình sự do cơ quan chức
năng khác xử lý:
|
|
|
+ Tên doanh nghiệp/cá nhân bị khởi tố:
|
|
|
+ Mã số thuế/số CMND/số thẻ căn cước công dân/hộ
chiếu:
|
|
|
+ Số quyết định (tên cơ quan ban hành,
ngày/tháng/năm):
|
|
|
+ Hành vi vi phạm:
|
|
|
+ Mức độ vi phạm:
|
|
|
+ Thời gian khởi tố/ truy tố/ xét xử:
|
|
|
10. Thông tin về ngân hàng thương mại liên
quan đến thanh toán hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu:
|
|
|
- Tên ngân hàng:
|
|
|
- Địa chỉ ngân hàng:
|
|
|
- Số tài khoản của doanh nghiệp:
|
|
|
............,
ngày ... tháng ... năm ..........
TỔ CHỨC/CÁ NHÂN CUNG CẤP
(Ký chữ ký số của doanh nghiệp vào tập tin này)
|
PHỤ LỤC 2
MẪU HỢP TÁC CUNG CẤP THÔNG TIN CỦA ĐẠI LÝ LÀM THỦ TỤC HẢI
QUAN
(Đính kèm Công văn số 3132 ngày 03/11/2023 của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh)
1. Tên đại lý làm thủ tục hải quan:
|
|
2. Mã số thuế:
|
|
3. Địa chỉ trụ sở đăng ký hoạt động:
|
|
4. Thông tin xác minh trụ sở hoạt động của
doanh nghiệp:
|
|
5. Quyết định công nhận/ gia hạn đại lý hải
quan (Số văn bản/ Ngày cấp:
|
|
6. Quyết định thu hồi/chấm dứt (số văn bản,
ngày cấp); Lý do:
|
|
7. Thông tin về chủ doanh nghiệp/ người đại
diện theo pháp luật của doanh nghiệp:
|
- Họ và tên:
|
|
- Số chứng minh nhân dân/ số thẻ căn cước công
dân/ số hộ chiếu (ngày cấp, nơi cấp):
|
|
- Quốc tịch:
|
|
- Địa chỉ:
|
|
- Số điện thoại cố định/ di động:
|
|
8. Thông tin về nhân viên:
|
- Số lượng nhân viên được cấp mã số làm đại lý thủ
tục hải quan:
|
|
- Họ và tên:
|
|
- Số chứng minh nhân dân/ số thẻ căn cước công
dân/ số hộ chiếu (ngày cấp, nơi cấp):
|
|
- Số thẻ:
|
|
9. Thông tin liên quan đến tình hình hoạt
động của đại lý hải quan:
|
- Hành vi không thực hiện chế độ báo cáo tình
hình hoạt động đại lý làm thủ tục hải quan theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo
Thông tư số 22/2019/TT-BTC ngày 16/4/2019 hoặc thực hiện chế độ báo cáo không
đúng, không đủ về nội dung hoặc không đúng thời hạn với cơ quan hải.
|
|
- Hành vi không thông báo cho cơ quan hải quan
nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan chuyển làm việc khác hoặc chuyển sang
làm việc cho đại lý thủ tục hải quan khác hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
|
|
- Đại lý làm thủ tục hải quan có nhân viên đại lý
làm thủ tục hải quan sử dụng mã số đã hết thời hạn hiệu lực để làm thủ tục hải
quan.
|
|
- Tên:
|
|
- Địa chỉ:
|
|
- Nhân viên:
|
|
- Ngành nghề kinh doanh:
|
|
|
............, ngày
... tháng ... năm ..........
TỔ CHỨC/CÁ NHÂN CUNG CẤP
(Ký chữ ký số của doanh nghiệp vào tập tin này)
|
Công văn 3132/HQTPHCM-CNTT triển khai thu thập thông tin doanh nghiệp năm 2023 do Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3132/HQTPHCM-CNTT triển khai thu thập thông tin doanh nghiệp ngày 03/11/2023 do Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
489
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|