|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3130/TCT-TTKT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Vũ Chí Hùng
|
Ngày ban hành:
|
19/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương;
-
Các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.
|
Căn cứ Thông tư số 40/2022/TT-BTC ngày
29/06/2022 của Bộ Tài chính quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài
chính, để công tác bổ
nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp được thực hiện một cách hiệu quả, kịp
thời, đáp ứng yêu cầu công tác giám định tư pháp về thuế ngày càng tăng về số
lượng và tính chất phức tạp về nội dung giám định, Tổng cục Thuế đề nghị
các Cục Thuế, các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục triển khai các nội dung công việc
sau:
1. Đối với công tác bổ
nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp:
- Rà soát lại danh sách giám định
viên, người giám định tư pháp theo vụ việc của các Cục, Vụ, đơn vị đã được Bộ
trưởng Bộ Tài chính bổ nhiệm,
công bố theo quy định. Danh sách theo các Quyết định 2521/QĐ-BTC ngày
02/12/2019, 1840/QĐ-BTC ngày 21/09/2021; 1841/QĐ-BTC ngày 21/09/2021;
2432/QĐ-BTC ngày 22/11/2022; 2433/QĐ-BTC ngày 22/11/2022; 2434/QĐ-BTC ngày 22/11/2022;
2390/QĐ-BTC ngày 22/11/2022 và tổng hợp danh sách giám định viên,
người giám định theo vụ việc theo Phụ lục 1,2 (đính kèm).
- Đối với các trường hợp công chức đã
chuyển công tác ra
khỏi ngành thuế hoặc nghỉ
hưu và những trường hợp đề nghị miễn nhiệm theo quy định thì thực hiện lập danh
sách miễn nhiệm theo Phụ lục 3 (đính kèm).
- Đối với các trường hợp thay đổi thông tin
(ngày tháng năm sinh, họ tên, chức vụ, đơn vị công tác) thì lập danh sách theo
Phụ lục 4 (đính kèm).
- Rà soát, đề xuất bổ nhiệm bổ sung
công chức thuộc quản lý của đơn vị mình (đáp ứng đủ điều kiện bổ nhiệm giám định
viên theo quy định tại Điều 7 của Luật Giám định tư pháp số
13/2012/QH13) tham gia công tác giám định, trong đó ưu tiên lựa chọn các
công chức có nhiều kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt. Danh sách
đề nghị bổ nhiệm bổ sung lập theo Phụ lục 5 (đính kèm).
Hồ sơ bổ nhiệm giám định viên (theo
quy định tại Điều 8 của Luật Giám định tư pháp số 13/2012/QH13
và Khoản 4, Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Giám định tư pháp số 56/2020/QH14) lưu trữ tại Cục, Vụ, Đơn vị quản lý công
chức, chỉ gửi 02 ảnh màu 2*3 của giám định viên về Cục TTKT để tổng
hợp, chuyển Vụ TCCB (Bộ Tài chính) ban hành quyết định bổ nhiệm và cấp thẻ giám
định viên.
- Tổng cục Thuế đề nghị các Cục Thuế, các Vụ,
Đơn vị thuộc Tổng cục Thuế rà soát đề xuất danh sách bổ nhiệm bổ sung giám định
viên tư pháp đảm bảo duy trì số lượng giám định viên tư pháp tối thiểu bằng số
lượng hiện có; trường hợp các Cục Thuế phát sinh nhiều vụ việc giám định đề nghị
rà soát bổ sung tăng số lượng giám định viên đáp ứng yêu cầu của công tác giám
định hiện nay.
* Lưu ý:
- Đối với danh sách đề nghị bổ nhiệm
đã đề xuất trước đây nhưng chưa có quyết định công nhận của Bộ Tài chính đề nghị
các đơn vị rà soát lại và đề nghị bổ nhiệm mới
trong năm 2024.
- Thông tin ngày tháng tại các Phụ lục,
đề nghị các đơn vị báo cáo theo đúng định dạng
ngày/tháng/năm.
2 Đối với việc phân
công đầu mối công tác giám định:
Đề nghị các Cục Thuế rà soát, cập nhật
bổ sung (nếu có sự thay đổi) đối với danh sách đầu mối công tác giám định (Phụ
lục 6 - Đính kèm) nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai
công tác giám định trong toàn ngành thuế.
Thời hạn gửi danh sách rà soát, bổ nhiệm,
miễn nhiệm, điều chỉnh thông tin và thay đổi đầu mối công tác giám định gửi về
Tổng Cục Thuế (qua đầu mối Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế) trước ngày 29/07/2024, đồng thời gửi
file mềm về địa chỉ
email: [email protected]. Trường hợp quá hạn nêu trên các đơn vị không gửi
danh sách rà soát sẽ được hiểu là đơn vị không có thay đổi về danh sách như đã
công bố.
Trong quá trình thực hiện nếu phát
sinh vướng mắc xin liên hệ:
1. Đồng chí Nguyễn Đức Dương - Chuyên
viên Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế.
Số điện thoại: 0904.691.089.
2. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Anh - Chuyên viên
Cục Thanh tra - Kiểm tra thuế.
Số điện thoại: 0904.699.551.
Tổng cục Thuế thông báo để các Cục Thuế,
các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Lưu: VT, TTKT.
|
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Vũ Chí Hùng
|
TỔNG CỤC THUẾ
VỤ/CỤC/………………
|
|
PHỤ
LỤC 1: DANH SÁCH GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng
năm sinh (dd/mm/yy)
|
Chức vụ
|
Đơn vị công
tác
|
Tình trạng
|
Lĩnh vực
chuyên môn
|
Quyết định
bổ nhiệm
|
Ghi chú
|
Kiêm nhiệm
|
Chuyên trách
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
Cục Thuế tỉnh A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
|
1
|
Phạm Văn A
|
27/10/1981
|
Trưởng
phòng
|
|
x
|
|
Thuế
|
2521/QĐ-BTC
ngày 02/12/2019
|
|
2
|
|
2
|
Nguyễn Văn B
|
18/12/1979
|
Phó Trưởng
phòng
|
|
x
|
|
Thuế
|
2521/QĐ-BTC
ngày 02/12/2019
|
(Đã miễn
nhiệm theo QĐ số ...)
|
|
……………, ngày tháng năm
Lãnh
đạo Vụ, Đơn vị
(Ký, ghi rõ họ, tên)
|
TỔNG CỤC THUẾ
VỤ/CỤC/………………
|
|
PHỤ
LỤC 2: DANH SÁCH NGƯỜI GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP THEO VỤ VIỆC
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng
năm sinh (dd/mm/yy)
|
Chức vụ
công tác
|
Đơn vị công
tác
|
Tình trạng
|
Lĩnh vực
chuyên môn
|
Quyết định
bổ nhiệm
|
Ghi chú (nếu
có)
|
Kiêm nhiệm
|
Chuyên trách
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
1/ Cục Thuế tỉnh ...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Nguyễn A
|
29/9/1973
|
Phó Cục trưởng
|
Cục Thuế tỉnh
A
|
x
|
|
Thuế
|
|
|
|
2
|
Nguyễn B
|
18/5/1972
|
Trưởng
phòng
|
Chi cục Thuế
...
|
x
|
|
Thuế
|
|
Đã miễn nhiệm
theo QĐ (nếu có)
|
|
……………., ngày tháng năm
Lãnh
đạo Vụ, Đơn vị
(Ký, ghi rõ
họ, tên)
|
TỔNG CỤC THUẾ
VỤ/CỤC/………………
|
|
PHỤ
LỤC 3. DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ MIỄN NHIỆM GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng
năm sinh (dd/mm/yy)
|
Chức vụ
|
Đơn vị công
tác
|
Lĩnh vực
chuyên môn
|
Quyết định
bổ nhiệm
|
Lý do miễn
nhiệm
|
Hồ sơ đề
nghị miễn nhiệm (theo quy định)
|
Ghi chú (nếu
có)
|
Số QĐ
|
Ngày QĐ
(dd/mm/yy)
|
|
Nguyễn Văn A
|
1/10/1960
|
Chuyên viên
|
Vụ TTKT
|
Thuế
|
2521/QĐ-BTC
|
12/2/2019
|
Nghỉ hưu
|
Đủ
|
|
1
|
|
|
|
|
Thuế
|
2521/QĐ-BTC
|
12/2/2019
|
|
Đủ
|
|
2
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
7
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
8
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
9
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
10
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
11
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
|
…………., ngày tháng năm
Lãnh
đạo Vụ, Đơn vị
(Ký,
ghi rõ họ, tên)
|
TỔNG CỤC THUẾ
VỤ/CỤC/………………
|
|
PHỤ
LỤC 4. DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI THÔNG TIN GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng
năm sinh (dd/mm/yy)
|
Chức vụ
|
Đơn vị công
tác
|
Lĩnh vực
chuyên môn
|
Quyết định
bổ nhiệm
|
Thông tin điều
chỉnh
|
Số QĐ
|
Ngày QĐ
(dd/mm/yy)
|
1
|
Trần Hoàng
Thăng
|
1/10/1982
|
Chuyên viên
|
Vụ Kê Khai
|
Thuế
|
2521/QĐ-BTC
|
12/2/2019
|
Sửa lại tên
thành: Trần Hoàng Thắng
|
2
|
Nguyễn Văn
A
|
1/10/1981
|
Trưởng phòng
|
Cục KTNB
|
Thuế
|
2521/QĐ-BTC
|
12/2/2019
|
Sửa lại đơn
vị công tác thành: Văn Phòng Tổng cục Thuế, Chức vụ: Phó Chánh Văn Phòng
|
3
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
…………….., ngày tháng năm
Lãnh
đạo Vụ, Đơn vị
(Ký,
ghi rõ họ, tên)
|
TỔNG CỤC THUẾ
VỤ/CỤC/………………
|
|
PHỤ
LỤC 5. DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ BỔ NHIỆM GIÁM ĐỊNH VIÊN TƯ PHÁP
STT
|
Họ và tên
|
Ngày tháng
năm sinh (dd/mm/yy)
|
Chức vụ
|
Đơn vị công
tác
|
Lĩnh vực
chuyên môn
|
Kinh nghiệm
công tác (số năm công tác trong ngành thuế không kể thời gian tập sự)
|
Hồ sơ đề
nghị bổ nhiệm theo quy định
|
Ảnh thẻ 2*3
|
Ghi chú (nếu
có)
|
|
Nguyễn Văn
A
|
1/10/1983
|
Trưởng
phòng
|
Cục KTNB
|
Thuế
|
12
|
Đủ
|
x
|
|
1
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
6
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
7
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
8
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
9
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
10
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
11
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
12
|
|
|
|
|
Thuế
|
|
|
|
|
|
…………., ngày tháng năm
Lãnh
đạo Vụ, Đơn vị
(Ký,
ghi rõ họ, tên)
|
Công văn 3130/TCT-TTKT năm 2024 bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp và phân công đầu mối công tác giám định tư pháp do Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3130/TCT-TTKT ngày 19/07/2024 bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp và phân công đầu mối công tác giám định tư pháp do Tổng cục Thuế ban hành
369
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|