|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
448/VPCP-QHĐP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
18/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 448/VPCP-QHĐP
V/v xử lý kiến nghị của các địa phương tại Hội nghị
Chính phủ địa phương
|
Hà Nội, ngày 18
tháng 01 năm 2022
|
Kính
gửi: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Về các kiến nghị của các tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương
ngày 05 tháng 01 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo
chức năng, nhiệm vụ để chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu, xử
lý các kiến nghị của các địa phương (bảng tổng hợp kèm theo), có văn bản trả lời
địa phương và đồng gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 15 tháng 02 năm 2022. Đối
với những nội dung vượt thẩm quyền, đề nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem
xét.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Kế
hoạch và Đầu tư biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các Phó TTgCP (để b/c);
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ: CN, NN, KTTH, KGVX, QHQT, NC,
TCCV, PL, ĐMDN, V.I, TH; Cục KSTTHC; Cổng TTĐTCP;
- Lưu: VT, QHĐP (3b) Q.Cường.
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ
NHIỆM
Trần Văn Sơn
|
BỘ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
STT
|
ĐỊA PHƯƠNG
|
KIẾN
NGHỊ
|
1
|
Ninh
Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Phú Thọ, Lâm Đồng, Long An
|
Sớm ban hành quy định tách phần hỗ
trợ, bồi thường, tái định cư, GPMB ra khỏi dự án đầu tư, thành một dự án độc lập.
|
2
|
Sơn
La, Lào Cai, Hòa Bình, Quảng Trị, Kon Tum, Ninh Thuận, Gia Lai, Tiền Giang
|
Đề nghị Chính phủ sớm ban hành Quyết
định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân
sách Trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện các Chương
trình mục tiêu quốc gia; đồng thời, phân bổ nguồn vốn Chương trình cho giai
đoạn 2021-2025 để địa phương có nguồn lực đầu tư thực hiện
hoàn thành các mục tiêu của Chương trình.
|
3
|
Hà Nội
|
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho địa
phương trong công tác đầu tư cơ bản.
|
4
|
TP.
Hồ Chí Minh
|
Đề nghị các Bộ, ngành sớm có hướng
dẫn chi tiết về phê duyệt cục bộ quy hoạch khu công nghiệp.
|
5
|
Hải
Phòng
|
Chính phủ sớm ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch cơ cấu lại nền
kinh tế giai đoạn 2021 - 2025 để các địa phương tổ chức triển khai thực hiện.
|
6
|
Hải
Phòng
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ,
ngành quan tâm sớm ban hành văn bản quy định chi tiết thực hiện các Nghị quyết
về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển
địa phương và có hiệu lực từ ngày 01/01/2022.
|
7
|
Đà Nẵng
|
Quan tâm chỉ đạo các Bộ, ngành có
liên quan quan tâm, xem xét ủng hộ những đề xuất về cơ chế, chính sách ưu đãi
đặc thù khi thành phố trình Đề án xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực
|
8
|
Đà Nẵng
|
Thống nhất chủ trương cho phép
thành phố Đà Nẵng lập Đề án xây dựng Khu phi thuế quan tại
thành phố Đà Nẵng để thành phố có cơ sở triển khai xây dựng
Đề án và đề xuất các cơ chế, chính sách đi kèm.
|
9
|
Cần
Thơ
|
Đề nghị Bộ Kế
hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục hỗ trợ thành phố trong tổ chức
thực hiện đối với chính sách về nạo vét lường hàng hải Định An - Cần Thơ và
Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Vùng
đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ.
|
10
|
Cần
Thơ
|
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem
xét, chấp thuận cho phép kéo dài thời gian giải ngân vốn đầu tư công năm 2021
sang năm 2022.
|
11
|
Cao
Bằng
|
Đề nghị Chính phủ hỗ trợ tỉnh Cao Bằng
xúc tiến với phía Trung Quốc sớm công nhận các cửa khẩu
Tà Lùng, Trà Linh là cửa khẩu quốc tế để phát triển hoạt động xuất nhập khẩu
qua 2 cửa khẩu này. Đồng thời, cho phép tỉnh vận dụng sáng tạo và linh hoạt
cơ chế chính sách vào thực tế tại khu kinh tế cửa khẩu
có đường biên giới dài, nhiều cửa khẩu, lối mở để tạo điều kiện tốt nhất cho
hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa.
|
12
|
Cao
Bằng
|
Xem xét đưa danh mục Khu hợp tác
kinh tế qua biên giới Trà Lĩnh (Việt Nam) - Long Bang
(Trung Quốc) vào danh mục dự án Hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án cho Nghiên cứu
khả thi chung về Khu hợp tác kinh tế qua biên giới giữa Trung Quốc và Việt
Nam để chuẩn bị nghiên cứu các hạng
mục đầu tư các tiểu dự án thành phần trong Khu hợp tác kinh tế qua biên giới.
|
13
|
Cao Bằng
|
Đề nghị Chính phủ sớm phê duyệt các chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021 - 2025
và hướng dẫn về các tiêu chí, cơ chế chính sách trong
giai đoạn mới để các địa phương sớm có căn cứ triển khai thực hiện, đặc biệt
là trong năm 2022.
|
14
|
Lạng
Sơn
|
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem
xét ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư hạ tầng, cơ chế hoạt động của
khu trung chuyển hàng hóa, khu chế xuất, khu hợp tác kinh tế qua biên giới
trong khu kinh tế cửa khẩu để thúc đẩy trao đổi thương mại
Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN.
|
15
|
Lạng
Sơn
|
Đề nghị cho phép tỉnh Lạng Sơn được
để lại nguồn kinh phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ,
tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu để đầu tư cơ sở
hạ tầng, tăng cường năng lực, khả năng thông quan và bảo đảm công tác phòng,
chống dịch COVID-19 phục vụ xuất nhập khẩu của cả nước qua địa bàn tỉnh.
|
16
|
Lai
Châu
|
Để ứng phó với dịch bệnh, khắc phục
những thiệt hại, tác động của dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã
hội, đề nghị Chính phủ sớm trình Quốc hội thông qua và tổ chức thực hiện gói
giải pháp tài khóa, tiền tệ, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
|
17
|
Lai
Châu
|
Đề nghị Chính phủ xem xét có cơ chế đặc thù đối với các công trình biên giới theo hướng: vốn giao để thực
hiện dự án được kéo dài đến khi hoàn thành dự án. Do các công trình này phải
tuân thủ thực hiện các bước theo quy định của Quy chế quản lý biên giới, sau
khi hoàn tất thủ tục song phương mới được triển khai thi công (thời gian phê
chuẩn thường kéo dài do phụ thuộc Phân ban Trung Quốc dẫn đến chậm tiến độ thực
hiện dự án, chậm giải ngân vốn đầu tư).
|
18
|
Điện
Biên
|
Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ xem xét sớm phê duyệt gói phục hồi kinh tế, trong đó xem xét hỗ trợ, bố
trí kinh phí để tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện các Dự án: (1) Dự án hầm
đường bộ qua đèo Pha Đin trên tuyến QL.6; (2) Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ
279 đoạn Điện Biên - Tây Trang (bao gồm đoạn tuyến tránh
Thành phố Điện Biên Phủ và đoạn tuyến tránh thị trấn Mường
Ảng).
|
19
|
Điện
Biên
|
Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các
Bộ, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho
các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các
nhiệm vụ, trong đó sớm thông báo Kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn đối với
các nguồn vốn còn lại đã đủ điều kiện phân bổ cho các địa
phương, đặc biệt là đối với các Chương trình, Đề án chuyển tiếp như: Dự án di
dân, tái định cư thủy điện Sơn La, Đề án sắp xếp, ổn định dân cư, phát triển
kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh huyện Mường Nhé (Đề án 79), Đề
án hậu tái định cư (Đề án 666)...
|
20
|
Sơn
La
|
Về các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp:
Đề nghị tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các gói kích thích đủ lớn, có hiệu ứng
lan tỏa sâu rộng để phục hồi kinh tế mà vẫn đảm bảo kiểm soát được chỉ tiêu
vi mô. Các gói hỗ trợ cần lựa chọn đúng, trúng các đối tượng thụ hưởng để
nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nền tảng cho việc triển khai chiến dịch tái
cơ cấu kinh tế giai đoạn 2021-2025.
|
21
|
Yên
Bái
|
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem
xét, sớm quyết định đầu tư; ban hành nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn
và giao kế hoạch đầu tư công trung hạn cho 03 Chương trình mục tiêu quốc gia để các địa phương có cơ sở triển khai (Năm 2021
chưa được giao kế hoạch vốn. Do vậy, kế hoạch năm 2022 cần sớm giao kế hoạch
để các địa phương chủ động triển khai thực hiện ngay từ đầu năm).
|
22
|
Yên
Bái
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan
tâm xem xét, sớm phê duyệt bổ sung Khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái vào
quy hoạch phát triển các khu công nghiệp quốc gia để tỉnh Yên Bái có cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung tiếp
theo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (Bộ
Kế hoạch và Đầu tư đã có Văn bản số 8848/BKHĐT-QLKKT ngày 15/12/2021 báo cáo
Thủ tướng Chính phủ).
|
23
|
Yên
Bái
|
Xem xét hỗ trợ vốn ngân sách trung
ương cho tỉnh Yên Bái từ Chương trình phục hồi và phát
triển kinh tế - xã hội để triển khai thực hiện dự án: (1) Đường kết nối Hàm
Yên (Tuyên Quang), Bắc Quang (Hà Giang), Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên (Yên Bái)
với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng; (2) Nâng cấp mở rộng Trung tâm công tác xã hội
và bảo trợ xã hội, tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng (Chương
trình hỗ trợ ổn định an sinh xã hội, phục hồi thị trường
lao động).
|
24
|
Lào
Cai
|
Cho phép tỉnh Lào Cai được xây dựng
Đề án "Xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai đến năm
2030, tầm nhìn đến năm 2045" trình Bộ Chính trị xem xét trong năm 2022.
|
25
|
Lào
Cai
|
Đề nghị lập quy hoạch vùng cho các tỉnh dọc theo sông Hồng.
|
26
|
Bắc
Kạn
|
Đề nghị Chính phủ sớm triển khai Chương
trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và đưa chương trình đi vào cuộc
sống.
|
27
|
Bắc
Kạn
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo
cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn sang năm 2022.
|
28
|
Bắc
Kạn
|
Đề nghị các Bộ, ngành nghiên cứu, sớm
tham gia đóng góp ý kiến đối với Quy hoạch tỉnh Bắc Kạn để hoàn thiện trình
phê duyệt theo quy định; đồng thời đề nghị xem xét ban hành các quy định hướng
dẫn công tác quản lý, sử dụng quy hoạch sau phê duyệt.
|
29
|
Bắc
Kạn
|
Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân
quyền, phân trách nhiệm cho các địa phương, như: Thẩm quyền chấp thuận chủ
trương đầu tư đối với một số dự án nhà ở, khu đô thị...
|
30
|
Bắc
Kạn
|
Đề nghị Chính phủ xem xét, nghiên cứu
có cơ chế tài chính đặc thù cho những tỉnh khó khăn, tạo
sự công bằng cho các tỉnh có vị trí địa lý không thuận lợi,
được tiếp cận với các nguồn vốn huy động để sớm đẩy nhanh phát triển kinh tế
- xã hội, cải thiện đời sống cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa vốn còn
nhiều khó khăn, cụ thể: Đề nghị Chính phủ xem xét nâng hạn
mức dư nợ vay từ 20% lên 50% số thu ngân sách được hưởng
theo phân cấp đối với địa phương có số thu ngân sách thấp để có nguồn lực đầu
tư phát triển.
|
31
|
Thái
Nguyên
|
Đề nghị Chính phủ tiếp tục quan tâm
giúp đỡ tỉnh Thái Nguyên triển khai các nhiệm vụ quan trọng
trong năm 2021 và các năm tiếp theo như: Quy hoạch tỉnh, triển khai các dự án
đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp, các tuyến đường giao thông liên kết vùng, dự
án khu nông nghiệp ứng dụng cao, khu công nghệ thông tin tập trung.
|
32
|
Thái
Nguyên
|
Đề nghị Chính phủ chỉ đạo các Bộ,
ngành Trung ương đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt quy hoạch quốc gia, quy
hoạch ngành, vùng quốc gia để các địa phương hoàn thiện việc tích hợp vào quy
hoạch tỉnh trước khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
|
33
|
Phú
Thọ
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho
phép kéo dài thời gian giải ngân các dự án được giao vốn sau ngày 15/9/2021 đến
hết tháng 12 năm 2022.
|
34
|
Phú
Thọ
|
Đề nghị Chính phủ xem xét, sửa đổi
Nghị định số 31/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đầu tư theo hướng phân cấp cho UBND
cấp tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng và kinh
doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu chế xuất trên cơ sở phù hợp với định
hướng quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt.
|
35
|
Phú
Thọ
|
Đề nghị Chính phủ quan tâm đánh giá
về công tác triển khai các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); phân tích, làm rõ các khó khăn, vướng mắc, nguyên
nhân dẫn đến tình trạng nhiều dự án không thu hút được nhà đầu tư tham gia,
phải chuyển đổi sang hình thức đầu tư công. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng
cơ cấu lại đầu tư công, huy động tối đa nguồn lực từ khu vực tư nhân đầu tư
phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội quan trọng quốc gia, địa
phương giai đoạn 2021- 2025.
|
36
|
Bắc
Ninh
|
Nghiên cứu, ban hành các quy định
khắc phục tình trạng "vốn mỏng", chuyển giá, đầu tư
"chui", đầu tư "núp bóng" theo tinh thần Nghị quyết số
58/NQ-CP ngày 27/4/2020 của Chính phủ.
|
37
|
Hòa
Bình
|
Đối với dự án đường cao tốc Hòa
Bình - Mộc Châu (tỉnh Sơn La), kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm cho phép
dừng thực hiện Dự án xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (tỉnh Sơn La)
theo phương thức đối tác công tư.
|
38
|
Hòa
Bình
|
Đề nghị Chính phủ sớm giao Kế hoạch
đầu tư công trung hạn phần vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 còn lại
cho các địa phương để có cơ sở triển khai thực hiện.
|
39
|
Hải
Dương
|
Đề nghị với Chính phủ sớm ban hành
và chỉ đạo thực hiện Chương trình tổng thể phục hồi và phát triển kinh tế sau
đại dịch COVID-19, bao gồm Chương trình kích cầu tiêu dùng thông qua các
chính sách về tiền tệ và tài khóa nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh
nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm.
|
40
|
Hải
Dương
|
Đề nghị Chính
phủ giao các Bộ, ngành TW nghiên cứu, tham mưu, đề xuất chính phủ xem xét ban
hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động chịu tác động của đại
dịch COVID- 19, phù hợp cả về đối tượng, quy mô, thời
gian, sát với diễn biến tình hình dịch bệnh.
|
41
|
Hải
Dương
|
Đề nghị chính
phủ cần sớm nghiên cứu, hoàn thiện mô hình tổ chức và hoạt
động điều phối liên kết phát triển vùng; có hành lang pháp lý đầy đủ cho hoạt động điều phối, nhất là về huy động, bố trí nguồn lực,
xây dựng và tổ chức thực hiện các nội dung liên kết phát triển vùng.
|
42
|
Thái
Bình
|
Đề nghị Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu
tư, các Bộ, ngành có liên quan quan tâm hỗ trợ tỉnh Thái Bình thành lập các
khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình để phát huy hiệu quả thu hút đầu
tư, thúc đẩy phát triển kinh tế.
|
43
|
Thái
Bình
|
Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các
Bộ, ngành trung ương tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh Thái Bình trong công tác xúc
tiến, thu hút đầu tư vào Khu kinh tế; thu hút các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao, đầu tư phát triển hạ tầng khu, cụm công
nghiệp, công nghiệp sản xuất thiết bị điện, điện tử, cơ khí chế tạo, công
nghiệp phụ trợ
|
44
|
Hà
Nam
|
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê
duyệt bổ sung Khu Công nghệ cao Hà Nam vào Quy hoạch tổng thể phát triển khu
công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; tỉnh Hà Nam đang hoàn
thiện Đề án thành lập Khu công nghệ cao Hà Nam trình cấp có thẩm quyền phê
duyệt. Tuy nhiên, để triển khai đầu tư còn gặp khó khăn, vướng mắc do cơ chế
đầu tư, quản lý giữa Khu công nghệ cao sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước
với Khu công nghệ cao sử dụng nguồn vốn tư nhân chưa có quy định rõ ràng. Đề
nghị Chính phủ có quy định, hướng dẫn cụ thể.
|
45
|
Nam
Định
|
Đối với đầu tư hạ tầng Khu công
nghiệp: Đề nghị phân cấp cho cấp tỉnh Quyết định chủ trương đầu tư và chuyển
đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa để đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp có
quy mô dưới 300 ha theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
|
46
|
Ninh
Bình
|
UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu
tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN quy mô <500 ha.
|
47
|
Thanh
Hóa
|
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 37/2021/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát
triển tỉnh Thanh Hóa. Để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, kính đề nghị Thủ
tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương sớm có tham mưu hướng dẫn về trình tự, thủ tục triển khai thực hiện Nghị quyết để tỉnh
có cơ sở thực hiện.
|
48
|
Thanh
Hóa
|
Theo quy định tại Khoản
3 Điều 16 Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ (được
sửa đổi, bổ sung tại khoản 7 Điều 108 Nghị định số
31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021), các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ trong phạm vi quản lý của mình sẽ ban hành quy định về lựa chọn nhà
đầu tư thực hiện các dự án xã hội hóa; tuy nhiên, đến nay (đã gần 02 năm) các
Bộ, ngành Trung ương vẫn chưa có văn bản hướng dẫn. Đề nghị các Bộ, ngành
Trung ương sớm có hướng dẫn về việc triển khai lựa chọn
nhà đầu tư thực hiện các dự án xã hội hóa để các địa phương có cơ sở tổ chức
thực hiện.
|
49
|
Thanh
Hóa
|
Để nâng cao hiệu quả vốn đầu tư
công, đề nghị Trung ương có biện pháp điều hành linh hoạt, địa phương nào giải
ngân chậm thì thu hồi, điều chuyển cho địa phương có tiến độ giải ngân nhanh,
cần huy động nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án.
|
50
|
Thanh
Hóa
|
Theo Nghị định số 82/2018/NĐ-CP của
Chính phủ quy định quản lý KCN và KKT, để được bổ sung KCN mới hoặc mở rộng
KCN hiện có thì tỷ lệ lấp đầy tối thiểu các KCN đã được thành lập hoặc của
KCN dự kiến mở rộng phải đạt từ 60% trở lên. Quy định này sẽ kìm hãm sự phát triển của các tỉnh đang trong
giai phát triển mạnh, cần phát triển thêm các KCN để thu hút đầu tư; vì vậy,
đề nghị Chính phủ không quy định tỷ lệ lấp đầy tối thiểu 60% tại Nghị định số
82/2018/NĐ-CP khi thành lập mới KCN hoặc mở rộng KCN hiện có.
|
51
|
Nghệ
An
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm xem
xét, chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng
KCN Thọ Lộc giai đoạn 1 (600ha) và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng
KCN Hoàng Mai II (330ha) để tỉnh chủ động trong công tác thu hút đầu tư (Nội
dung này, UBND tỉnh đã có các văn bản: số 8416/UBND-CN
ngày 03/11/2021, số 8447/UBND-CN ngày 04/11/2021 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để
thẩm định; hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành lấy ý kiến 08 Bộ,
ngành Trung ương).
|
52
|
Hà Tĩnh
|
Dự án khai thác và tuyển quặng sắt
mỏ Thạch Khê đã tạm dừng hơn 10 năm, tỉnh đã có nhiều văn bản báo cáo Chính
phủ và các bộ, ngành. Kính đề nghị Chính phủ báo cáo Bộ Chính trị cho chủ
trương dừng dự án; chỉ đạo giải quyết tồn đọng, phát triển kinh tế, bảo đảm đời sống ổn định cho Nhân dân vùng ảnh hưởng.
|
53
|
Quảng
Bình
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét,
phân cấp cơ quan chuyên môn về xây dựng cấp tỉnh thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi và thẩm định thiết kế triển khai sau
thiết kế cơ sở dự án nhóm A để các địa phương chủ động trong quá trình triển
khai thực hiện, tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ giải ngân nguồn vốn.
|
54
|
Quảng
Trị
|
Đề nghị Chính phủ quy định phần vốn
đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện các Chương trình MTQG theo hướng
như sau: “Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhận hỗ trợ từ
ngân sách trung ương từ 60% trở lên: Tùy vào tình hình thực tế của địa
phương, các địa phương chủ động cân đối ngân sách và huy động mọi nguồn lực để
thực hiện đảm bảo mục tiêu các Chương trình” nhằm đảm bảo tỷ lệ đối ứng để thực
hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đối với các tỉnh như Quảng Trị.
|
55
|
Quảng
Trị
|
Hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng phía
bạn Lào tại cửa khẩu Densavan từ nguồn vốn ODA hàng năm
cho Lào để giải quyết ùn tắc giao thông và hàng hóa qua cửa khẩu.
|
56
|
Quảng
Trị
|
Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật
bãi chờ xuất và bãi trung chuyển tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo là rất cần thiết
và cấp bách. Vì vậy, kính đề nghị Chính phủ và các bộ ngành Trung ương quan
tâm, giúp đỡ hỗ trợ cho tỉnh 90 tỷ đồng để sớm triển
khai thực hiện dự án.
|
57
|
Thừa
Thiên Huế
|
Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ sớm rà soát , tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong
việc thực hiện đầu tư kinh doanh được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo
Tổ Công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 7521/BKHĐT-PC
ngày 01/11/2021. Ngoài ra, Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có bổ
sung đề xuất kiến nghị tại Báo cáo 503/BC-UBND ngày 21/12/2021 liên quan lĩnh
vực đất đai và xây dựng.
|
58
|
Quảng
Nam
|
Về Khu Phi thuế quan gắn với cảng
biển Chu Lai: đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lập đề án xây dựng Khu phi
thuế quan gắn với cảng biển với mục tiêu định hướng là thực hiện cung cấp các
dịch vụ vận tải biển, kho vận, tài chính, hải quan tại chỗ, đồng thời đề xuất
các cơ chế, chính sách đối với khu phi thuế quan này.
|
59
|
Quảng Ngãi
|
Xem xét sớm điều chỉnh, bổ sung hoặc
thay thế Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định về
quản lý Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế để áp dụng mô
hình quản lý nhà nước đối với KCN, KKT theo nguyên tắc “một cửa, tại chỗ” gắn
với năng lực quản lý của các Ban Quản lý, nhằm thu hút đầu tư và phát huy vai
trò đầu mối trong quản lý nhà nước KCN, KKT. Rà soát các
cơ chế, chính sách, pháp luật hiện hành (đặc biệt là cơ chế, chính sách về đất
đai trong Khu Kinh tế, Khu Công nghiệp) kịp thời hướng dẫn, sửa đổi bổ sung
làm cơ sở, hành lang pháp lý để triển khai thực hiện, hỗ trợ nhà đầu tư thực
hiện dự án.
|
60
|
Quảng
Ngãi
|
Đề nghị quan tâm, hỗ trợ ngân sách
Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.
|
61
|
Phú
Yên
|
Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm
quan tâm, thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về cơ chế,
chính sách liên kết vùng Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa.
|
62
|
Khánh
Hòa
|
Đề nghị Chính phủ, các bộ ngành
Trung ương sớm ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ
kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 đã đề ra tại Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 09/9/2021 của Chính phủ.
|
63
|
Khánh
Hòa
|
Chính phủ sớm ban hành Chương trình phục hồi kinh tế bền vững đến năm 2023.
|
64
|
Bình
Thuận
|
Đề nghị các Bộ, ngành Trung ương chỉ
đạo sớm việc tổ chức và hoàn thành xây dựng Quy hoạch tổng thể Quốc gia, các
Quy hoạch vùng, Quy hoạch ngành Quốc gia làm căn cứ cho xây dựng Quy hoạch cấp
tỉnh.
|
65
|
Đắk
Lắk
|
Có những chính sách hỗ trợ mang tính
dài hạn hơn như: xem xét ban hành các gói chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục
hồi và mở rộng đầu tư kinh doanh cho giai đoạn mới 2021-2025; các Quỹ Phát
triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ
và vừa cần nghiên cứu có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa linh
hoạt hơn.
|
66
|
Đắk
Lắk
|
Sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật
liên quan đến hoạt động đầu tư.
|
67
|
Đắk
Nông
|
Hiện nay, các quy định của pháp luật
về đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và cơ chế đấu thầu thí điểm phát triển điện mặt
trời hoặc cơ chế mua bán điện trực tiếp chưa hoàn thiện.
Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tư
pháp xem xét, hướng dẫn để địa phương có đủ cơ sở triển khai thực hiện theo
đúng quy định.
|
68
|
Lâm
Đồng
|
Đề nghị Chính phủ, các Bộ ngành
Trung ương nghiên cứu, phân cấp thẩm quyền cho địa phương để điều chỉnh một số
nội dung liên quan đến quy hoạch do Trung ương phê duyệt.
|
69
|
Lâm
Đồng
|
Đề nghị các cơ quan Trung ương hướng
dẫn cụ thể về quy trình tiếp nhận tài trợ bằng sản phẩm quy hoạch.
|
70
|
Đồng
Nai
|
Xin chủ trương điều chỉnh Dự án thu
hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành
và sử dụng vốn tiết kiệm được khi triển khai bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để đầu tư tuyến giao thông kết nối.
|
71
|
Đồng
Nai
|
Sử dụng đất dịch vụ trong các Khu
công nghiệp làm nhà lưu trú
|
72
|
Đồng
Nai
|
Lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài lập
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
|
73
|
Đồng
Nai
|
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu
đô thị Hiệp Hòa và dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1.
|
74
|
Đồng
Nai
|
Đối với chấp thuận chủ trương đầu
tư 3 Khu công nghiệp Long Đức 3, Bàu Cạn - Tân Hiệp và Xuân Quế - Sông Nhạn.
|
75
|
Tây
Ninh
|
Hỗ trợ ngân sách địa phương để thực
hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.
|
76
|
Tây
Ninh
|
Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình
Thủ tướng Chính phủ phân bổ và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021 -2025 và năm 2022 cho dự án theo đề nghị của UBND tỉnh tại Công văn số
4237/UBND-KT ngày 25/11/2021.
|
77
|
Tây
Ninh
|
Kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư
tích hợp dữ liệu giữa Hệ thống thông tin quốc gia về doanh nghiệp và Hệ thống
thông tin quốc gia về đầu tư nước ngoài để các cơ quan quản lý địa phương nắm
được thống tin quản lý doanh nghiệp có thực hiện dự án nói chung, dự án được
thực hiện trong khu vực biên giới, trong công trình quan trọng liên quan đến
an ninh quốc gia nói riêng đúng quy định hiện hành.
|
78
|
Tây
Ninh
|
Chính phủ có văn bản hướng dẫn cụ
thể để địa phương triển khai thực hiện đúng theo quy định về suất đầu tư.
|
79
|
Bến
Tre
|
Kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Chương
trình tổng thể về phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
|
80
|
Bến
Tre
|
Kiến nghị Chính phủ và các Bộ ngành
Trung ương kịp thời ban hành khung pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất,
kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19.
|
81
|
Bến
Tre
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổng hợp
vào phụ lục danh mục dự án kèm theo Dự thảo Nghị quyết Hội nghị về Quy hoạch
vùng đồng bằng sông Cửu Long và khoản vay hỗ trợ vùng đồng
bằng sông Cửu Long. Do đó, kiến nghị Chính phủ sớm phê
duyệt để các tỉnh ĐBSCL có cơ sở triển khai thực hiện.
|
82
|
Hậu
Giang
|
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về định hướng
cơ cấu lại đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm, kiên
quyết khắc phục tình trạng dàn trải, manh mún, kéo dài sẽ
nâng cao hiệu quả đầu tư công trong thời gian tới.
|
83
|
Hậu
Giang
|
Khẩn trương hoàn thành Quy hoạch tổng
thể quốc gia, Quy hoạch vùng để các địa phương bám sát xây dựng quy hoạch phát
triển kinh tế giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
|
84
|
Sóc
Trăng
|
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo
các Bộ ngành Trung ương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng nghiên cứu
việc bổ sung Khu kinh tế ven biển tại tỉnh Sóc Trăng vào định hướng phân bố
các khu kinh tế ven biển trong dự thảo Quy hoạch Vùng Đồng
bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
|
85
|
Đồng
Tháp
|
Đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem
xét, trình Chính phủ chấp thuận bằng văn bản cho điều chỉnh địa bàn thành phố
Hồng Ngự (thay cho địa bàn thị xã Hồng Ngự) thuộc Danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định tại Phụ lục
III.
|
86
|
An
Giang
|
Hỗ trợ dự án đầu tư Xây dựng các
công trình hạ tầng kỹ thuật Quần thể di tích quốc gia đặc
biệt Óc Eo - Ba Thê dự kiến Tổng mức đầu tư: 1.485 tỷ đồng.
|
87
|
Kiên
Giang
|
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm
có ý kiến về chủ trương xây dựng Đề án thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc
thù phát triển thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
|
88
|
Bạc
Liêu
|
Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ngành
Trung ương sớm xem xét xử lý, tháo gỡ những khó khăn đang vướng mắc để Dự án
Nhà máy Nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu sớm được triển khai.
|
Công văn 448/VPCP-QHĐP năm 2022 xử lý kiến nghị của các địa phương tại Hội nghị Chính phủ địa phương do Văn phòng chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 448/VPCP-QHĐP ngày 18/01/2022 xử lý kiến nghị của các địa phương tại Hội nghị Chính phủ địa phương do Văn phòng chính phủ ban hành
4.320
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|