|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2132/BGTVT-KHCN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
07/03/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG
VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2132/BGTVT-KHCN
V/v triển khai nghiên cứu sử dụng cát biển
làm vật liệu đắp nền đường sử dụng cho các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ
tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 03 năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Cục QLXD&CL CTGT;
- Các Vụ: KHĐT, KHCN, ĐTCT;
- Ban QLDA Mỹ Thuận;
- Viện Khoa học & Công nghệ GTVT;
- Viện Chiến lược & Phát triển GTVT;
- Tổng công ty Tư vấn TKGTVT (TEDI).
|
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại buổi kiểm tra hiện trường thi công các dự án thành phần thuộc Dự án
đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai
đoạn 2017-2020 và Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ ngày 06/02/2022 về
việc nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường sử dụng cho các dự
án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Bộ
GTVT đã tổ chức mời đại diện các cơ quan, đơn vị, các Trường Đại học và các nhà
khoa học, các chuyên gia tham gia “Hội nghị triển khai công tác nghiên cứu
sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường sử dụng cho các dự án đầu tư xây
dựng KCHTGT”.
Trên cơ sở các kết luận, kiến
nghị và đề xuất chung của Hội nghị, Bộ Giao thông vận tải giao các cơ quan, đơn
vị triển khai thực hiện như sau:
1. Giao Viện KH&CN GTVT chủ
trì, phối hợp với các Ban QLDA, Trường Đại học, TEDI, chuyên gia tổng hợp các
kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước (đặc biệt từ các kết quả nghiên cứu
của đề tài Nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu san, đắp nền đường mã
số: 31/19-ĐTĐL.CN.CNN…”. Từ đó xây dựng kế hoạch, đề cương chi tiết triển
khai việc nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển dùng để đắp nền
đường trong phòng thí nghiệm và ngoài hiện trường (các giải pháp thiết kế, công
nghệ vật liệu, biện pháp thi công, hoàn thiện hệ thống chỉ dẫn kỹ thuật và tiêu
chuẩn...), trước mắt tập trung vào các dự án tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
và trình Ban QLDA Mỹ Thuận xem xét, đánh giá trước ngày 12/3/2022.
2. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận là cơ
quan đầu mối chủ trì, phối hợp với Viện KH&CN GTVT, các cơ quan đơn vị:
Đánh giá kế hoạch, đề cương
triển khai việc nghiên cứu, đánh giá thí điểm do Viện KH&CN GTVT lập, từ đó
đề xuất và trình Bộ GTVT xem xét chấp thuận Kế hoạch, đề cương thí điểm trước
ngày 16/3/2022.
Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị của Bộ TN&MT (Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Môi trường,
Cục Quản lý Điều tra cơ bản Biển và Hải Đảo) trong việc khảo sát, đánh giá trữ
lượng, phương án khai thác, đánh giá tác động môi trường, xác định các chỉ tiêu
kỹ thuật của các mỏ cát biển, cát nhiễm mặn...đáp ứng các yêu cầu sử dụng làm
vật liệu đắp nền đường.
Tổ chức triển khai công tác thí
điểm, đánh giá kết quả triển khai thực hiện và báo cáo Bộ GTVT tổ chức xem xét,
đánh giá kết quả thí điểm theo quy định.
Chủ trì, phối hợp với Viện Chiến
lược & Phát triển GTVT, các đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng, hoàn thiện
hệ thống đơn giá, định mức và đánh giá hiệu quả kỹ thuật - kinh tế - môi trường
của giải pháp sử dụng cát biển làm nền đường, làm cơ sở cho việc triển khai đại
trà sau này.
3. Vụ KH&CN là cơ quan đầu
mối, triển khai việc nghiên cứu đề xuất việc sử dụng cát biển dùng để đắp nền
đường sử dụng trong các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông Đồng bằng
sông Cửu Long.
Chủ trì phối hợp với Cục QLXD&CL
CTGT, Vụ KHĐT, Vụ ĐTCT, Vụ Môi trường và các đơn vị liên quan tham mưu cho Bộ GTVT
chấp thuận kế hoạch, đề cương thí điểm do Ban QLDA Mỹ Thuận, Viện KH&CN
GTVT trình.
Tổ chức triển khai Hội đồng cấp
Bộ đánh giá kết quả công tác thí điểm theo Kế hoạch, đề cương đã được Bộ GTVT
chấp thuận. Trên cơ sở đó, Vụ KH&CN chủ trì, phối hợp với Cục QLXD&CL
CTGT, Ban QLDA Mỹ Thuận, Viện KH&CN GTVT tổng hợp báo và đề xuất các nội
dung triển khai tiếp theo sau quá trình triển khai thí điểm.
4. Cục QLXD&CLCTGT chủ trì,
phối hợp với Vụ KHCN, các cơ quan liên quan tham mưu cho Bộ GTVT các nội dung
liên quan đến chấp thuận, phê duyệt các thủ tục liên quan đến triển khai xây
dựng cơ bản tại dự án tại các đoạn tuyến triển khai thi công thí điểm tại hiện
trường.
Chủ trì, phối hợp với Ban QLDA
Mỹ Thuận và các đơn vị của Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Xây dựng triển
khai các nội dung việc khảo sát, đánh giá trữ lượng các mỏ vật liệu cát biển và
hoàn thiện đơn giá, định mức xây dựng hạng mục công trình đơn giá định mức
trong quá trình thí điểm và sử dụng đại trà sau này đối việc sử dụng cát biển
dùng làm vật liệu đắp nền đường.
5. Vụ Môi trường chủ trì phối
hợp với các cơ quan đơn vị của Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ NN&PT
Nông thôn tổ chức triển khai các nội dung liên quan đến đánh giá tác động môi
trường do việc sử dụng cát biển làm nền đường (môi trường sống dân cư, đất nông
nghiệp khu vực dự án đi qua,…), đề xuất các giải pháp xử lý môi trường và hoàn
thiện các nội dung pháp lý về môi trường liên quan đến việc sử dụng cát biển
làm nền đường.
Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan,
đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Lưu VT, KHCN(Cường,3).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 2132/BGTVT-KHCN năm 2022 triển khai nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường sử dụng cho các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2132/BGTVT-KHCN ngày 07/03/2022 triển khai nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường sử dụng cho các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
4.697
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|