|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2125/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thể
|
Ngày ban hành:
|
07/03/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2125/BGTVT-KHĐT
V/v: Trả lời
kiến nghị cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.
|
Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2022
|
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội
thành phố Hải Phòng
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của
cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ Họp thứ 2, Quốc hội khóa XV do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến tại
văn bản số 19/BND ngày 10/01/2022 với
nội dung:
“Hiện nay, đối với các tuyến có lưu lượng hàng hóa lớn như từ Châu Á đi Châu Âu đi Bờ Tây Bắc Mỹ, các
hãng tàu vận tải thường khai thác cỡ tàu có tải trọng trên 200.000 DWT để bảo đảm hiệu quả khai thác lớn nhất với chi phí thấp nhất. Vì vậy, để kịp thời nắm bắt xu thế
vận tải biển trên thế giới, đồng thời phát huy được hết hiệu quả của các Hiệp định
thương mại đã ký kết, thu hút được các nhà đầu tư vào các tỉnh, thành phía Bắc
sản xuất và xuất khẩu đi các thị trường này, việc đầu tư xây dựng một khu bến cảng đủ lớn để tiếp nhận các tuyến
vận tải tàu biển cỡ siêu lớn ở khu vực phía Bắc là rất cần thiết. Cử tri đề nghị cho phép các doanh nghiệp
trong nước và quốc tế
cùng nghiên cứu xây dựng bến cảng công ten nơ tại khu vực phía
Nam quận Đồ Sơn hoặc huyện Tiên Lãng
(đây là những khu vực có
các yếu tố tự nhiên phù hợp)”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn
đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã quan tâm, góp ý nhằm giúp công tác quản
lý của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn,
đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị nêu trên, Bộ GTVT xin
được trả lời như sau:
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể
phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050[1]. Theo đó, về bến cảng đã quy hoạch
tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn hoặc huyện Tiên Lãng, cụ thể: khu bến Nam Đồ
Sơn được định hướng quy hoạch với chức năng cửa ngõ, kết hợp trung chuyển quốc tế, có bến kết
hợp phục vụ quốc phòng - an ninh khi có yêu cầu; ưu tiên xây dựng bến cảng phục
vụ cụm công nghiệp tại khu vực và bến cảng Trung tâm điện khí theo quy hoạch
ngành năng lượng, gồm các bên cho tàu công ten nơ sức chở đến 18.000 TEU; bến tổng hợp, hàng rời,
hàng lỏng/khí cho tàu trọng tải đến 200.000 DWT, bến khách quốc tế cho tàu khách đến 225.000 GT. Khu bến Văn Úc (thuộc huyện Tiên Lãng) được định
hướng quy hoạch phục vụ di dời các bến cảng trên sông Cấm phù hợp với quy hoạch
phát triển không gian đô thị và sử dụng đất của thành phố Hải Phòng, gồm các bến tổng hợp, hàng rời lỏng/khí đến 10.000 DWT. Về phát triển hạ tầng cảng biển: xây dựng
các bến tiếp theo thuộc khu bến Lạch Huyện, bến khởi động khu Nam Đồ Sơn (Hải
Phòng).
Do cảng biển Hải Phòng là cảng đặc biệt[2] nên thẩm quyền chấp thuận chủ
trương đầu tư các bến cảng thuộc Khu bến Lạch Huyện của Thủ tướng Chính phủ[3];
Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án[4] đầu tư xây dựng bến cảng. Về quản lý chuyên ngành, Bộ GTVT ủng hộ
các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng
nghiên cứu xây dựng bến cảng công ten nơ
tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn. Hiện nay, Bộ GTVT đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ, dự toán và giao Cục Hàng
hải Việt Nam chủ trì lập Quy hoạch chi tiết nhóm cảng
biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước vùng đất, vùng nước và Quy hoạch
chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
làm cơ sở quản lý quy hoạch và kêu gọi
các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu
tư các bến cảng công ten nơ tại khu vực.
Trên cơ sở đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng, Bộ GTVT đã ủng
hộ chủ trương và thống nhất Đề cương nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất Quy hoạch chi
tiết vùng đất cảng biển Hải Phòng. Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành
phố Hải Phòng có ý kiến với UBND thành phố Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu,
đề xuất Quy hoạch chi tiết vùng đất, vùng nước cảng biển Hải Phòng để Cục Hàng
hải Việt Nam tích hợp trong Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng
biển thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của
cử tri thành phố Hải Phòng gửi đến sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trả lời cử tri và rất mong tiếp
tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Thứ trưởng
Nguyễn Xuân Sang;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng
Chính phủ;
- Ủy ban
TWMTTQ Việt Nam;
- Thành ủy,
HĐND, UBND TP Hải Phòng;
- Vụ Phục vụ
hoạt động giám sát - VPQH;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu VT, KHĐT
(Thành 02).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thể
|
[3] Điểm d Khoản 1 Điều 31 Luật Đầu tư
năm 2020.
[4] Điều 39 Luật Đầu tư năm 2020.
Công văn 2125/BGTVT-KHĐT năm 2022 về xây dựng bến cảng công ten nơ tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn hoặc huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2125/BGTVT-KHĐT ngày 07/03/2022 về xây dựng bến cảng công ten nơ tại khu vực phía Nam quận Đồ Sơn hoặc huyện Tiên Lãng thành phố Hải Phòng do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.247
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|