|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2124/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thể
|
Ngày ban hành:
|
07/03/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2124/BGTVT-KHĐT
V/v: Trả lời
kiến nghị cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa KV.
|
Hà Nội, ngày 07 tháng 03 năm 2022
|
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải
Phòng
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri
thành phố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV do Ban Dân
nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến tại văn bản số 19/BND ngày 10/01/2022 với nội dung:
“Sau thời gian khai thác thử nghiệm, bến cảng số 1, số 2 tại cảng nước sâu Lạch Huyện
đã chứng minh được tính đúng đắn trong quyết định xây dựng, phát triển cảng nước sâu tại Hải
Phòng, góp phần rất lớn trong việc tiết giảm chi phí vận tải biển, chi phí
logistics thông qua các dịch vụ đi thẳng, trực tiếp được khai thác bằng các con
tàu lớn đến 100.000 DWT có chi phí cạnh tranh hơn đến các thị trường lớn như
Hoa Kỳ, Australia cũng như các tuyến nội Á. Cử tri đề nghị quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoàn thiện
các thủ tục cho bến cảng số 1, số
2 hiện có và các bến cảng số 3, số 4 và số 5, số
6 có thể triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động sớm nhất, đáp ứng nhu cầu vận
tải biển ngày càng tăng; thúc đẩy công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư từ các nhà
đầu tư trong nước và quốc tế vào Hải Phòng và các tỉnh, thành phố phía Bắc”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội
thành phố Hải Phòng đã quan tâm, góp ý nhằm giúp công tác quản lý của Bộ GTVT
ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội
và người dân. Về nội dung kiến nghị nêu trên, Bộ GTVT xin được trả lời như sau:
Hai bến khởi
động số 1, số 2 thuộc Khu bến Lạch Huyện đã được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
đầu tư với các thiết bị bốc dỡ thuộc loại hiện đại, tiên tiến trên thế giới, đưa vào khai thác sử dụng từ
tháng 5/2018 với công suất thiết kế khoảng 1,1 triệu TEU/năm. Để tận dụng kết cấu
hạ tầng cảng biển hiện hữu, phát huy hơn nữa hiệu quả đầu tư, hiện nay hai bến khởi động đã đón tàu công ten nơ
trọng tải đến 132.900 DWT giảm tải[1].
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư bến
số 3, số 4[2]
và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư bến số 5, số 6[3] thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện.
Hiện các Nhà đầu tư[4]
đang triển khai thủ tục theo quy định; dự kiến khởi công các bến cảng trong năm 2022 và lần lượt
đưa 04 bến (từ bến số 3 - 6) vào khai thác trong giai đoạn 2023-2025. Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành
phố Hải Phòng có ý kiến với
UBND thành phố Hải Phòng đôn đốc các Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu
tư các bến cảng.
Để phục vụ hoạt động của các bến cảng từ số 3-6 thuộc Khu bến Lạch
Huyện, Bộ GTVT đã phê duyệt chủ trương đầu tư[5]
dự án ĐTXD công trình “Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng
biển Hải Phòng” với quy mô đầu tư tiếp nối tuyến đường hiện hữu từ cuối bến
số 2 đến bến số 6 và đã bố trí vốn trong kế hoạch đầu
tư công trung hạn 2021-2025 để thực hiện đầu tư đồng bộ với tiến độ thực hiện
các bến cảng từ số 3-6.
Căn cứ Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam[6], Quy hoạch chi tiết nhóm cảng
biển phía Bắc[7]
và các quy định có liên quan của pháp luật, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương[8] điều chỉnh Quy hoạch chi tiết
khu bến cảng Lạch Huyện trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 1 giai đoạn đến năm
2020, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, Bộ GTVT đã phê duyệt Đề cương nhiệm vụ, dự toán và giao Cục
Hàng hải Việt Nam chủ trì lập Quy hoạch chi
tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khi nước, vùng đất, vùng nước
và Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến
năm 2050 làm cơ sở để quản lý quy hoạch và tham gia ý kiến đối với chủ trương đầu
tư các bến cảng tiếp theo của Khu bến Lạch Huyện. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ
với UBND thành phố Hải Phòng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư các bến cảng
từ số 3-6 và trong quá trình UBND thành phố Hải Phòng chủ trì kêu gọi đầu tư
các bến cảng tiếp theo thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với
kiến nghị của cử tri thành phố Hải
Phòng gửi đến sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV,
trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng để trả lời cử tri
và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng
Chính phủ;
- Ủy ban
TWMTTQ Việt Nam;
- Thành ủy,
HĐND, UBND TP Hải Phòng;
- Vụ Phục vụ hoạt động giám sát -
VPQH;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu VT, KHĐT
(thành 02).
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thể
|
[1] Văn bản số 3274/BGTVT-ATGT ngày 14/4/2021.
[2] Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 09/10/2019.
[4] Công ty CP Cảng Hải Phòng và Công ty
CP Tập đoàn Hateco.
[5] Quyết định số 1603/QĐ-BGTVT ngày 30/8/2021.
[8] Văn bản số 12229/BGTVT-KHĐT ngày 18/11/2021.
Công văn 2124/BGTVT-KHĐT năm 2022 về chỉ đạo và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục cho bến cảng số 1, số 2 hiện có và các bến cảng số 3, số 4 và số 5, số 6 có thể triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2124/BGTVT-KHĐT ngày 07/03/2022 về chỉ đạo và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục cho bến cảng số 1, số 2 hiện có và các bến cảng số 3, số 4 và số 5, số 6 có thể triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.240
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|